Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu thanh tra tàu du lịch bị du khách Úc tố

Đào Bích |

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) vừa có công văn đề nghị UBND TP Hải Phòng tiến hành thanh tra, kiểm tra đối với tàu Hoàng Phương sau sự việc tàu này bị một du khách Úc phản ánh.

Công văn số 2151 của Bộ VHTTDL, do Thứ trưởng Trịnh Bích Thủy ký ngày 22.5 nêu rõ nội dung “xử lý nghiêm việc cung cấp dịch vụ du lịch kém chất lượng cho du khách” đối với tàu Hoàng Phương.

Theo đó, Bộ VHTTDL đề nghị UBND TP. Hải Phòng chỉ đạo Sở Giao thông chủ trì, phối hợp cùng Sở Du lịch và các cơ quan chức năng thanh tra, kiểm tra tàu Hoàng Phương HP 4586, xử lý nghiêm, triệt để những vi phạm  của doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

 
 Con tàu bị du khách người Úc phản ánh thiếu chất lượng.

Bộ VHTTDL cũng yêu cầu UBND TP. Hải Phòng rà soát, kiểm định lại chất lượng của toàn bộ tàu lưu trú và tham quan du lịch trên địa bàn thành phố; yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách du lịch cam kết đảm bảo đáp ứng điều kiện kinh doanh vận tải, quy chuẩn kỹ thuật, bảo vệ môi trường của phương tiện vận tải, điều kiện của người điều khiển phương tiện vận tải, nhân viên phục vụ, trang thiết bị, chất lượng dịch vụ trên từng loại phương tiện vận tải theo quy định của pháp luật.

Trước đó, trên facebook cá nhân, một du khách người Úc đã bày tỏ những bức xúc khi cho rằng đã bỏ ra 100 USD để được đi thăm vịnh Hạ Long bằng tàu mà toilet, điều hòa hỏng, phòng đầy gián, cứt chuột và ăn mì mốc. Chia sẻ của vị khách du lịch đã nhận được sự quan tâm và tạo nên nhiều phản ứng trên cộng đồng mạng. Vụ việc được cho là đã làm ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của du lịch Việt Nam nói chung và vịnh Hạ Long – Cát Bà nói riêng.

Ngày 21.5.2018, Bộ VHTTDL đã nhận được công văn của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc một số trang báo mạng quốc tế và trong nước đã phản ánh chưa đúng về dịch vụ tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long. Cùng ngày, Tổng cục Du lịch cũng có công văn gửi UBND TP Hải Phòng về việc xử lý phản ánh của khách du lịch về chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn. 

Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu doanh nghiệp giải quyết những khiếu nại của nhóm du khách Úc đi trên tàu chất lượng kém tại Vịnh Hạ Long. Yêu cầu doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phải nhận trách nhiệm và liên hệ với nhóm khách du lịch để xin lỗi, bồi thường và giải quyết kịp thời những khiếu nại của du khách.

Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu tiến hành rà soát, kiểm tra chất lượng dịch vụ của tất cả các tổ chức, cá nhân, phương tiện tham quan, ngủ đêm trên Vịnh Lan Hạ và tại các điểm khác trên địa bàn TP Hải Phòng, tuyên truyền, chỉ đạo các doanh nghiệp tuân thủ các quy định về đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch, nhất là giai đoạn cao điểm đón khách du lịch nội địa và quốc tế.

Đào Bích
TIN LIÊN QUAN

Nỗi oan của Vịnh Hạ Long vì lối kinh doanh chụp giật

LÊ THANH PHONG |

Du khách Lynne Ryan mua tour 2 ngày một đêm qua một Cty lữ hành tại Hà Nội với giá 100 USD để đi thăm vịnh Hạ Long bằng tàu, và bà đã bị lừa vì không như quảng cáo là tàu chất lượng cao, mà thực tế là toilet, điều hòa hỏng, phòng đầy cứt gián và chuột, ăn sáng bánh mì mốc.

Vụ tàu du lịch “toilet hỏng, bánh mì mốc”: Chúng tôi đã tin những lời lừa dối

Nguyễn Hùng |

Như chúng tôi đã đưa tin một du khách Úc, sau khi cùng 5 người bạn phải ở trên một tàu du lịch được quảng cáo là sang trọng trên vịnh Hạ Long nhưng thực tế là “toilet, điều hòa hỏng, phòng đầy gián và cứt chuột”, đã lên facebook xả stress và được ít nhất 4 báo tại Úc đăng tải.

Tàu du lịch “toilet hỏng, bánh mì mốc”: Vịnh Hạ Long bị oan, du lịch Việt Nam bị tai tiếng

Nguyễn Hùng |

Trên facebook, một du khách Úc bức xúc cho biết bỏ ra 100 USD để được đi thăm vịnh Hạ Long bằng tàu mà toilet, điều hòa hỏng, phòng đầy gián, cứt chuột và ăn mì mốc. 

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Nỗi oan của Vịnh Hạ Long vì lối kinh doanh chụp giật

LÊ THANH PHONG |

Du khách Lynne Ryan mua tour 2 ngày một đêm qua một Cty lữ hành tại Hà Nội với giá 100 USD để đi thăm vịnh Hạ Long bằng tàu, và bà đã bị lừa vì không như quảng cáo là tàu chất lượng cao, mà thực tế là toilet, điều hòa hỏng, phòng đầy cứt gián và chuột, ăn sáng bánh mì mốc.

Vụ tàu du lịch “toilet hỏng, bánh mì mốc”: Chúng tôi đã tin những lời lừa dối

Nguyễn Hùng |

Như chúng tôi đã đưa tin một du khách Úc, sau khi cùng 5 người bạn phải ở trên một tàu du lịch được quảng cáo là sang trọng trên vịnh Hạ Long nhưng thực tế là “toilet, điều hòa hỏng, phòng đầy gián và cứt chuột”, đã lên facebook xả stress và được ít nhất 4 báo tại Úc đăng tải.

Tàu du lịch “toilet hỏng, bánh mì mốc”: Vịnh Hạ Long bị oan, du lịch Việt Nam bị tai tiếng

Nguyễn Hùng |

Trên facebook, một du khách Úc bức xúc cho biết bỏ ra 100 USD để được đi thăm vịnh Hạ Long bằng tàu mà toilet, điều hòa hỏng, phòng đầy gián, cứt chuột và ăn mì mốc.