Netflix đặt hy vọng vào gói dịch vụ có quảng cáo mới

Anh Vũ |

Sau khi chứng kiến sự sụt giảm khách hàng vào nửa đầu năm 2022, Netflix đã phải thay đổi quan điểm của mình.

Netflix ngày 13.10 cho biết họ sẽ giới thiệu gói dịch vụ có quảng cáo với giá 7 USD (hơn 160 ngàn VND) mỗi tháng vào tháng 11.

Đây là một động thái nhằm thu hút người đăng ký mới sau khi công ty mất một lượng lớn khách hàng trong nửa đầu năm 2022, theo Engadget.

Chi phí chính xác cho gói dịch vụ mới là 6,99 USD, thấp hơn 3 USD so với mức giá thấp nhất của gói dịch vụ Netflix không có quảng cáo. Tùy chọn dịch vụ mới sẽ ra mắt tại 12 quốc gia bao gồm Mỹ, Brazil, Đức, Nhật Bản và Hàn Quốc, trong 10 ngày tới.

Netflix cho biết những người đăng ký gói dịch vụ này sẽ phải xem khoảng 4-5 phút quảng cáo mỗi giờ. Các bộ phim mới phát hành sẽ có quảng cáo hạn chế để duy trì trải nghiệm điện ảnh.

Tuy nhiên, khoảng 5 đến 10% chương trình của Netflix sẽ không có sẵn cho gói dịch vụ này vì các hạn chế cấp phép, Giám đốc điều hành Netflix, Greg Peters cho biết.

Các giám đốc điều hành của Netflix đã kiên quyết phản đối việc thêm quảng cáo vào dịch vụ của họ trong nhiều năm.

Tuy nhiên, họ đã thay đổi quan điểm vào tháng 4 khi công ty bị sụt giảm lượng người đăng ký trong quý đầu tiên năm 2022, đồng thời dự đoán cho thấy công ty sẽ mất thêm nhiều người dùng trong thời gian tiếp theo.

"Netflix có một cơ hội lớn để phát triển đơn vị của mình và thu hút nhiều người đăng ký hơn. Và một phần trong số đó là có nhiều gói dịch vụ với mức giá khác nhau”, giám đốc Greg Peters nói hôm 13.10. Ông cũng từ chối ước tính có bao nhiêu khách hàng sẽ đăng ký gói dịch vụ có quảng cáo.

Nhà phân tích John Blackledge của Cowen & Co, trong một ghi chú nghiên cứu, cho biết việc bổ sung quảng cáo mang lại "cơ hội đáng kể để mở khóa sự phát triển thành viên" giữa các đối tượng nhạy cảm với giá cả.

Ông chỉ ra một báo cáo của Wall Street Journal rằng Netflix đã đặt mục tiêu 13,3 triệu người xem có hỗ trợ quảng cáo ở Mỹ vào quý 3 năm 2023.

Các dịch vụ phát trực tuyến khác bao gồm Hulu và Disney + và HBO Max đã có hoặc đang lên kế hoạch cung cấp các tùy chọn hỗ trợ quảng cáo với chi phí thấp hơn.

Khoảng 5 tới 10% chương trình trên Netflix sẽ không xem được với gói dịch vụ có quảng cáo. Ảnh chụp màn hình
Khoảng 5 tới 10% chương trình trên Netflix sẽ không xem được với gói dịch vụ có quảng cáo. Ảnh chụp màn hình

Netflix, được biết đến với các bộ phim ăn khách như "Stranger Things" và "Squid Game", đã báo cáo có 220,7 triệu người đăng ký trả phí tính đến tháng 6.2022, giảm gần 1,2 triệu so với đầu năm. Công ty dự kiến ​​sẽ có thêm 1 triệu khách hàng trong quý 3.

Các nhà quảng cáo có thể nhắm tới người xem theo quốc gia hoặc thể loại phim họ hay xem. Họ cũng có thể chạy quảng cáo trên 10 chương trình hàng đầu của dịch vụ nổi tiếng này. Các thương hiệu cũng có thể loại trừ quảng cáo của mình khỏi các nội dung có hình ảnh bạo lực, tình dục hoặc ảnh khỏa thân.

Netflix cũng đang giới thiệu tính năng xác minh của bên thứ ba để xác nhận số lần hiển thị quảng cáo và lưu lượng truy cập. Cơ quan xếp hạng Nielsen cũng sẽ cung cấp tính năng đo lường khán giả cho Netflix, bắt đầu từ năm sau.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Phim Hàn bị yêu cầu gỡ trên Netflix vì xuyên tạc lịch sử Việt Nam

Vân Trường |

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã yêu cầu Công ty Netflix gỡ bỏ series phim Hàn Quốc "Little Women" khỏi kho ứng dụng tại Việt Nam vì có yếu tố xuyên tạc lịch sử.

Netflix đang xây dựng studio trò chơi của riêng mình

Anh Vũ |

Dịch vụ chiếu phim Netflix không muốn chỉ dựa vào các nhà phát triển khác trong quá trình lấn sân của mình.

Phiên bản hỗ trợ quảng cáo của Netflix có thể được ra mắt sớm

Diễm Quỳnh |

The Wall Street đưa tin, Netflix đang có kế hoạch phát hành phiên bản hỗ trợ quảng cáo vào ngày 1.11.2022.

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Phim Hàn bị yêu cầu gỡ trên Netflix vì xuyên tạc lịch sử Việt Nam

Vân Trường |

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã yêu cầu Công ty Netflix gỡ bỏ series phim Hàn Quốc "Little Women" khỏi kho ứng dụng tại Việt Nam vì có yếu tố xuyên tạc lịch sử.

Netflix đang xây dựng studio trò chơi của riêng mình

Anh Vũ |

Dịch vụ chiếu phim Netflix không muốn chỉ dựa vào các nhà phát triển khác trong quá trình lấn sân của mình.

Phiên bản hỗ trợ quảng cáo của Netflix có thể được ra mắt sớm

Diễm Quỳnh |

The Wall Street đưa tin, Netflix đang có kế hoạch phát hành phiên bản hỗ trợ quảng cáo vào ngày 1.11.2022.