Tại Mi Store ở Hà Nội bày bán hơn 120 mặt hàng, bao gồm cả hai mẫu điện thoại Mi MIX 2S và Redmi Note 5 mới được ra mắt hồi đầu tuần. Đây chính là cửa hàng bày bán nhiều sản phẩm Xiaomi nhất tại Hà Nội tính tới thời điểm này.
Trước khi đặt chân tới Hà Nội, Xiaomi có hẳn một cộng đồng Mi Fan với gần 100 nghìn thành viên, một con số mơ ước của nhiều hãng công nghệ tại Việt Nam. Xiaomi thu hút một lượng người tiêu dùng khủng trên toàn cầu khi bước đi của họ tập trung vào nhiều sản phẩm từ điện thoại tới đồ gia dụng.
Các thiết bị của Xiaomi hầu hết đều kết nối Internet và "sống chung" trong một hệ sinh thái do hãng này tạo ra. Xiaomi trau chuốt khá kĩ về mặt mĩ thuật của sản phẩm, và tận dụng tối đa các thiết kế phay nguyên khối từ nhôm như Apple.
Nhiều người đã tiếp cận, mua các sản phẩm của hãng này khá sớm. Họ đặt hàng qua mạng hoặc mua trực tiếp ở những cửa hàng chuyên về Xiaomi tại thị trường Hà Nội. Đặc biệt, những cửa hàng kiểu này cũng hoành tráng trưng biển hiệu như… đại lí thứ cấp khi mà Xiaomi chưa vào Việt Nam.
Tuy nhiên, khi có Mi Store, liệu những "hàng xách tay" có được bảo hành tại Việt Nam, khi chúng có cùng nguồn gốc "Made in China"? Về vấn đề này, đại diện Xiaomi cho biết, các đối tác của hãng là những người cung cấp dịch vụ bảo hành. Cụ thể là những đối tác dịch vụ được ủy quyền của Xiaomi và họ không có bất kỳ trách nhiệm nào đối với các sản phẩm không được phân phối qua các kênh chính thức.
Theo Xiaomi, khách hàng hoàn toàn hiểu được rằng, khi họ lựa chọn mua sản phẩm xách tay với mức giá rẻ hơn vài trăm nghìn, họ sẽ không được hưởng chế độ bảo hành chính hãng và phải chấp nhận rủi ro ấy. Đó chính là lý do tại sao Xiaomi khuyến khích khách hàng nên mua qua các kênh chính thức vì thật ra, sản phẩm chính hãng cũng không đắt hơn sản phẩm xách tay quá nhiều. Đặc biệt, khi các đối tác phân phối chính hãng thường xuyên giới thiệu các gói khuyến mãi hấp dẫn, mang lại giá trị cao hơn rất nhiều so với số tiền mà người dùng tiết kiệm được khi mua hàng xách tay.