7 loại thực phẩm chứa nhiều đường hơn bạn nghĩ

Ngọc Trâm |

Mỗi ngày, lượng đường nạp vào cơ thể phù hợp đối với phụ nữ là 24g và đối với nam là 36g. Việc sử dụng nhiều đường hơn mức cho phép sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Một số thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn nhận ra những thực phẩm chứa nhiều đường hơn bạn nghĩ.

1. Sốt rau, quả đóng hộp

Có nhiều loại nước sốt đóng hộp được bán trên thị trường nhưng phổ biến nhất là sốt cà chua (trong món mì Ý). Đây là loại nước sốt được cho là thực phẩm lành mạnh vì là sự kết hợp giữa nước và cà chua nguyên chất. Tuy nhiên, để cân bằng độ chua của cà chua, nhà sản xuất phải sử dụng rất nhiều đường. Vì vậy, 1 hộp sốt cà chua chứa hàm lượng đường khá lớn, bạn nên chú ý lượng nạp vào cơ thể mỗi ngày.

2. Sữa chua ít béo

Theo Brightside, mặc dù thực phẩm ít béo có thể thu hút những người đang theo đuổi lối sống lành mạnh, không phải thực phẩm ít béo nào cũng có thể ăn bao nhiêu tuỳ thích. Sữa chua ít béo là một ví dụ.

Nhằm giảm bớt hương vị và độ đặc béo của chất béo, nhà sản xuất thường bổ sung một chút đường vào sữa chua. Dù nhiều loại sữa chua ít béo, có hương vị nhưng vẫn chứa chất ngọt không tốt cho sức khỏe như đường sucrose hoặc siro ngô có hàm lượng fructose cao.

3. Sốt salad không béo

Nước trộn salad không béo có ít chất béo và calo hơn sữa chua không béo nhưng loại nước sốt này lại bị tăng lượng đường. Một thìa nước sốt salad làm sẵn có thể chứa khoảng 7-10g chất béo.

Các chuyên gia khuyên bạn nên tự làm nước sốt salad tại nhà để đảm bảo không thêm đường và chất bảo quản. Bên cạnh đó, bạn có thể làm nước sốt trộn salad tại nhà với các nguyên liệu lành mạnh như: dầu ô liu, 2 muỗng giấm, một ít muối và tiêu.

4. Tương cà

Giống như nước sốt cà chua, tương cà chua được đánh giá là một trong những gia vị phổ biến nhất trên thế giới vì hương vị thơm ngon và tính tiện lợi. Tuy nhiên, mỗi muỗng canh tương cà chứa khoảng 4g đường. Hầu hết loại tương cà được bán trên thị trường đều chứa một lượng sirô ngô có đường fructose cao. Thành phần này liên quan đến bệnh béo phì và bệnh tim.

5. Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng tự nhiên cung cấp nguồn protein dồi dào, chứa ít đường hoặc không chứa đường. Trong khi đó, một số loại bơ đậu phộng công nghiệp thì chứa nhiều dầu và đường không tốt cho sức khỏe. Một số loại bơ đậu phộng có thể chứa tới 8g đường trên mỗi muỗng canh. Để chọn được loại bơ đậu phộng chất lượng, bạn nên đọc kỹ bảng thành phần trước khi mua.

6. Khoai tây chiên

Một túi khoai tây chiên có thể chứa hàm lượng đường khoảng 3-5%. Đặc biệt, các loại khoai tây chiên có hương vị thịt nướng, ớt ngọt, mật ong, hoặc khoai tây chiên sấy khô ngọt sẽ chứa nhiều đường hơn. Khoai tây chiên cũng chứa nhiều carbonhydrat, lượng carb này được cơ thể chuyển hóa thành đường glucose.

7. Trái cây sấy khô

Trái cây sấy khô được xem là món ăn nhẹ lành mạnh và giàu vitamin, chất xơ, chất chống oxy hóa. Trong quá trình sấy khô, nước trong trái cây được loại bỏ hoàn toàn, đường được nén tất cả vào trái cây bị sấy teo lại. Vì vậy, trái cây khô sẽ có hàm lượng đường tự nhiên rất cao.

Ngọc Trâm
TIN LIÊN QUAN

Những loại thực phẩm tuyệt đối không nên ăn cùng khoai lang

Hạ Mây (Theo Eatthis.com) |

Khoai lang là loại thực phẩm không còn quá xa lạ với chúng ta, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người. Tuy nhiên, khi kết hợp khoai lang cùng một số loại thực phẩm khác bạn cũng cần chú ý vì nếu các loại thực phẩm này "kị" nhau, nếu dùng cùng lúc sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ của bạn.

Những thực phẩm và đồ uống gây hại cho gan có thể bạn chưa biết

THANH NGỌC (THEO EAT THIS, NOT THAT!) |

Theo trang "Eat this, Not that!", đường, đồ uống ngọt, thịt đỏ, khoai tây chiên... là những loại thực phẩm và đồ uống gây hại cho gan mà bạn nên tránh, giúp duy trì sức khỏe cho cơ thể.

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm cực tốt cho đôi mắt sáng khỏe

BẠCH CÚC (THEO HEALTH) |

Ngoài chế độ làm việc, sinh hoạt hợp lý thì những thực phẩm mà chúng ta ăn hàng ngày vô cùng quan trọng để cải thiện sức khỏe đôi mắt của bạn.

Lũ quét lịch sử ở huyện Kỳ Sơn: Hỗ trợ khẩn cấp người dân bị thiệt hại

QUANG ĐẠI - QUÁCH DU |

Cơn lũ quét với sức tàn phá kinh hoàng đã để lại những hậu quả nặng nề và lâu dài cho huyện biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An). Tỉnh Nghệ An và huyện Kỳ Sơn đang tập trung nỗ lực cao nhất để khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân bị thiệt hại.

Cần khắc phục tình trạng dán chồng thẻ thu phí không dừng

Minh Hạnh |

Sau một thời gian đưa vào triển khai thu phí không dừng trên cao tốc đã có những hiệu quả tích cực. Tuy nhiên nhiều xe dán thẻ thu phí không dừng ePass nhưng không qua được trạm thu phí, khiến giao thông bị ùn tắc và gây bức xúc cho khách hàng.

Dự báo thời tiết 4.10: Miền Bắc mưa nắng đan xen, thời tiết oi bức

AN AN |

Dự báo thời tiết hôm nay 4.10, miền Bắc thời tiết nắng mưa đan xen. Nhiệt độ cao nhất trong ngày khoảng 32 độ C, thời tiết oi bức. Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa 20-40mm.

Gazprom hé lộ hy vọng cho Nord Stream 2

Thanh Hà |

Phần đường ống Nord Stream 2 không bị hư hại đang được làm cạn khí đốt để kiểm tra. 

Xe container chở hàng bốc cháy ngùn ngụt ở Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, xe container trên đường Mỹ Phước Tân Vạn bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt. Lực lượng chức năng điều động 3 xe đến dập lửa.

Những loại thực phẩm tuyệt đối không nên ăn cùng khoai lang

Hạ Mây (Theo Eatthis.com) |

Khoai lang là loại thực phẩm không còn quá xa lạ với chúng ta, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người. Tuy nhiên, khi kết hợp khoai lang cùng một số loại thực phẩm khác bạn cũng cần chú ý vì nếu các loại thực phẩm này "kị" nhau, nếu dùng cùng lúc sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ của bạn.

Những thực phẩm và đồ uống gây hại cho gan có thể bạn chưa biết

THANH NGỌC (THEO EAT THIS, NOT THAT!) |

Theo trang "Eat this, Not that!", đường, đồ uống ngọt, thịt đỏ, khoai tây chiên... là những loại thực phẩm và đồ uống gây hại cho gan mà bạn nên tránh, giúp duy trì sức khỏe cho cơ thể.

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm cực tốt cho đôi mắt sáng khỏe

BẠCH CÚC (THEO HEALTH) |

Ngoài chế độ làm việc, sinh hoạt hợp lý thì những thực phẩm mà chúng ta ăn hàng ngày vô cùng quan trọng để cải thiện sức khỏe đôi mắt của bạn.