5 chất dinh dưỡng giúp tăng cường thính giác

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY) |

Theo Boldsky, suy giảm thính giác ở người lớn tuổi sẽ làm giảm khả năng thu nhận thông tin. Dưới đây là những chất dinh dưỡng giúp tăng cường thính giác. 

Vitamin C và E

Vitamin C và E giúp kiểm tra các gốc tự do và cải thiện khả năng miễn dịch tổng thể của cơ thể. Bên cạnh đó, tăng cường vitamin C và E còn góp phần cải thiện khả năng nghe của đôi tai. Một số loại trái cây giàu vitamin C và E như kiwi, dâu tây, đu đủ, xoài…

Axit folic

Tiêu thụ nhiều axit folic như một chất chống oxy hóa sẽ làm giảm nguy cơ mất thính giác. Axit folic có khả năng làm giảm số lượng các gốc tự do trong cơ thể, giúp bảo vệ các mô thần kinh trong tai. Một số loại thực phẩm giàu axit folic nên được bổ sung vào chế độ ăn hằng ngày như bông cải xanh, đậu, trứng…

Axit béo Omega-3

Các loại cá như cá hồi, cá mòi và cá ngừ là những thực phẩm tốt cho quá trình chữa trị các vấn đề về thính giác. Điều này là do các loại cá này rất giàu axit béo Omega-3, có thể cải thiện khả năng nghe của tai.

Magiê

Những thực phẩm giàu magiê có thể cải thiện thính giác bị mất do ô nhiễm tiếng ồn. Có thể bổ sung bông cải xanh, khoai tây, chuối… để tăng cường magiê cho cơ thể.

Enzyme bromelain

Enzyme bromelain có thể làm giảm viêm tai giữa và giải quyết các vấn đề khác làm suy giảm thích giác như ù tai. Ăn dứa thường xuyên là một trong những cách bổ sung enzyme bromelain.

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY)
TIN LIÊN QUAN

Giải độc cơ thể với nước ép cà rốt, cải bó xôi và chanh

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY) |

Theo Boldsky, nước ép cà rốt, cải bó xôi và chanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất nên rất có lợi trong việc thải bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Những loại thực phẩm giàu folate

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY) |

Theo Boldsky, folate hay còn gọi là vitamin B9 là khoáng chất giúp tạo ra tế bào mới và tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Dưới đây là 6 thực phẩm giàu folate.

4 cách chế biến thực phẩm để hấp thụ trọn vẹn chất dinh dưỡng

AN AN (Theo BRIGHTSIDE) |

Chế biến thực phẩm không đúng cách có thể làm hàm lượng dinh dưỡng từ thực phẩm giảm đi rất nhiều lần. BrightSide đã chỉ ra 4 cách chế biến thực phẩm đúng để có thể hấp thụ hết chất dinh dưỡng từ chúng.

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Giải độc cơ thể với nước ép cà rốt, cải bó xôi và chanh

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY) |

Theo Boldsky, nước ép cà rốt, cải bó xôi và chanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất nên rất có lợi trong việc thải bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Những loại thực phẩm giàu folate

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY) |

Theo Boldsky, folate hay còn gọi là vitamin B9 là khoáng chất giúp tạo ra tế bào mới và tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Dưới đây là 6 thực phẩm giàu folate.

4 cách chế biến thực phẩm để hấp thụ trọn vẹn chất dinh dưỡng

AN AN (Theo BRIGHTSIDE) |

Chế biến thực phẩm không đúng cách có thể làm hàm lượng dinh dưỡng từ thực phẩm giảm đi rất nhiều lần. BrightSide đã chỉ ra 4 cách chế biến thực phẩm đúng để có thể hấp thụ hết chất dinh dưỡng từ chúng.