Instagram hiện cho phép người dùng mua sản phẩm qua tin nhắn trực tiếp

Hoàng Tình |

Instagram phát hành tính năng mới cho phép người dùng có thể mua sản phẩm từ các doanh nghiệp và theo dõi đơn hàng qua tin nhắn trực tiếp.

Trong một bài đăng trên Twitter vào ngày 18.7.2022, công ty mẹ của Instagram - Meta đã công bố tính năng mới cho phép mua và thanh toán sản phẩm thông qua tin nhắn trực tiếp.

Về cơ bản, với tính năng mới này, người dùng ứng dụng Instagram có thể liên hệ với một doanh nghiệp nhỏ thông qua trò chuyện, đặt hàng cho một sản phẩm từ doanh nghiệp đó và sau đó thanh toán ngay trong chính giao diện trò chuyện.

Theo gã khổng lồ công nghệ Meta, khách hàng có thể sử dụng chức năng này để “đặt câu hỏi, mua hàng và theo dõi đơn đặt hàng của bạn”. Bên cạnh đó, thanh toán được hoàn tất qua Meta Pay và được PayPal xử lý.

Các doanh nghiệp nhỏ có thể mong đợi tính năng mới cho phép họ tạo và gửi các yêu cầu thanh toán, trò chuyện với khách hàng và nhận các khoản thanh toán của họ. Yêu cầu thanh toán sẽ bao gồm mô tả mặt hàng và giá niêm yết.

Instagram hiện đã có hướng dẫn trợ giúp về cách bán sản phẩm bằng cách sử dụng tính năng thanh toán thông qua tin nhắn trò chuyện.

Theo các hướng dẫn đó, người bán phải có tài khoản doanh nghiệp trên Instagram và sẵn sàng cung cấp thông tin cá nhân để đủ điều kiện bán hàng qua tin nhắn.

Về các thông tin cá nhân, Instagram cho biết nó “được yêu cầu bởi đối tác thanh toán của chúng tôi, PayPal. Thông tin này sẽ không được hiển thị hoặc chia sẻ trên Instagram".

Một điểm đặc biệt cũng cần lưu ý đó là các doanh nghiệp trên Instagram chỉ nhận được các khoản thanh toán trong vòng từ ba đến năm ngày sau khi sản phẩm được gửi đến người mua và khoản thanh toán của mặt hàng đã được người bán đánh dấu là “đã gửi” trong ứng dụng.

Người bán phải đánh dấu khoản thanh toán là “đã gửi” (sau khi gửi sản phẩm) nếu không sẽ không được thanh toán.

Hoàng Tình
TIN LIÊN QUAN

Instagram Subscriptions, tính năng “kiếm tiền" mới của các nhà sáng tạo

Linh Chi |

Instagram Subscription -  tính năng đăng ký mới giúp tạo nội dung độc quyền và tăng doanh thu cho các nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội Instagram.

TikTok dự kiến ra mắt ứng dụng tương tự Instagram

Yến Hồng |

TikTok sẽ phát hành một ứng dụng mới tương tự như Instagram có tên là Kesong, cho phép người dùng chia sẻ các bài viết về mẹo thời trang và kinh nghiệm mua sắm.

Instagram và TikTok dần “thay thế” Google Search và Google Maps

Khánh Ly |

TikTok không chỉ đe dọa đối với hoạt động dạng video ngắn với YouTube, mà còn dần ăn sâu vào những hoạt động chủ chốt như tìm kiếm và bản đồ của Google.

Instagram thử nghiệm tính năng “Live Producer”

Khánh Ly |

Instagram dự định cho ra mắt tính năng “Live Producer” cho phép các đài truyền hình phát trực tiếp từ máy tính để bàn bằng phần mềm phát trực tuyến như OBS, Streamyard và Streamlabs.

Instagram ra mắt tùy chọn “xóa tài khoản” trên iOS

Khánh Ly |

Instagram đã ra mắt tùy chọn “xóa tài khoản” trên iOS. Người dùng hoàn toàn có thể trực tiếp xóa tài khoản Instagram của mình khỏi ứng dụng trên iPhone.

Cổ động viên Thái Lan đặt dép giữ chỗ mua vé xem chung kết AFF Cup 2022

Thanh Vũ (từ Bangkok) |

Người hâm mộ bóng đá Thái Lan bày tỏ sự thất vọng khi không thể mua được vé xem đội nhà đá chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Ông Lê Tiến Châu làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng

Mai Chi |

Ông Lê Tiến Châu, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, được Bộ Chính trị phân công làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Hiệp định Paris là đỉnh cao thắng lợi của ngoại giao Việt Nam

Thanh Hà |

Hiệp định Paris là đỉnh cao thắng lợi của nền ngoại giao Việt Nam trong 30 năm chiến tranh giải phóng dân tộc, là minh chứng hùng hồn cho việc vận dụng nhuần nhuyễn phương châm "dĩ bất biến ứng vạn biến" của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Instagram Subscriptions, tính năng “kiếm tiền" mới của các nhà sáng tạo

Linh Chi |

Instagram Subscription -  tính năng đăng ký mới giúp tạo nội dung độc quyền và tăng doanh thu cho các nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội Instagram.

TikTok dự kiến ra mắt ứng dụng tương tự Instagram

Yến Hồng |

TikTok sẽ phát hành một ứng dụng mới tương tự như Instagram có tên là Kesong, cho phép người dùng chia sẻ các bài viết về mẹo thời trang và kinh nghiệm mua sắm.

Instagram và TikTok dần “thay thế” Google Search và Google Maps

Khánh Ly |

TikTok không chỉ đe dọa đối với hoạt động dạng video ngắn với YouTube, mà còn dần ăn sâu vào những hoạt động chủ chốt như tìm kiếm và bản đồ của Google.

Instagram thử nghiệm tính năng “Live Producer”

Khánh Ly |

Instagram dự định cho ra mắt tính năng “Live Producer” cho phép các đài truyền hình phát trực tiếp từ máy tính để bàn bằng phần mềm phát trực tuyến như OBS, Streamyard và Streamlabs.

Instagram ra mắt tùy chọn “xóa tài khoản” trên iOS

Khánh Ly |

Instagram đã ra mắt tùy chọn “xóa tài khoản” trên iOS. Người dùng hoàn toàn có thể trực tiếp xóa tài khoản Instagram của mình khỏi ứng dụng trên iPhone.