Ngày hội mua sắm Prime Day được tổ chức thường niên vào tháng 7 hàng năm. Sự kiện này được Amazon tổ chức từ năm 2015 và đang cho thấy sức hút với người tiêu dùng trực tuyến trên Thế giới. Năm nay ngày hội kéo dài 36 giờ, bắt đầu từ thứ 2 ngày 16.7.
Sự kiện Prime Day là cơ hội cho cả người bán và mua hàng trên Amazon. Người tiêu dùng sẽ có dịp hiếm có để mua hàng trực tuyến với giá cực tốt. Còn với người bán, đây sẽ là cơ hội để tăng mạnh doanh thu bán hàng.

Tại sự kiện Prime Day, người mua sẽ có cơ hội sở hữu sản phẩm chất lượng tốt với giá khuyến mãi "siêu khủng", được cập nhật mỗi 5 phút.
Để bán hàng trên Prime Day, người bán cần sử dụng dịch vụ Fulfillment by Amazon. Kết hợp cùng công cụ Amazon’s Buy Shipping API để theo dõi tình hình vận chuyển đơn hàng Prime từ các hãng vận chuyển được hỗ trợ.
Trên thế giới có 13 thị trường được Amazon tổ chức Prime Day, gồm Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Trung Quốc, Canada, Bỉ, Áo, Tây Ban Nha, Mexico, Nhật, Ý và Ấn Độ.
Sau khi sự kiện Prime Day diễn ra, trong phiên giao dịch 16.7 cổ phiếu Amazon chạm mốc kỷ lục 1.841,95 USD và đóng cửa ở mức 1.822,49 USD. Nhờ đó tài sản của ông chủ đế chế Amazon vượt mốc 150 tỷ USD, trở thành người giàu nhất lịch sử kể từ năm 1982.