7 thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp bạn bổ sung năng lượng mỗi ngày

THANH NGA (HEALTHLINE) |

Những lúc làm việc mệt mỏi, căng thẳng, cơ thể bạn sẽ tiêu hao nhiều calo khiến cho năng suất làm việc giảm đi, mất tập trung. Healthline đã chỉ ra 7 thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp bạn bổ sung năng lượng mỗi ngày và tỉnh táo làm việc.

Chuối

Ảnh: Healthline
Ảnh: Healthline

Một quả chuối trung bình cung cấp lượng vitamin B6 cần thiết mỗi ngày. Vitamin B6 hỗ trợ trong quá trình trao đổi chất, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của não bộ ở giai đoạn thai nhi và trẻ nhỏ, cũng như sự phát triển của hệ miễn dịch.

Trong chuối cũng có vitamin C: Một quả chuối cung cấp khoảng 10 mg (mỗi người cần từ 75 - 90 mg mỗi ngày), do đó ăn một quả chuối vào bữa sáng là rất lí tưởng.

Gạo lứt

Gạo lứt là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể. So với gạo trắng, gạo lứt được chế biến ít hơn và giữ lại nhiều giá trị dinh dưỡng hơn dưới dạng chất xơ, vitamin và khoáng chất.

50 gam gạo lứt chứa 2 gam chất xơ, nhờ hàm lượng chất xơ, gạo lứt có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và thúc đẩy mức năng lượng ổn định trong suốt cả ngày.

Ảnh: Healthline
Ảnh: Healthline

Ngoài ra, gạo lứt chứa một lượng đáng kể các loại vitamin, khoáng chất và các thành phần phenolic thiết yếu cho một hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Hệ miễn dịch khỏe sẽ giúp tăng tốc độ phục hồi và khả năng chống lại các tác nhân lây nhiễm. Hơn nữa, đặc tính chống oxy hóa của gạo lứt giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào do các gốc tự do, nhờ đó ngăn ngừa bệnh và lão hóa.

Khoai lang

Ảnh: Healthline
Ảnh: Healthline

Khoai lang có chứa nhiều khoáng chất và các loại vitamin A, C, D, E, K, B6… có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch, sáng mắt, chắc xương, chống viêm.

Trong khoai lang có chứa nhiều chất xơ. Một chế độ ăn nhiều chất xơ sẽ giúp giảm đói và hỗ trợ giảm mỡ cho cơ thể hiệu quả vì chất xơ có vai trò quan trọng trong việc giúp kiểm soát cơn đói, đốt cháy chất béo, xây dựng cơ bắp và duy trì hoạt động của hệ tiêu hóa.

Trứng

Ảnh: Healthline
Ảnh: Healthline

Trứng không chỉ là một thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn chứa nhiều protein, giàu năng lượng, có thể giúp bạn tiếp thêm năng lượng cho cả ngày làm việc mệt mỏi.

Táo

Ảnh: Healthline
Ảnh: Healthline

Táo là một trong những loại trái cây phổ biến nhất trên thế giới và chúng là một nguồn cung cấp carbs và chất xơ dồi dào.

Một quả táo(100 gam) chứa khoảng 14 gam carbs, 10 gam đường và lên đến 2,1 gam chất xơ. Do chứa nhiều đường tự nhiên và chất xơ, táo có thể cung cấp và bổ sung năng lượng dồi dào cho cơ thể.

Sô cô la đen

Ảnh: Healthline
Ảnh: Healthline

Sôcôla đen rất giàu chất khoáng, đặc biệt cacao trong sôcôla đen cũng chứa chất oxy hóa cao. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh được rằng ăn sôcôla đen có thể thay đổi được tần số sóng não và mang lại nhiều lợi ích trong việc cải thiện trí nhớ cũng như giảm căng thẳng.

Sữa chua

Ảnh: Healthline
Ảnh: Healthline

Sữa chua là một món ăn nhẹ tuyệt vời để cung cấp năng lượng cho một ngày của bạn.

Carbs trong sữa chua chủ yếu ở dạng đường đơn, chẳng hạn như lactose và galactose. Những loại đường này có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn.

Ngoài ra, sau những buổi tập luyện, sữa chua giúp cung cấp một lượng lớn axit amin cũng như tăng mức năng lượng, từ đó cơ thể được phục hồi nhanh chóng. Do đó, sau những bài tập luyện vất vả thì thói quen tiêu thụ sữa chua sẽ giúp cơ thể hạn chế căng thẳng và giảm mệt mỏi tức thì.

THANH NGA (HEALTHLINE)
TIN LIÊN QUAN

Top 10 thực phẩm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

QUỲNH NHƯ (T/H) |

Xung quanh chúng ta có rất nhiều loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và có tác dụng đặc biệt để phòng chống các bệnh nguy hiểm, trong đó có ung thư. Dưới đây là một số thực phẩm gợi ý giúp bạn bổ sung vào bữa ăn hàng ngày.

Top thực phẩm giàu chất xơ hòa tan không nên bỏ lỡ

Kim Nhung (T/H) |

Bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ hòa tan giúp bạn bảo vệ sức khỏe tim mạch, giúp tiêu hóa dễ dàng hơn và duy trì vóc dáng thon gọn.

Dồi dào nguồn cung thực phẩm thịt, trứng, thủy sản phục vụ Tết

Vũ Long |

Dự báo nguồn cung thực phẩm phục vụ Tết sẽ ổn định, tuy nhiên, giá thịt lợn sẽ vượt mức 200.000 đồng/kg.

Xác minh thông tin chủ nợ mạo danh phụ huynh đòi đón học sinh

Quang Việt |

Hà Nội - Trước việc lan truyền trên mạng xã hội thông tin về thủ đoạn mạo danh phụ huynh đòi đón học sinh tiểu học, cơ quan công an đã vào cuộc xác minh.

Công an vào cuộc vụ 1 học sinh bị đánh ngay cổng trường

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Phước - Tại thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước, một học sinh bất ngờ bị nhóm người xông vào đánh đập ngay trước cổng trường học.

Triết lý của Ten Hag tại Man United là tính nguyên tắc hay thực dụng?

VIỆT HÙNG |

Trận thua Man City gần nhất là lần thứ 2 trong mùa giải này, Man United thủng lưới tới 4 bàn chỉ sau 45 phút đầu tiên. 

Hà Nội sắp có 2 tuyến phố mới Nguyễn Vĩnh Bảo và Hoàng Quán Chi

PHẠM ĐÔNG |

Sáng 6.10, UBND phường Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) đã tổ chức buổi họp triển khai lấy ý kiến thống nhất của cộng đồng dân cư trên các tuyến phố dự kiến đặt tên, điều chỉnh độ dài năm 2022.

Đề xuất xử phạt, tháo dỡ biệt phủ trái phép tại TP Pleiku

THANH TUẤN |

Ngày 6.10, tin từ UBND TP Pleiku, tỉnh Gia Lai – cho biết, phòng Tài nguyên và Môi trường đã đề xuất lên UBND thành phố việc ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với biệt phủ tại xã Chư Á. 

Top 10 thực phẩm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

QUỲNH NHƯ (T/H) |

Xung quanh chúng ta có rất nhiều loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và có tác dụng đặc biệt để phòng chống các bệnh nguy hiểm, trong đó có ung thư. Dưới đây là một số thực phẩm gợi ý giúp bạn bổ sung vào bữa ăn hàng ngày.

Top thực phẩm giàu chất xơ hòa tan không nên bỏ lỡ

Kim Nhung (T/H) |

Bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ hòa tan giúp bạn bảo vệ sức khỏe tim mạch, giúp tiêu hóa dễ dàng hơn và duy trì vóc dáng thon gọn.

Dồi dào nguồn cung thực phẩm thịt, trứng, thủy sản phục vụ Tết

Vũ Long |

Dự báo nguồn cung thực phẩm phục vụ Tết sẽ ổn định, tuy nhiên, giá thịt lợn sẽ vượt mức 200.000 đồng/kg.