13 loại thực phẩm "vàng" cho bà mẹ mang thai

Ngọc Huyền (Theo HEALTHLINE) |

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh khi mang thai rất quan trọng, lựa chọn thực phẩm lành mạnh, bổ dưỡng sẽ giúp đảm bảo sức khỏe của bạn và em bé. Nó cũng sẽ giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn rất nhiều sau khi bạn sinh con

1. Sản phẩm về sữa

Sữa là nguồn canxi tốt nhất trong chế độ ăn uống, và cung cấp lượng phốt pho, vitamin B, magiê và kẽm cao. Sữa chua, đặc biệt là sữa chua Hy Lạp chứa men vi sinh có thể làm giảm nguy cơ biến chứng như tiền sản giật, tiểu đường thai kỳ, nhiễm trùng âm đạo và dị ứng.

2. Cây họ đậu

Nhóm thực phẩm này bao gồm đậu lăng, đậu Hà Lan, đậu xanh, đậu nành và đậu phộng. Các loại đậu là nguồn cung cấp chất xơ, protein, sắt, folate (B9) và canxi tuyệt vời.

3. Khoai lang

Khoai lang rất giàu beta-carotene tốt cho sự phát triển của mẹ và bé. Hơn nữa, khoai lang có chứa chất xơ, có thể giảm đột biến lượng đường trong máu, cải thiện sức khỏe tiêu hóa và khả năng vận động.

4. Cá hồi

Cá hồi rất giàu axit béo omega-3 thiết yếu. Hơn thế nữa, cá hồi là một trong số rất ít nguồn vitamin D tự nhiên rất quan trọng đối với nhiều quá trình trong cơ thể bạn, bao gồm cả sức khỏe xương và chức năng miễn dịch.

5. Trứng

Trứng là thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe, vì chúng chứa một ít hầu hết mọi chất dinh dưỡng bạn cần. Một quả trứng lớn chứa 77 calo, cũng như protein và chất béo chất lượng cao. Nó cũng gói nhiều vitamin và khoáng chất. Trứng là một nguồn choline tuyệt vời.

6. Bông cải xanh và các loại rau xanh, lá đậm.

Bông cải xanh và các loại rau xanh, như cải xoăn và rau bina, chứa nhiều chất dinh dưỡng bà bầu cần chúng rất giàu chất chống oxy hóa. Do hàm lượng chất xơ cao, những loại rau này cũng có thể giúp ngăn ngừa táo bón, đây là một vấn đề rất phổ biến ở phụ nữ mang thai.

7. Thịt nạc

Thịt bò, thịt lợn và thịt gà là nguồn protein chất lượng cao tuyệt vời. Hơn thế cũng rất giàu chất sắt, choline và các vitamin B khác, ăn thịt đỏ thường xuyên có thể giúp tăng lượng sắt.

8. Dầu gan cá

Dầu gan cá được làm từ gan dầu của cá, thường là cá tuyết. Dầu rất giàu axit béo omega-3 EPA và DHA, rất cần thiết cho sự phát triển não và mắt của thai nhi. Tiêu thụ dầu gan cá tuyết trong thời kỳ đầu mang thai giảm nguy cơ tiền sản giật và nguy cơ mắc bệnh thấp hơn sau này trong cuộc sống của em bé.

9. Quả mọng

Quả mọng thường chứa lượng vitamin C cao quan trọng đối với sức khỏe của da và chức năng miễn dịch. Quả mọng cũng là một món ăn nhẹ tuyệt vời, vì chúng chứa cả nước và chất xơ, cung cấp rất nhiều hương vị và dinh dưỡng, với lượng calo tương đối ít.

10. Ngũ cốc nguyên hạt

Ăn ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp phụ nữ mang thai đáp ứng nhu cầu calo tăng lên. Ngoài ra, nó giàu vitamin B, chất xơ và magiê.

11. Bơ

Bơ là lựa chọn tuyệt vời cho bà bầu. Các dưỡng chất trong bơ giúp xây dựng da, não và các mô của thai nhi, và folate có thể giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh.

12. Trái cây sấy khô

Trái cây sấy khô thường chứa nhiều calo, chất xơ và các vitamin và khoáng chất khác nhau. Tiêu thụ ngày thường xuyên có thể giúp tạo thuận lợi cho việc giãn cổ tử cung và giảm nhu cầu gây ra chuyển dạ.

13. Nước

Thai nhi của bạn thường nhận được mọi thứ nó cần, nhưng nếu bạn không uống đủ nước có thể bị mất nước. Bạn nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày giúp giảm táo bón và giảm nhiễm trùng đường tiết niệu, thường gặp trong thai kỳ.  

Ngọc Huyền (Theo HEALTHLINE)
TIN LIÊN QUAN

Khi mang thai, mẹ bầu tránh dùng những đồ uống gì?

N.T(T/H) |

Khi mang thai 3 tháng đầu, bà bầu không nên uống gì cần được tuân thủ chặt chẽ. Nếu chủ quan không chỉ ảnh hưởng đến mẹ mà còn nguy hiểm cho thai nhi.

Ăn hải sản có an toàn cho phụ nữ mang thai hay không?

An An (Dịch theo Healthline) |

Nhiều bà bầu bối rối không biết liệu ăn hải sản có an toàn trong thai kì. Các bác sĩ cho biết hải sản rất tốt cho sự phát triển trí não và mắt của bé.

Cấp 14 triệu viên đa vi chất dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai và trẻ em

Quách Du |

Dự kiến trong năm 2019, Viện Dinh dưỡng quốc gia sẽ cấp 14 triệu viên đa vi chất dinh dưỡng miễn phí cho phụ nữ mang thai, để phòng thiếu vi chất dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em tại 85 huyện nghèo trên phạm vi cả nước.

Trực tiếp tuyển futsal Việt Nam 0-1 Iran: Đối phương mở tỉ số

AN NGUYÊN |

Trận đấu giữa tuyển futsal Việt Nam và Iran sẽ diễn ra vào lúc 15h00 ngày 4.10. 

Giá than tăng mạnh, TKV cho rằng vẫn thiệt thòi

Cường Ngô |

Theo Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, tập đoàn đang phải chịu thiệt thòi khi giá bán than cho các hộ tiêu thụ chưa theo giá thành sản xuất, nhất là than cho sản xuất điện. Trong khi đó, trên thế giới, giá than đã vượt hơn 400 USD/tấn và dự báo tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Nga lên tiếng về chính sách sử dụng vũ khí hạt nhân

Thanh Hà |

Nga có chính sách rõ ràng về việc sử dụng vũ khí hạt nhân, Điện Kremlin lên tiếng sau khi lãnh đạo Chechnya khuyên Nga dùng vũ khí hạt nhân ở Ukraina.

Thí sinh bị điểm 0 vì ngủ quên trong giờ thi đã nhập học theo diện dự bị

Trang Hà |

Thí sinh ở Cà Mau nhận điểm 0 môn tiếng Anh vì ngủ quên trong giờ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã được trao cơ hội nhập học tại Trường Đại học FPT Cần Thơ.

Tài sản nhiều tỉ phú thế giới giảm sốc, điều gì đang diễn ra?

Khương Duy |

Chỉ sau hơn nửa tháng, danh sách tỉ phú giàu nhất hành tinh đã có sự xáo trộn mạnh. Có tỉ phú ghi nhận mức giảm tài sản ròng lên tới 40 tỉ USD.

Khi mang thai, mẹ bầu tránh dùng những đồ uống gì?

N.T(T/H) |

Khi mang thai 3 tháng đầu, bà bầu không nên uống gì cần được tuân thủ chặt chẽ. Nếu chủ quan không chỉ ảnh hưởng đến mẹ mà còn nguy hiểm cho thai nhi.

Ăn hải sản có an toàn cho phụ nữ mang thai hay không?

An An (Dịch theo Healthline) |

Nhiều bà bầu bối rối không biết liệu ăn hải sản có an toàn trong thai kì. Các bác sĩ cho biết hải sản rất tốt cho sự phát triển trí não và mắt của bé.

Cấp 14 triệu viên đa vi chất dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai và trẻ em

Quách Du |

Dự kiến trong năm 2019, Viện Dinh dưỡng quốc gia sẽ cấp 14 triệu viên đa vi chất dinh dưỡng miễn phí cho phụ nữ mang thai, để phòng thiếu vi chất dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em tại 85 huyện nghèo trên phạm vi cả nước.