ByteDance, chủ sở hữu của mạng xã hội phổ biến TikTok, hiện muốn cạnh tranh với Apple Music và Spotify bằng nền tảng phát nhạc trực tuyến mới của họ có tên TikTok Music, theo 9to5mac.
TikTok Music hoạt động khá giống với các dịch vụ truyền phát nhạc khác. Nó cho phép người dùng truy cập danh mục các bài hát và thêm chúng vào thư viện cũng như nghe nhạc online.
TikTok cũng đã hợp tác với các hãng thu âm lớn, bao gồm Universal Music Group, Warner Music Group và Sony Music để phát triển dịch vụ của mình.
Để làm cho nền tảng của mình trở nên hấp dẫn hơn, đặc biệt là đối với thanh thiếu niên, TikTok Music cung cấp các đề xuất bài hát được cá nhân hóa để giúp người dùng tìm thấy các bài hát đã nổi tiếng trên nhiều video TikTok.
TikTok cũng thêm các tùy chọn để tạo danh sách phát hợp tác, nhập thư viện nhạc từ các nền tảng khác và tìm tên bài hát bằng lời bài hát.
Thậm chí, TikTok còn có một tính năng nhận dạng bài hát hoạt động tương tự như Shazam của Apple. TikTok Music cũng cho phép người dùng tương tác với các tính năng xã hội, bao gồm nhận xét về bài hát và album.
Điều thú vị là ứng dụng này cũng có tính năng khám phá cho phép người dùng tìm các đề xuất bài hát chỉ bằng cách cuộn theo chiều dọc, tương tự như khi lướt ứng dụng TikTok.
Theo TechCrunch, TikTok nói rằng, họ rất vui được giới thiệu một loại dịch vụ mới “kết hợp sức mạnh khám phá âm nhạc trên TikTok với dịch vụ phát trực tuyến tốt nhất”.
Tuy nhiên, không có thông tin nào về thời điểm nền tảng này sẽ ra mắt ở các quốc gia khác, vì nó mới chỉ khả dụng ở hai quốc gia là Brazil và Indonesia.