Techcrunch đưa tin, Twitter đã công bố doanh thu quý II thấp hơn nhiều so với ước tính của các nhà phân tích. Công ty ngầm đổ lỗi sự tụt dốc này có nguyên nhân bắt nguồn từ sự rút khỏi thỏa thuận của Elon Musk.
Theo đó, Twitter đã chi trả 33 triệu USD cho thương vụ mua lại đang chờ xử lý của tỉ phú Musk. Ngoài ra, con số doanh thu quý II của nó chỉ đạt 1,18 tỉ USD, giảm khoảng 5% so với quý trước và 1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Câu chuyện giữa Twitter và Musk vẫn chưa dừng lại kể từ khi Elon Musk thông báo “quay xe”, dừng lại việc mua bán. Được biết, Twitter đang nỗ lực xúc tiến các thủ tục pháp lý chống lại tỉ phú người Mỹ.
Tuy nhiên, đó hoàn toàn không phải là lý do duy nhất khiến Twitter gặp vấn đề về doanh thu.
Twitter đang cố gắng hết sức để xoa dịu những lo ngại của các nhà quảng cáo về việc Musk sẽ tạo ra những thay đổi nền tảng, nhiều nguồn tin cho rằng, vụ mua bán “rối loạn” đã khiến doanh số bán quảng cáo của công ty rơi vào tình trạng khó khăn.
Mặc dù doanh số bán quảng cáo của Twitter vẫn tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái, ngay cả khi doanh thu tổng thể giảm; nhưng khoản lỗ ròng của công ty là 270 triệu USD. Con số doanh thu còn tệ hơn rất nhiều khi nhìn vào quỹ đạo tăng trưởng.
Cũng như nhiều công ty khác trong lĩnh vực công nghệ truyền thông xã hội, Twitter đã phải gánh chịu những chi phí liên quan đến việc cắt giảm quy mô và tái cấu trúc, với việc một số giám đốc điều hành cấp cao rời công ty.
Twitter ra thông cáo chi phí từ chức của họ là 19 triệu USD trong quý này. Để chuẩn bị cho đợt đóng băng tuyển dụng trên diện rộng, Twitter gần đây cũng đã sa thải 30% đội ngũ nhân sự của mình.
Cũng có một tin tốt của nền tảng truyền thông này khi dịch vụ báo cáo đã đạt hơn 237 triệu người dùng hàng ngày, tăng từ 6 triệu so với quý trước. Sự tăng trưởng này công lớn là nhờ những “cải tiến” mà Twitter đang cho thực hiện.