Hai hệ thống bán lẻ tổ chức sự kiện mở bán sớm nhất vào lúc 21h là Thế Giới Di Động và FPT Retail. Đây cũng là hai hệ thống bán lẻ điện thoại lớn nhất hiện nay tại Việt Nam với việc chiếm hơn 50% thị phần iPhone chính hãng.
Thế Giới Di Động đã nhận hơn 70.000 đơn đặt hàng trước và hơn 35.000 đơn đặt cọc, với mẫu iPhone 14 Pro Max được chọn mua nhiều nhất và màu tím được yêu cầu nhiều nhất.
Ông Trần Văn Hoàng – Giám đốc phát triển bán hàng của Thế Giới Di Động – cho biết: “iPhone 14 về Việt Nam rồi nhưng thế hệ điện thoại này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, và cho thấy sẽ còn thu hút nhiều sự quan tâm”.
iPhone 14 Pro Max cũng là mẫu điện thoại được đặt hàng nhiều nhất tại các chuỗi thuộc FPT Retail. Theo đó, nhà bán lẻ này đã nhận được hơn 92.000 lượt đặt hàng, nhiều gấp 3 lần so với lượng đặt hàng thế hệ iPhone 13 năm 2021. Trong đó, người tiêu dùng Việt đặt FPT Retail đến hơn 90% là mẫu iPhone 14 Pro Max.
Cũng trong sự kiện mở bán iPhone 14 đêm 13.10, ông Nguyễn Ngọc Đạt – CEO của Di Động Việt – cho rằng, những khách hàng nhận được sản phẩm đặt mua ngay trong ngày mở bán là một may mắn, một phần vì lượng iPhone 14 về đợt đầu không quá nhiều, một phần vì lượng đặt hàng tăng gấp 2-3 lần so với thế hệ iPhone 13 cho nên khó có thể đáp ứng đủ ngay được nhu cầu của đông đảo iFans.
Cho dù, theo tiết lộ của ông Nguyễn Thế Kha – Giám đốc Khối viễn thông di động của FPT Retail, năm nay lượng hàng được Apple Việt Nam đáp ứng theo ghi nhận ban đầu đã tăng gấp 2 lần so với năm 2021. Tại sự kiện mở bán, hệ thống này đã giao hơn 5.000 máy đến khách hàng.
Tại chuỗi Minh Tuấn Mobile, giữa đêm 13.10, khoảng 500 khách hàng đặt trước iPhone 14 vẫn kiên trì ngồi chờ đến thời điểm “giao thừa” đúng 12h để được nhận hàng và “đập hộp” sản phẩm tại khu vực sân trước Tòa nhà Petro Việt Nam trên đường Lê Duẩn (Quận 1, TPHCM). Dù thuộc hàng chuỗi nhỏ nhưng Minh Tuấn Mobile cũng đã nhận được gần 56.000 đơn đặt hàng trước iPhone 14.
Dù điểm mở bán không nằm ở trung tâm Quận 1 (TPHCM) nhưng chuỗi 24hStore cũng thu hút dòng người ngồi xếp hàng kéo dài hơn 50m trên đường 3 Tháng 2 thuộc Quận 10. Ngay tại sự kiện mở bán, mới chỉ có 200 khách hàng trong số cả chục ngàn lượt đặt hàng được nhận máy.
Theo ước tính ban đầu, lượng đặt hàng iPhone 14 tại Việt Nam đến trước thời điểm mở bán đạt khoảng 300.000 lượt, con số này nhiều gấp gần 3 lần so với lượng đặt hàng mùa mở bán iPhone 13 năm 2021.
Năm nay, Apple siết chặt quy định buộc các chuỗi bán lẻ và khách hàng nhận máy tại thời điểm mở bán phải kích hoạt tại chỗ nhằm tránh tình trạng đầu cơ và mua đi bán lại.