Từ tháng 7 năm nay, Netflix đã cho ra mắt hàng loạt các trò chơi sử dụng tay cầm trên thiết bị di động như: Into The Breach, Bowling Ballers, Mahjong Solitaire và Heads Up. Netflix cũng đang phát triển những tính năng khác bao gồm cho phép người dùng chơi game cùng nhau, đua tranh thứ hạng…
Công ty xác nhận rằng, họ đang khám phá các tính năng chơi game khác nhau và sẽ triển khai rộng rãi cho người dùng khi đã hoàn thành thử nghiệm.
Kumiko Hidaka - người phát ngôn của Netflix - cho biết: “Chúng tôi luôn tìm cách cải thiện trải nghiệm của người dùng dịch vụ và đang khám phá thêm các tính năng khác nhau để làm phong phú thêm trải nghiệm mà trò chơi di động trên Netflix mang lại”.
Những tính năng mới cho thấy, Netflix đang hướng tới tham vọng không chỉ cung cấp các trò chơi trên thiết bị di động, mà còn khuyến khích các thành viên tham gia chơi game cùng những người dùng khác.
Nhiều nguồn tin cho hay, Netflix đã thuê các kỹ sư và quản lý sản phẩm có chuyên môn về trò chơi trên đám mây (Cloud Gaming - dịch vụ phân phối trò chơi điện tử trực tuyến). Công ty cũng lần đầu thử nghiệm trò chơi sử dụng tay cầm với tựa game “Into The Beach”, được phát hành ngày 19.7 năm nay. Người dùng có thể sử dụng biệt hiệu riêng thay vì tên thật trên hồ sơ Netflix.
Tuy nhiên, hiện nay, vẫn chưa nhiều người thật sự mặn mà với các trò chơi do Netflix phát hành. Công ty dữ liệu ứng dụng Apptopia gần đây đã chỉ ra rằng, chỉ có trung bình 1,7 triệu người dùng Netflix chơi game trên nền tảng hàng ngày.
Hơn 20 trò chơi trong danh mục của hãng chỉ đạt 23,3 triệu lượt tải xuống. Con số này vẫn còn khiêm tốn so với hơn 221 triệu người dùng của Netflix.