API (Application Programming Interface - giao diện lập trình ứng dụng), là tên của một tập hợp các quy trình và giao thức giúp quá trình xây dựng các ứng dụng phần mềm dễ dàng hơn nhiều.
Nếu không sử dụng API, mã nguồn có thể trông giống như một mớ hỗn độn lộn xộn, khó hiểu. Endpoint (điểm cuối) đóng vai trò quan trọng trong API, là nơi cho phép người sử dụng và các nhà sáng tạo tương tác trên nền tảng với hồ sơ của người dùng.
Theo TechCrunch, Meta chia sẻ rằng họ đã giới thiệu và cung cấp các API mới sau khi xác định Reels là ưu tiên hàng đầu từ cộng đồng nhà phát triển. Công ty đang mở rộng phạm vi hỗ trợ của Reels sang đăng nội dung, tìm kiếm thông tin, kiểm duyệt nhận xét, tìm kiếm thẻ bắt đầu bằng # (hashtag), khám phá doanh nghiệp, và hơn thế nữa.
Ngoài ra, các API sẽ cho phép các nhà phát triển lên lịch cho Reels và nhận được số liệu thống kê về mức độ tương tác xã hội của Reels.
Thêm nữa, khi sử dụng các API mới, các nhà phát triển có thể đăng Reels trên tài khoản Instagram Business; trả lời, xóa, ẩn hoặc hiện những bình luận; cho phép hay bỏ tính năng bình luận trên Reels; và tìm các Reels đang ở chế độ công khai đã được đánh dấu bằng các thẻ bắt đầu bằng #.
API kiểu đồ thị Instagram đã có sẵn cho cả phiên bản hiện tại và tất cả các phiên bản trước đó, cho phép các nhà phát triển kết nối ứng dụng của họ với các tính năng của Instagram.
Theo Meta, Reels sẽ tự động khả dụng đối với các nhà phát triển đã có quyền truy cập vào các API có liên quan. Nếu các cấp truy cập quyền của ứng dụng đã được cấp phép, thì nhà phát triển sẽ không cần phải đánh giá ứng dụng bổ sung nữa.
"Bắt đầu từ ngày 28.6.2022, chúng tôi sẽ bắt đầu giới thiệu Reels cho một số điểm cuối trên nền tảng Instagram. Chúng tôi luôn tìm cách cải thiện trải nghiệm xuất bản và tiêu thụ nội dung của mình, cho dù mọi người sử dụng Instagram bản thường hay thông qua bên thứ ba.
Sau khi liên tục nhận được phản hồi từ cộng đồng nhà phát triển của chúng tôi rằng Reels là ưu tiên hàng đầu, chúng tôi rất vui được giới thiệu Reels với một số các điểm cuối mà bạn có thể đã quen thuộc", công ty cho biết trong một bài đăng trên blog.
Tất cả các API Reels đã khả dụng với khoảng 25% tài khoản người dùng Instagram. Đến ngày 6.7, các API sẽ dần dần được cung cấp cho tất cả người dùng. API Reels vừa được phát hành và Meta đã đặt cược một ván lớn vào hệ thống video dạng ngắn này.
Công ty cũng tiết lộ rằng, Reels hiện chiếm hơn 20% thời gian mà người tiêu dùng dành cho Instagram. Khi Facebook được thành lập cách đây 18 năm, Mark Zuckerberg giải thích rằng công ty đã trải qua nhiều thay đổi, trong đó video dạng ngắn là kiểu video mới nhất và phát triển nhanh nhất, theo báo cáo của TechCrunch.
Một trong những yếu tố góp phần vào sự phổ biến to lớn của TikTok là thuật toán đề xuất hiệu quả của nó, vì vậy việc Meta tập trung vào việc cải thiện hệ thống đề xuất của riêng mình để khuyến khích người dùng tương tác với Reels nhiều hơn là hoàn toàn hợp lý và có thể cạnh tranh với TikTok.