Tàu thám hiểm NASA có khám phá bất ngờ trên sao Hỏa

Khánh Minh |

Tàu thám hiểm NASA “bất ngờ” phát hiện một món đồ sáng bóng trên bề mặt sao Hỏa.

Trong một lần di chuyển thường ngày, tàu thám hiểm Perseverance của NASA phát hiện một vật thể giống như kim loại nằm giữa những tảng đá trên sao Hỏa.

Trong khi một số người suy đoán, vật thể nói trên có thể là từ một nền văn minh ngoài hành tinh hoặc ở một nơi nào khác, các chuyên gia đã cân nhắc xem vật thể thực sự là gì.

Các chuyên gia cho rằng phát hiện "bất ngờ" có khả năng là một mảnh chăn nhiệt của NASA. Nó được cho là xuất phát từ khi Perseverance hạ cánh xuống hành tinh Đỏ vào năm 2021.

Cận cảnh vật thể bí ẩn. Ảnh: NASA

Theo các chuyên gia, vật thể nói trên có thể là từ vật liệu bao bọc bảo vệ tàu thám hiểm. Kiểm tra kỹ hơn, có thể thấy các chấm nhỏ trên vật thể - điều bình thường đối với chăn giữ nhiệt.

Nói với CNET, đại diện của NASA cho biết họ chắc chắn đó là một phần của tấm chăn nhiệt nhưng không là phần chăn nào của tàu vũ trụ.

Andrew Good từ Phòng thí nghiệm Lực đẩy Phản lực của Nasa (JPL) giải thích: “Không rõ nó đến từ bộ phận nào của tàu vũ trụ hoặc chính xác là nó đã đến đây như thế nào. Nhóm nghiên cứu nghĩ rằng giai đoạn hạ cánh là một khả năng”.

“Nơi hạ cánh cách đó 2km; liệu nó có hạ cánh ở đây hay bị gió thổi bay không thì chúng tôi không biết” - Andrew Good nói thêm.

Vật thể bí ẩn có thể là một phần của tấm chăn nhiệt. Ảnh chụp màn hình Twitter

Tuy nhiên, không phải ai cũng hài lòng với phát hiện này. Một số tuyên bố rằng, NASA đã xả rác trên sao Hỏa. "Chưa có con người ở đó mà đã xả rác rồi” - một người nói.

“Loài người chúng ta đã thành công trong việc xả rác trên sao Hỏa ngay cả khi chưa kịp đặt chân lên hành tinh này” - một người khác phàn nàn.

Khánh Minh