Báo cáo của 9to5Google cho thấy, hiện công ty công nghệ này đang nghiên cứu và sản xuất ít nhất 7 loại dây đeo, bao gồm cả dây đeo đồng hồ được giới thiệu tại sự kiện I/O. Trong 7 loại dây đeo này, sẽ có 2 loại dây da, dây vải, dây silicon và dây đeo Milanese. Chính thiết kế dây đeo Milanese và silicon co giãn cho thấy Google đang lấy ý tưởng và thiết kế từ Apple Watch.
Có thể thấy, Google đang tập trung phát triển dây đeo đồng hồ độc quyền chứ không sử dụng chiến lược hợp tác sản xuất với công ty thứ ba. Tương tự như Apple, dây đeo của Apple Watch được chính công ty công nghệ này thiết kế và cho đến nay vẫn được người dùng yêu thích vì chúng có thể sử dụng linh hoạt trong nhiều trường hợp.
Hiện tại, chưa có thêm nhiều thông tin về Pixel Watch, tuy nhiên, nếu Google thay đổi chiến lược và hợp tác với công ty thứ ba về phụ kiện cho đồng hồ Pixel thì sẽ không chiếm được nhiều ưu thế. Theo như cuộc khảo sát của The Verge trên trang thương mại điện tử Amazon, các phụ kiện mà công ty thứ ba cung cấp cho các thiết bị Pixel không đa dạng mẫu mã.
Cùng với một cụm từ tìm kiếm là ốp lưng điện thoại, đối với Pixel có 7.000 kết quả, iPhone là 10.000 kết quả, trong khi đó Samsung lên đến hơn 80.000 kết quả. Thậm chí với Pixel Bubs khi tìm kiếm phụ kiện chỉ hiện lên 190 kết quả còn Airpods là hơn 10.000 kết quả.
Các chuyên gia tại The Verge đưa ra lý do, có thể các mẫu điện thoại và tai nghe của Google chưa được nhiều người quan tâm và mua sắm nhiều như iPhone hay Samsung. Do đó, phụ kiện của các thiết bị này chưa được cung cấp nhiều. Với tâm lý của người dùng muốn thường xuyên thay đổi ốp lưng, vỏ tai nghe, dây đeo đồng hồ thì họ sẽ quan tâm đến thương hiệu có nhiều mẫu mã.
Để có thể cạnh tranh với đồng hồ của Apple hay Samsung, Goolge buộc phải cung cấp dây đeo cũng như công nghệ tương tự hoặc xuất sắc hơn.