VinaPhone khóa chiều gọi đi đối với thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

NGUYỄN ĐĂNG |

Tính đến ngày 31.3, nhiều thuê bao của VinaPhone chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định. Do đó, nhà mạng đã khóa chiều gọi đi với những khách hàng này.

Tính đến ngày 31.3.2023, đã có hơn 500.000 khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo thông báo và hướng dẫn của VinaPhone (qua ứng dụng My VNPT, qua website cũng như tại các cửa hàng của VinaPhone trên toàn quốc).

Để hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao, nhà mạng cũng đã tăng cường nhân sự giải đáp hướng dẫn khách hàng, nâng cấp các hệ thống kỹ thuật để có thể phục vụ hàng trăm ngàn khách hàng cập nhật lại thông tin thuê bao trong một ngày, tổ chức các quầy lưu động, bố trí nhân sự hỗ trợ tại nhà khách hàng, kéo dài thời gian phục vụ cũng tới 21h00-22h00 hàng ngày.

Tuy nhiên, theo rà soát số liệu trên toàn hệ thống, đến ngày 31.3 vẫn còn nhiều khách hàng chưa chuẩn hóa theo quy định. Thực hiện theo quy định của pháp luật, VinaPhone đã thực hiện chính thức khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 31.3 và sẽ tiếp tục khóa 1 chiều vào các thời điểm khác nhau sau ngày 31.3 đối với một số khách hàng khác thuộc diện cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao/xác minh chính chủ.

Được biết, số lượng thuê bao VinaPhone chưa chuẩn hóa thông tin lên đến trên 500.000. Đối với những khách hàng bị khóa 1 chiều, họ sẽ liên lạc trở lại bình thường ngay khi cập nhật thông tin theo đúng yêu cầu. Được biết trong ngày 31.3, rất nhiều khách hàng của nhà mạng sẽ thực hiện xong việc chuẩn hóa, qua đó không bị lo khóa 1 chiều.

Trao đổi với Lao Động, đại diện truyền thông VinaPhone cho biết: “Trong quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao, nếu có phát sinh tranh chấp, khiếu nại về quyền sử dụng của số điện thoại VinaPhone sẽ tiếp nhận và xử lý theo quy trình, căn cứ theo theo lịch sử thông tin thuê bao đã sử dụng tại hệ thống của nhà mạng”.

VinaPhone cũng cung cấp hướng dẫn để các thuê bao chuẩn hóa thông tin kể cả sau khi bị khóa 1 chiều. Theo đó, sau khi bị khóa 1 chiều, khách hàng của đơn vị vẫn có thể gọi miễn phí lên số tổng đài 18001091 để được giải đáp, hướng dẫn. Khách hàng có thực hiện việc chuẩn hóa thông tin trên app, trên trang chủ hoặc tại các điểm giao dịch trên toàn quốc để được hỗ trợ.

Sau khi bị khóa 1 chiều, nếu khách hàng vẫn không thực hiện việc chuẩn hóa, thuê bao sẽ bị khóa 2 chiều trong 15 ngày tiếp. Với trường hợp này, khách hàng cần đến các điểm giao dịch trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện việc chuẩn hóa thông tin thuê bao.

VinaPhone cũng cảnh báo sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa 2 chiều, các số thuê bao chưa được chuẩn hóa lại thông tin sẽ bị đơn vị thu hồi theo quy định của pháp luật.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Lo khóa sim, người dân Hà Nội đổ xô đi chuẩn hóa thông tin thuê bao

MINH HÀ-BẢO THOA |

Hôm nay (31.3) là ngày cuối cùng để chuẩn hóa thông tin thuê bao di động. Vì vậy, người dân Hà Nội đã đổ xô đến nhiều địa điểm giao dịch của các nhà mạng để làm thủ tục cập nhật thông tin cá nhân vì lo ngại sẽ bị khóa sim.

Hơn 2 triệu thuê bao có nguy cơ bị khóa 1 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin

HỮU CHÁNH |

Hiện vẫn còn khoảng hơn 2,2 triệu thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin và có nguy cơ bị khóa một chiều sau ngày 31.3.

Nhà mạng đốc thúc, gần 2,6 triệu thuê bao vẫn chưa chuẩn hóa thông tin

HỮU CHÁNH |

Với việc còn khoảng 2,6 triệu thuê bao chưa thực hiện chuẩn hoá thông tin, theo Cục Viễn thông, điều này có thể ảnh hưởng tới tiến độ chuẩn hoá.

Cửa khẩu Lạng Sơn sắp thông quan thuận tiện hơn khi Trung Quốc hoàn thiện cơ sở dữ liệu

Anh Tuấn |

Mấy ngày qua, xe chở nông sản, trái cây xuất sang Trung Quốc tái diễn cảnh ùn ứ, xếp hàng chờ do lượng lớn container cùng đổ về các cửa khẩu ở Lạng Sơn.

Tuyến phố duy nhất ở Hà Nội có mái che vỉa hè

Hà Chi - Minh Ánh |

Tràng Tiền là con phố duy nhất của Hà Nội được thiết kế phần mái hiên vỉa hè ở hầu hết cả tuyến phố. Không chỉ giúp người đi bộ tránh nắng, mưa, phần mái che này còn khiến con phố giống như một con phố cổ ở Paris.

Chủ thuê bao có 15 ngày để cập nhật thông tin trước khi bị khóa 2 chiều

HỮU CHÁNH |

Sau khi bị khóa chiều gọi đi, chủ thuê bao có 15 ngày để cập nhật thông tin cá nhân, qua trang web, ứng dụng hoặc đến trực tiếp điểm giao dịch của nhà mạng. Sau thời hạn này, nếu thuê bao không thực hiện chuẩn hóa sẽ bị khóa thêm chiều gọi đến.

Doanh nghiệp du lịch kì vọng mùa lễ 30.4 bùng nổ

Thanh Chân - Ngọc Lê |

TPHCM - Theo các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, kì nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay kéo dài nhiều ngày nên người tiêu dùng có đa dạng sự lựa chọn tour du lịch. Đến nay, sức mua của du khách tăng cao, nhiều hành trình chỉ còn một vài chỗ trống. Đặc biệt, dịp lễ năm nay, du lịch nước ngoài là xu thế chính của thị trường.

Chất kích thích, chất gây nghiện gặm nhấm tương lai của trẻ nhỏ

NGUYỄN LY - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Hiện nay, với sự phát triển của cuộc sống, trẻ em có cơ hội tiếp xúc với nhiều môi trường từ thực phẩm, vui chơi, vật dụng hàng ngày nên ít nhiều sẽ gặp các đồ chứa các chất kích thích. Dù là vô tình hay cố ý, nhưng tất cả đều nguy hiểm và ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai của trẻ.

Lo khóa sim, người dân Hà Nội đổ xô đi chuẩn hóa thông tin thuê bao

MINH HÀ-BẢO THOA |

Hôm nay (31.3) là ngày cuối cùng để chuẩn hóa thông tin thuê bao di động. Vì vậy, người dân Hà Nội đã đổ xô đến nhiều địa điểm giao dịch của các nhà mạng để làm thủ tục cập nhật thông tin cá nhân vì lo ngại sẽ bị khóa sim.

Hơn 2 triệu thuê bao có nguy cơ bị khóa 1 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin

HỮU CHÁNH |

Hiện vẫn còn khoảng hơn 2,2 triệu thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin và có nguy cơ bị khóa một chiều sau ngày 31.3.

Nhà mạng đốc thúc, gần 2,6 triệu thuê bao vẫn chưa chuẩn hóa thông tin

HỮU CHÁNH |

Với việc còn khoảng 2,6 triệu thuê bao chưa thực hiện chuẩn hoá thông tin, theo Cục Viễn thông, điều này có thể ảnh hưởng tới tiến độ chuẩn hoá.