4 loại vitamin cần thiết để tăng cường chức năng não bộ

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY) |

Theo Boldsky, chế độ dinh dưỡng hợp lý là một trong những yếu tố quan trọng để não bộ hoạt động hiệu quả. Dưới đây là 4 loại vitamin cần thiết để tăng cường chức năng não bộ. 

Vitamin E 

Vitamin E không chỉ tốt cho làn da, mái tóc mà còn giúp cải thiện chức năng của não bộ. Bên cạnh đó, loại vitamin này còn là chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa hội chứng suy giảm trí nhớ và tiêu diệt các gốc tự do. Hạnh nhân, rau lá xanh và dầu hướng dương là những thực phẩm có hàm lượng vitamin E dồi dào.

Vitamin B1

Thường xuyên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin B1 như trứng, nấm, măng tây, cải bó xôi mang lại nhiều lợi ích cho hoạt động của não bộ và cải thiện trí nhớ. Ngoài ra, vitamin B1 còn giúp tăng khả năng tập trung và được sử dụng để điều trị các bệnh liên quan đến rối loạn thần kinh như bệnh đa xơ cứng và bại liệt.

Vitamin B6 

Vitamin B6 là một trong những chất dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển của não bộ. Sự thiếu hụt vitamin B6 có thể làm giảm mức độ tập trung và dẫn đến tình trạng trầm cảm hoặc mất trí nhớ ngắn hạn. Do đó, để đảm bảo nạp đủ lượng vitamin B6 nên bổ sung các thực phẩm như trứng, cá hồi, chuối, kiwi, đậu, cà rốt và hạt hướng dương vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Vitamin B12 

Vitamin B12 có khả năng ngăn ngừa tổn thương thần kinh, cải thiện trí nhớ và làm giảm căng thẳng lên não bộ. Thêm vào đó, vitamin B12 còn là chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Thiếu vitamin B12 trong giai đoạn đầu thai kỳ có thể làm tăng nguy cơ mắc dị tật bẩm sinh, cụ thể là dị tật ống thần kinh. Vitamin B12 chủ yếu có trong các loại thịt như thịt lợn, thịt bò, thịt cừu và cá.

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY)
TIN LIÊN QUAN

5 loại rau quả giàu magiê mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống

THANH NGỌC (THEO STYLECRAZE) |

Trang Stylecraze đã đưa ra danh sách 5 loại rau quả giàu magiê, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống.

Lợi ích khi tiêu thụ thực phẩm giàu đồng

THANH NGỌC (THEO DR.AXE) |

Theo Dr.Axe, đồng là một trong những khoáng chất quan trọng, giúp tăng cường sức khỏe não bộ, xương khớp và ngăn ngừa thiếu máu. Dưới đây là lợi ích của những thực phẩm giàu đồng.

5 lợi ích khi tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin B3

THANH NGỌC (THEO ORGANIC FACTS) |

Theo Organic Facts, vitamin B3 hay còn gọi là niacin mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một số thực phẩm giàu vitamin B3 bao gồm cá hồi, trứng, nấm, gạo lứt, bông cải xanh.

Tiền được Ngân hàng Nhà nước liên tục bơm ra, thanh khoản bớt căng

Trà My |

Thông tin nóng nhất tuần qua là việc Ngân hàng Nhà nước chính thức nới hạn mức tín dụng thêm 1,5 - 2%, tương ứng lượng vốn tín dụng tăng thêm khoảng 200.000 tỉ đồng. Theo các chuyên gia, thanh khoản đã phần nào bớt nóng.

Lời kể của hàng xóm chứng kiến sự việc đồ đạc tự bốc cháy ở Hậu Giang

PHONG LINH |

Hậu Giang - Hơn 1 tuần trôi qua nhưng sự việc đồ đạc tự bốc cháy ở huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang vẫn tiếp tục gây xôn xao trong dư luận. Không chỉ gia đình chủ nhân mà những người hàng xóm chứng kiến cũng hoang mang. 

Sinh viên ngành y mong mỏi được hỗ trợ học phí, tăng lương khởi điểm

Phùng Nhung |

Sinh viên ngành y có chi phí học tập cao, thời gian đào tạo kéo dài nhưng mức lương bác sĩ mới ra trường lại thấp. Nhiều sinh viên mong mỏi cơ quan quản lý có những chính sách hỗ trợ để giảm bớt gánh nặng, yên tâm học tập.

Công an thông tin vụ nhóm học sinh lớp 3 nhập viện vì hút thuốc lá điện tử

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội - Một học sinh nam lớp 3 nhặt được thuốc lá điện tử nên đã mang đến lớp học. Sau khi ăn bán trú, chuẩn bị đi ngủ, học sinh này có bỏ thuốc lá điện tử ra rửa và nghịch thì một số bạn trong lớp tò mò hút hoặc hít phải khói thuốc lá.

Hà Nội: Một số vụ án, vụ việc thuộc diện theo dõi chậm kết thúc xử lý

PHẠM ĐÔNG |

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhìn nhận, công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực vẫn còn những tồn tại, hạn chế. Tình trạng tham nhũng, tiêu cực trên một số lĩnh vực vẫn còn nghiêm trọng, diễn biến phức tạp; nổi lên là các sai phạm trong lĩnh vực đất đai, đấu thầu...

5 loại rau quả giàu magiê mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống

THANH NGỌC (THEO STYLECRAZE) |

Trang Stylecraze đã đưa ra danh sách 5 loại rau quả giàu magiê, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống.

Lợi ích khi tiêu thụ thực phẩm giàu đồng

THANH NGỌC (THEO DR.AXE) |

Theo Dr.Axe, đồng là một trong những khoáng chất quan trọng, giúp tăng cường sức khỏe não bộ, xương khớp và ngăn ngừa thiếu máu. Dưới đây là lợi ích của những thực phẩm giàu đồng.

5 lợi ích khi tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin B3

THANH NGỌC (THEO ORGANIC FACTS) |

Theo Organic Facts, vitamin B3 hay còn gọi là niacin mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một số thực phẩm giàu vitamin B3 bao gồm cá hồi, trứng, nấm, gạo lứt, bông cải xanh.