2 loại trái cây chứa tinh bột kháng giúp giảm cân và mỡ nội tạng

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Khi muốn giảm cân và mỡ nội tạng, chúng ta cần chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày, ăn nhiều tinh bột kháng hơn. Dưới đây là 2 loại trái cây chứa tinh bột kháng.

Chuối xanh

Trong 100 gram chuối xanh có tỉ lệ tinh bột kháng cao nhất trong các loại trái cây là 48,99 gram.

Chuối xanh tốt cho người đái tháo đường vì nguồn tinh bột kháng trong loại trái cây này có thể giúp cải thiện độ nhạy insulin. Kháng insulin là một yếu tố nguy cơ chính đối với nhiều loại bệnh, trong đó có đái tháo đường type 2.

Một nghiên cứu đăng trên trên tạp chí học thuật nổi tiếng Nature Metabolism cho thấy, những người ăn tinh bột kháng có khả năng dung nạp glucose và độ nhạy insulin được cải thiện.

Đồng thời, nồng độ các cytokine gây viêm trong huyết thanh cũng giảm đáng kể. Tinh bột kháng còn làm giảm sự hấp thu lipid trong chế độ ăn uống, giúp giảm cân và mỡ nội tạng hiệu quả.

Đu đủ xanh

Đu đủ xanh có chứa hàm lượng tinh bột kháng cao. Đu đủ xanh còn có thể dùng để nấu ăn, thái sợi làm các món gỏi.

Tinh bột kháng có trong đu đủ xanh tốt cho lợi khuẩn đường ruột. Rối loạn hệ thực vật đường ruột là một trong những yếu tố nguy cơ gây béo phì, tích tụ mỡ nội tạng, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người bằng cách điều chỉnh phản ứng viêm, lưu trữ chất béo và chuyển hóa glucose

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)
TIN LIÊN QUAN

3 cách kiểm soát đường nạp vào cơ thể, không làm tích tụ mỡ nội tạng

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Nạp quá nhiều đường vào cơ thể có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và ngoại hình. Do đó, chúng ta cần biết cách kiểm soát đường nạp vào cơ thể, không làm tích tụ mỡ nội tạng.

4 cách đào thải mỡ nội tạng cho người ngồi làm việc văn phòng lâu năm

NHÓM PV (THEO HEALTH) |

Mỡ nội tạng, còn được gọi là mỡ nội tạng, là loại mỡ tích tụ xung quanh các cơ quan nội tạng như gan, dạ dày và ruột. Đối với những người ngồi làm việc văn phòng lâu năm, việc đào thải mỡ nội tạng là một vấn đề quan trọng để duy trì sức khỏe. Dưới đây là bốn cách hiệu quả để giảm mỡ nội tạng.

3 cách đi bộ giúp ngăn ngừa tích tụ mỡ nội tạng

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Đi bộ là một trong những phương pháp ngăn ngừa tích tụ mỡ nội tạng hiệu quả nhờ những chuyển động đốt calo. Do đó, nếu bạn muốn giảm loại mỡ này trong cơ thể, cần duy trì một số phương pháp đi bộ đúng cách.

Nhận định tuyển Việt Nam - Philippines tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026

MINH PHONG |

Tuyển Việt Nam đặt mục tiêu giành chiến thắng trước Philippines với hy vọng có thể lách qua khe cửa hẹp để giành tấm vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Khách Hàn tiết lộ khác biệt lớn nhất giữa phở Việt Nam và phở ở Hàn Quốc

Chi Trần |

Các du khách Hàn Quốc cho rằng phở chuẩn vị ở Việt Nam không giống phiên bản phở được bán tại xứ sở kim chi.

Phúc thẩm vụ 70 giang hồ bảo kê đất ở Phú Quốc: Đoàn Thiên Long bị đề nghị tử hình

NGUYÊN ANH - VĂN VŨ |

Sáng 6.6, trong ngày làm việc thứ 2 của phiên tòa phúc thẩm vụ án “Giết người” của nhóm giang hồ tranh giành bảo kê đất ở Phú Quốc làm 2 người chết 6 người bị thương, Viện Kiểm sát (VKS) nhân dân tỉnh Kiên Giang đã có phần đề nghị án với các bị cáo.

Không chỉ phương Tây, Ukraina cũng tịch thu cả tỉ USD tài sản của Nga

Ngọc Vân |

Cảnh sát quốc gia Ukraina cho biết, tài sản tịch thu của Nga đang được sử dụng để phục vụ Kiev.

Đoàn khách đầu tiên sang du lịch Quảng Ninh bằng chuyến xe xuyên biên giới

Đoàn Hưng |

Sau hành trình hơn 6 giờ, đoàn khách du lịch bằng chuyến xe xuyên biên giới đã có mặt tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh bắt đầu kỳ nghỉ 3 ngày 2 đêm bên bờ vịnh di sản.

3 cách kiểm soát đường nạp vào cơ thể, không làm tích tụ mỡ nội tạng

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Nạp quá nhiều đường vào cơ thể có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và ngoại hình. Do đó, chúng ta cần biết cách kiểm soát đường nạp vào cơ thể, không làm tích tụ mỡ nội tạng.

4 cách đào thải mỡ nội tạng cho người ngồi làm việc văn phòng lâu năm

NHÓM PV (THEO HEALTH) |

Mỡ nội tạng, còn được gọi là mỡ nội tạng, là loại mỡ tích tụ xung quanh các cơ quan nội tạng như gan, dạ dày và ruột. Đối với những người ngồi làm việc văn phòng lâu năm, việc đào thải mỡ nội tạng là một vấn đề quan trọng để duy trì sức khỏe. Dưới đây là bốn cách hiệu quả để giảm mỡ nội tạng.

3 cách đi bộ giúp ngăn ngừa tích tụ mỡ nội tạng

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Đi bộ là một trong những phương pháp ngăn ngừa tích tụ mỡ nội tạng hiệu quả nhờ những chuyển động đốt calo. Do đó, nếu bạn muốn giảm loại mỡ này trong cơ thể, cần duy trì một số phương pháp đi bộ đúng cách.