Nhà mạng thiếu trách nhiệm: Khách hàng lo sốt vó, nhân viên phát sốt vì quá tải

Hà Phương |

Thực hiện sai Nghị định 49, các nhà mạng thiếu trách nhiệm, cung cấp thiếu thông tin khiến người dân mất nhiều thời gian, tiền bạc, công sức đi đăng ký, gây bức xúc trong những ngày qua.

Theo Nghị định 49, sau ngày 24.4.2018 thì chính các doanh nghiệp viễn thông mới là đối tượng bị phạt chứ không phải là những khách hàng bị họ dọa “khóa một chiều thuê bao”.

Chỉ vì các nhà mạng đã không giải thích rõ ràng về, khiến những ngày qua cho hàng triệu thuê bao đổ xô đi đăng ký (cả trả trước lẫn trả sau, cả người có ít hơn 3 thuê bao lẫn khách hàng có từ 4 thuê bao trở lên). Thời hạn 24.4.2018 nếu không thực hiện, nhà mạng sẽ bị phạt. Chính vì vậy, để tránh phạt, các nhà mạng cuống cuồng bắt tất cả các thuê bao phải đi chụp hình!

Chiều 24.4, Bà Bùi Thị Đào (57 tuổi, Đội Cấn - HN) chia sẻ với PV báo Lao Động: "Hôm nay là lần thứ hai tôi đi bổ sung thông tin. Hôm trước đến đông quá nên tôi quay về. Nhà mạng gia hạn thời gian đăng ký bổ sung thông tin quá ngắn, nhưng vì sợ bị khóa sim nên tôi đành phải đi làm cho xong".

 
 Nhân viên nhà mạng đang hoàn tất thủ tục cho khách hàng.

Ông Nguyễn Văn Dũng (Đống Đa, Hà Nội) bức xúc: "Việc quản lý của nhà mạng là tùy tiện. Việc nhận được thông báo quá gấp gây nhiều khó khăn cho chúng tôi. Nhà mạng cần lên kế hoạch rõ ràng, không nên làm việc vô trách nhiệm. Việc bổ sung thông tin có thể chia thành nhiều đợt để tránh tình trạng mất thời gian".

 
Vợ chồng ông Giao nghiên cứu thông báo trước khi vào làm thủ tục.

Ông Nguyễn Ngọc Giao (Kim Mã, Hà Nội) nói: "Nghe thông báo này, tôi rất lo lắng. Việc nhà mạng không thực hiện nghiêm túc Nghị định 49 có thể có 3 nguyên nhân. Thứ nhất có thể do kỹ thuật chưa đáp ứng được công việc. Thứ hai do thiếu ý thức, thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện Nghị định.

Thứ ba liên quan đến vấn đề giảm nguồn thu nhập từ các các thuê bao của các nhà mạng, nên họ cố tình lùi lại đến tận bây giờ. Điều này gây bức xúc cho khách hàng bởi thời gian đăng ký quá ngắn ảnh hưởng đến thời gian, công sức, tiền bạc".

 
 Thời gian đăng ký quá ngắn ảnh hưởng đến thời gian, công sức, tiền bạc.

Một nhân viên nhà mạng Vinaphone cho biết: "Ngày 9.4, Tổng công ty đưa công văn xuống điểm giao dịch nhà mạng, ngay ngày hôm đó thông báo này đã gửi đến khách hàng. Khách hàng mua mới đổi sim, giao dịch viên có hướng dẫn đăng ký, bổ sung thông tin. Nhà mạng có thể thống kê lượng khách hàng "cần bổ sung thông tin", nhưng do Tổng công ty không có kế hoạch đẩy nhanh tiến độ nên dẫn đến tình trạng quá tải. Liên tục những ngày gần đây, nhân viên tại các điểm giao dịch đều rơi vào tình trạng quá tải, tăng ca nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu khách hàng".

 
 
Lo lắng cho số phận "sim", nhiều người mất cả tiếng đồng hồ nhưng vẫn chưa đến lượt.
      
  
  
Hà Phương
TIN LIÊN QUAN

Quá tải vì “gần như trong một năm qua nhà mạng không làm gì”

Dạ Thảo |

Ngày 24.4, thời điểm cuối cùng hoàn thiện thông tin thuê bao di động theo qui định của Nghị định 49, khách hàng vẫn tiếp tục tấp nập tại các điểm giao dịch của nhà mạng. Khách hàng thì “nước đến chân mới nhảy”. Vậy còn nhà mạng thì sao?

Bắt chủ thuê bao di động phải chụp ảnh: Nhà mạng có thể bị kiện

Lâm Nhân |

Các nhà mạng đưa ra việc chụp ảnh bổ sung thông tin đối với chủ thuê bao di động là nhằm thực hiện Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Thế nhưng, nếu phân tích kỹ Nghị định 49 thì có thể thấy các nhà mạng đang làm sai tinh thần và nội dung Nghị định rất quan trọng này.

Kẻ lừa đảo lợi dụng việc nộp ảnh chân dung thuê bao điện thoại để trục lợi?

Theo ANTĐ |

Trong những ngày qua, các chủ thuê bao di động đã phải “chen chúc” nhau ở các điểm giao dịch của nhà mạng để hoàn tất việc nộp ảnh chân dung theo quy định. Ngay lập tức, những kẻ lừa đảo đã lợi dụng việc “đăng ký khó khăn” này để khai thác thông tin cá nhân của mọi người một cách bất minh.

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Quá tải vì “gần như trong một năm qua nhà mạng không làm gì”

Dạ Thảo |

Ngày 24.4, thời điểm cuối cùng hoàn thiện thông tin thuê bao di động theo qui định của Nghị định 49, khách hàng vẫn tiếp tục tấp nập tại các điểm giao dịch của nhà mạng. Khách hàng thì “nước đến chân mới nhảy”. Vậy còn nhà mạng thì sao?

Bắt chủ thuê bao di động phải chụp ảnh: Nhà mạng có thể bị kiện

Lâm Nhân |

Các nhà mạng đưa ra việc chụp ảnh bổ sung thông tin đối với chủ thuê bao di động là nhằm thực hiện Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Thế nhưng, nếu phân tích kỹ Nghị định 49 thì có thể thấy các nhà mạng đang làm sai tinh thần và nội dung Nghị định rất quan trọng này.

Kẻ lừa đảo lợi dụng việc nộp ảnh chân dung thuê bao điện thoại để trục lợi?

Theo ANTĐ |

Trong những ngày qua, các chủ thuê bao di động đã phải “chen chúc” nhau ở các điểm giao dịch của nhà mạng để hoàn tất việc nộp ảnh chân dung theo quy định. Ngay lập tức, những kẻ lừa đảo đã lợi dụng việc “đăng ký khó khăn” này để khai thác thông tin cá nhân của mọi người một cách bất minh.