Nền tảng xem phim trực tuyến Netflix liên tiếp "chảy máu" người dùng

Linh Chi |

Số lượng người đăng ký Netflix trên toàn thế giới đã giảm 1 triệu người nhưng dự đoán nó sẽ tăng trở lại trong quý này.

Kết quả kinh doanh đầy thất vọng

Trong quý I năm 2022, Netflix cho biết nền tảng đã mất 200.000 người đăng ký lần đầu tiên sau 10 năm. Sự sụt giảm này tiếp tục tiếp diễn ở quý II với số lượng người đăng ký trên toàn thế giới giảm 1 triệu người trong vòng 3 tháng, tại riêng Mỹ và Canada số người đăng ký giảm 1.28 triệu.

Mặc dù, con số này được xem là “tốt hơn” so với dự đoán mất 2 triệu người đăng ký trên toàn thế giới, tuy nhiên mức giảm đó tại Mỹ và Canada lại cao gấp đôi so với quý I.

Lượng người sử dụng của Netflix đã giảm mạnh trong 2 quý đầu năm 2022. Ảnh: Netflix
Lượng người sử dụng của Netflix đã giảm mạnh trong 2 quý đầu năm 2022. Ảnh: Netflix

Theo The Verge, Netflix hiện có 73.28 triệu người đăng ký trả phí ở Mỹ và Canada cũng như 220.67 triệu người dùng trên toàn thế giới.

Sau khi báo cáo kết quả kinh doanh gây thất vọng trong quý I.2022, với số thuê bao giảm lần đầu tiên trong một thập kỷ, vào 13.7, Netflix đã thông báo đang hợp tác với Microsoft cho ra mắt gói phát trực tuyến mới.

Giám đốc điều hành Netflix cho biết: "Đây chỉ là bước khởi đầu và chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm. Tuy nhiên, mục tiêu dài hạn của Netflix rất rõ ràng. Chúng tôi sẽ mang đến trải nghiệm tốt hơn, cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho người dùng và các nhà quảng cáo”.

Ông cho biết thêm “về lâu dài, chúng tôi nghĩ rằng quảng cáo có thể cho phép gia tăng số lượng thành viên đáng kể và tăng trưởng lợi nhuận”.

Mặc dù nền tảng này đã gặp phải một số vấn đề trong những tháng gần đây, bao gồm hai lần sa thải nhân viên ảnh hưởng đến hàng trăm công nhân, nhưng vẫn có một số tin tốt. Netflix cho biết thêm thời gian xem cũng đã tăng trở lại.

Những hy vọng mới của Netflix

Việc phát hành phần 4 của Stranger Things đã thúc đẩy loạt phim trở thành chương trình được xem nhiều thứ hai trên dịch vụ, xếp sau bộ phim nổi tiếng Hàn Quốc “Squid Game" với phần hai dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 6. Báo cáo của Netflix cũng tiết lộ kế hoạch của công ty để mua lại Animal Logic, hãng phim hoạt hình đứng sau The Lego Movie.

Stranger Things 4, bộ phim được xem nhiều thứ 2 trên nền tảng chiếu phim trực tuyến Netflix. Ảnh: Netflix
Stranger Things 4, bộ phim được xem nhiều thứ 2 trên nền tảng chiếu phim trực tuyến Netflix. Ảnh: Netflix

Gói hỗ trợ quảng cáo chỉ là một trong những cách mà Netflix đang phát triển để hạn chế sự sụt giảm số lượng người đăng ký. Đó cũng là một phần trong nỗ lực của công ty nhằm bám sát vào những thứ mà công ty đã có. Tuy nhiên, Netflix cũng muốn khóa những người hủy đăng ký trả tiền và cho rằng nguyên nhân của sự sụt giảm ở quý trước một phần do việc chia sẻ mật khẩu trên nền tảng.

Ngoài ra, các giám đốc điều hành của Netflix tuyên bố rằng họ đang làm việc để tìm ra một "dịch vụ chia sẻ có trả tiền dễ sử dụng" dự kiến ra mắt vào năm 2023. Vào tháng 3.2022, Netflix đã triển khai các thử nghiệm ở Chile, Costa Rica và Peru cho phép người dùng trả phí nếu có nhu cầu thêm thành viên vào tài khoản chính.

Theo The Verge, Netflix đã nỗ lực ngăn chặn việc chia sẻ mật khẩu và bắt đầu cho phép người dùng ở Argentina, El Salvador, Guatemala, Honduras và Cộng hòa Dominica trả phí nếu muốn sử dụng thêm tài khoản phụ khác.

Một trong những mối đe dọa lớn nhất mà Netflix phải đối mặt là sự cạnh tranh ngày càng tăng từ những người chơi mới hơn trong ngành công nghiệp phát trực tuyến, như Disney Plus, Paramount Plus và HBO Max.

Quý trước, số lượng người đăng ký của Paramount Plus đã tăng lên gần 40 triệu, HBO và HBO Max đã có thêm 13 triệu người đăng ký và Disney Plus cũng đạt được 8 triệu người dùng mới. Disney Plus đã có kế hoạch tung ra cấp hỗ trợ quảng cáo vào cuối năm nay và cũng sẽ sử dụng tính năng phát trực tiếp cho một số loạt phim nhất định như Dancing With the Stars - thứ mà Netflix hiện đang trong quá trình thử nghiệm.

Linh Chi
TIN LIÊN QUAN

Samsung hợp tác Microsoft và Google tăng cường bảo mật cho điện thoại

Diễm Quỳnh |

Samsung đang nỗ lực cải tiến các mẫu điện thoại Galaxy để ngăn chặn các cuộc tấn công mạng của hacker.

Microsoft - đối tác bán hàng và công nghệ quảng cáo mới của Netflix

Linh Chi |

Netflix sẽ hợp tác với tập đoàn công nghệ Microsoft để tung ra một gói đăng ký có chi phí thấp hơn có đi kèm quảng cáo.

Netflix xác nhận mở chế độ xem hỗ trợ quảng cáo

Khánh Ly |

Chế độ hỗ trợ quảng cáo với mức giá rẻ hơn đang được Netflix xem xét và chấp nhận.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Samsung hợp tác Microsoft và Google tăng cường bảo mật cho điện thoại

Diễm Quỳnh |

Samsung đang nỗ lực cải tiến các mẫu điện thoại Galaxy để ngăn chặn các cuộc tấn công mạng của hacker.

Microsoft - đối tác bán hàng và công nghệ quảng cáo mới của Netflix

Linh Chi |

Netflix sẽ hợp tác với tập đoàn công nghệ Microsoft để tung ra một gói đăng ký có chi phí thấp hơn có đi kèm quảng cáo.

Netflix xác nhận mở chế độ xem hỗ trợ quảng cáo

Khánh Ly |

Chế độ hỗ trợ quảng cáo với mức giá rẻ hơn đang được Netflix xem xét và chấp nhận.