Xu hướng nào cho ngành công nghiệp trò chơi năm 2022?

Đỗ Lộc |

Những thay đổi về công nghệ và tính năng chơi game sẽ quyết định tương lai của ngành công nghiệp này. Các khía cạnh xã hội như giao tiếp và chơi hợp tác là một phần của xu hướng mới để phát triển các trải nghiệm nhập vai hơn.

Tăng cường sự tham gia của người chơi trong quá trình sáng tạo

Trò chơi sáng tạo không còn là con đường một chiều. Cũng giống như bất cứ điều gì trong kinh doanh, người sản xuất phải tạo ra sự kết nối với người tiêu dùng. Và, các nhà phát triển ngày nay đang áp dụng rất triệt để điều này. Một trong số đó là trò chơi Traplight hợp tác với những người có ảnh hưởng để tạo nội dung do người dùng tạo. Như đã đề cập, các studio lớn hơn cũng làm điều này như đội NBA 2K.

Tuy nhiên, thị trường thực tế cho thấy rằng điều này cần được đưa lên cấp độ tiếp theo. Điều tuyệt vời trong ngành công nghiệp trò chơi là khán giả rất say mê. Họ nhanh chóng hình thành các cộng đồng trực tuyến trên các phương tiện truyền thông xã hội như YouTube, Twitch, Reddit, Facebook và Twitter. Điều này giúp các nhà phát triển trò chơi dễ dàng chủ động hơn trong việc xây dựng mối quan hệ với khán giả của họ.

Trong vài năm tới, dự đoán chỉ ra rằng các nhà sáng tạo sẽ cho phép nhiều nội dung do người dùng sáng tạo ra hơn. Một yếu tố quan trọng quyết định một sản phẩm tiếp tục tồn tại trên thị trường là thúc đẩy nó bằng nội dung và thông tin chi tiết do người dùng tạo, một sự phát triển cùng nhau giữa nhà phát triển và người dùng.

Cung cấp tùy chọn chơi trên nhiều thiết bị, nhiều nền tảng

Giờ đây, nhờ sự phổ biến của trò chơi đám mây, các nền tảng trò chơi hiện đang cung cấp hỗ trợ toàn bộ hoặc một phần trên nhiều nền tảng.

Tuy nhiên, với sự gia tăng của các trò chơi nhiều người chơi như các định dạng Battle Royale hoặc MMORPG, có những áp lực để kết nối những người chơi game console A một thời với những game thủ trên console B, C và PC. Theo xu hướng hiện tại, ngày càng có nhiều nhà phát triển phần mềm không chịu nổi áp lực này.

Áp lực là ở chỗ các trò chơi hỗ trợ chơi chéo. Hãy nghĩ đến các trò chơi battle royale như Fortnite và Call of Duty: Modern Warfare. Những trò chơi này hỗ trợ chơi với bạn bè một cách tốt nhất, bất kể họ sử dụng nền tảng nào.

Máy chơi game mạnh mẽ hơn

Đây đã là một xu hướng chơi game nói chung từ lâu. Giống như cuộc chạy đua vũ trang phần cứng-phần mềm đang diễn ra cho PC và thiết bị di động, nó cũng đang diễn ra với các máy console cũ. Công nghệ mới cung cấp những cách thức mới để các nhà phát triển tạo ra những trải nghiệm mới. Và, các bảng điều khiển thế hệ tiếp theo đang tìm cách làm điều đó.

PS5 và Xbox Series X đang tìm cách hỗ trợ 4K gốc và VR thế hệ tiếp theo. Điều này có nghĩa là chất lượng đồ họa tốt hơn. Ngoài ra, chúng cũng hướng đến trải nghiệm âm thanh tốt hơn. Xbox Series X có thể sẽ bao gồm chip âm thanh chuyên dụng của riêng mình. Điều này sẽ cải thiện chất lượng âm thanh khi chơi các trò chơi thế hệ tiếp theo. Mặt khác, máy chơi game PS5 được cho là có âm thanh 3D. Và, nhiều khả năng Microsoft sẽ làm theo.

Âm thanh 3D này sẽ cho phép người dùng trải nghiệm âm thanh đến từ mọi nơi xung quanh bạn so với vị trí của bạn. Đây là bước gần nhất với “trải nghiệm ngoại tuyến” và đây là bước tiếp theo sau các cuộc trò chuyện cục bộ có sẵn trên các trò chơi mô phỏng quân sự. Hơn nữa, điều này sẽ hoàn hảo cho các tựa game VR và trò chơi VR triple-A sắp tới.

Đỗ Lộc
TIN LIÊN QUAN

Thế giới năm 2021 và cuộc sinh tồn khốc liệt như “Trò chơi con mực”

Hào Hoa |

Có rất nhiều lý do để “Squid Game - Trò chơi con mực", trở thành bộ phim của năm, và trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều trong năm 2021.

“Trò chơi con mực” được đề cử Quả Cầu Vàng

T.H |

Trò chơi con mực” (Squid Game) là tác phẩm hiếm hoi của Hàn Quốc được vinh danh ở giải thưởng Quả Cầu Vàng, sau "Minari" và "Parasite".

Quy định về quản lý thẻ nạp tiền cho trò chơi điện tử trên mạng

Bích Ngọc |

Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 72/2013/NĐ-CP và Nghị định số 27/2018/NĐ-CP sau 2 lần được đăng công khai để lấy ý kiến đang được Bộ Thông tin và Truyền thông khẩn trương hoàn thiện những bước cuối để trình Chính phủ. Sau hai lần tiếp thu, chỉnh sửa, dự thảo đã chi tiết hơn, cụ thể hơn và có nhiều điểm mới. Đặc biệt trong một số lĩnh vực như hoạt động cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng, mạng xã hội, cung cấp nội dung xuyên biên giới.

Ghé thăm thiên đường độc đáo dành cho mèo tại Malaysia

Tuấn Đạt |

Thiên đường của loài mèo ở thành phố Kuching (Malaysia) được dự kiến sẽ là điểm đến ưa chuộng của du khách vào dịp Tết Nguyên đán.

Trung Quốc công bố phát hiện mới về bí mật của Vạn Lý Trường Thành

Ngọc Vân |

Trung Quốc tiết lộ thêm nhiều bí mật của Vạn Lý Trường Thành - hàng trăm cánh cửa giấu kín.

Huỳnh Như trải lòng khi đón Tết phương xa

Thanh Vũ |

Huỳnh Như đã có những tâm sự với Báo Lao Động trong năm thứ 2 không được đón Tết cùng gia đình.

Huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định vị thế ở Đông Nam Á

AN NGUYÊN |

Huấn luyện viên Park Hang-seo đến Việt Nam từ nguồn cơn thất bại 0-3 cay đắng của đội U23 trước Thái Lan tại SEA Games 2017. Sau 5 năm dẫn dắt một đội bóng Đông Nam Á, tất cả đều phải thừa nhận rằng Việt Nam là số 1.

Biệt đội cứu hộ san hô dưới đáy biển

Hữu Long |

Khánh Hòa - Các thành viên trong nhóm lặn biển đến từ Nha Trang đã cùng nhau kêu gọi cộng đồng tham gia vào dự án ươm trồng, phát triển san hô, khôi phục hệ sinh thái biển.

Thế giới năm 2021 và cuộc sinh tồn khốc liệt như “Trò chơi con mực”

Hào Hoa |

Có rất nhiều lý do để “Squid Game - Trò chơi con mực", trở thành bộ phim của năm, và trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều trong năm 2021.

“Trò chơi con mực” được đề cử Quả Cầu Vàng

T.H |

Trò chơi con mực” (Squid Game) là tác phẩm hiếm hoi của Hàn Quốc được vinh danh ở giải thưởng Quả Cầu Vàng, sau "Minari" và "Parasite".

Quy định về quản lý thẻ nạp tiền cho trò chơi điện tử trên mạng

Bích Ngọc |

Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 72/2013/NĐ-CP và Nghị định số 27/2018/NĐ-CP sau 2 lần được đăng công khai để lấy ý kiến đang được Bộ Thông tin và Truyền thông khẩn trương hoàn thiện những bước cuối để trình Chính phủ. Sau hai lần tiếp thu, chỉnh sửa, dự thảo đã chi tiết hơn, cụ thể hơn và có nhiều điểm mới. Đặc biệt trong một số lĩnh vực như hoạt động cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng, mạng xã hội, cung cấp nội dung xuyên biên giới.