Facebook sắp ra đời tính năng hỗ trợ hẹn hò, đe dọa các ông lớn trong lĩnh vực này

H.Liên |

Facebook đang bước chân vào lĩnh vực hẹn hò trực tuyến nhằm kết nối hàng triệu người trên mạng xã hội lớn nhất thế giới, thông tin được Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg công bố hôm 1.5.

Dịch vụ hỗ trợ hẹn hò trực tuyến được Facebook cân nhắc đưa ra trong hơn một thập kỷ qua sẽ sớm ra mắt, có thể góp phần giúp  thu hút những người dùng trẻ tuổi và khiến mọi người truy cập mạng xã hội này thường xuyên hơn, theo Reuters.

Mark Zuckerberg phát biểu tại hội nghị thường niên F8 dành cho các lập trình viên của Facebook: “Có 200 triệu người dùng Facebook công bố họ trong tình trạng độc thân, do đó, rõ ràng cần phải làm gì đó ở đây".

Người dùng Facebook có thể tiết lộ tình trạng mối quan hệ của họ trên mạng xã hội này kể từ khi nó xuất hiện hồi tháng 2.2004.

Mark Zuckerberg cho biết, Facebook đang xây dựng dịch vụ hẹn hò nhấn mạnh vào quyền riêng tư, một chủ đề nhạy cảm đối với những người sử dụng các trang web hẹn hò và Facebook sau bê bối rò rỉ dữ liệu cá nhân.

Mẫu thử nghiệm của tính năng này được công bố tại hội nghị F8 cho thấy một hình trái tim ở góc trên bên phải của ứng dụng Facebook. Nhấn vào biểu tượng này sẽ đưa người dùng đến hồ sơ hẹn hò của mình nếu đã được thiết lập. Các kết nối tiềm năng sẽ được đề xuất dựa trên các sở thích hẹn hò, những điểm chung và bạn bè chung, Facebook cho hay. Theo đó, người dùng lựa chọn những đối tượng phù hợp và gửi tin nhắn cho họ.

Thông tin chi tiết về ứng dụng này sẽ được công bố trong vài tháng tới, Giám đốc sản phẩm Facebook Chris Cox cho biết trong một bài thuyết trình riêng biệt.

Cổ phiếu của Facebook tăng 1,1%, đạt mức 173,86 USD sau tin tức này. Việc mở dịch vụ hẹn hò trực tuyến có thể làm tăng thời gian người dùng truy cập Facebook và là một vấn đề lớn đối với các đối thủ cạnh tranh như Match Group - chủ sở hữu ứng dụng hẹn hò phổ biến như  Tinder, OKCupid, ông James Cordwell -  nhà phân tích tại Atlantic Equities cho biết.

Theo Reuters, việc Facebook tham gia vào thị trường hẹn hò trực tuyến khiến cổ phiếu của các “ông lớn” trong lĩnh vực này sụt giảm. Cổ phiếu của Match Group giảm hơn 22%. IAC, công ty mẹ của Match Group giảm hơn 17%. Sparks Networks, chủ sở hữu của JDate và ChristianMingle, giảm 7,3%.

H.Liên
TIN LIÊN QUAN

Phật tháp cổ linh thiêng bất ngờ nổi lên giữa sông Mekong

Ngọc Vân |

Cảnh tượng hiếm có Phật tháp cổ nổi lên từ sông Mekong khiến du khách đổ xô đến tỉnh Nong Khai, đông bắc Thái Lan cuối tuần qua.

Vụ ông Nguyễn Viết Dũng: Chi bộ kỷ luật Bí thư là đúng quy trình

Tường Minh |

Quảng Nam - Lãnh đạo Thị uỷ thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam nói việc Chi bộ Đảng thực hiện các bước kỷ luật đối với ông Nguyễn Viết Dũng - Bí thư của Chi bộ này là bình thường và đúng quy trình.

Đoàn khách du lịch Trung Quốc đầu tiên qua cửa khẩu Quốc tế Móng Cái

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Sáng nay 15.3, đoàn khách du lịch Trung Quốc đầu tiên đến Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái sau 3 năm ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Nhìn lại một năm Việt Nam mở cửa du lịch

Thúy Ngọc |

Mở cửa trong bối cảnh còn nhiều thách thức, ngành du lịch tích cực, chủ động triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phục hồi và đạt những kết quả quan trọng.

Hy vọng các nhà điện ảnh có nhiều tác phẩm xứng đáng với sự nghiệp Đổi mới

Việt Văn |

Ngày 15.3, lễ kỷ niệm 70 năm Điện ảnh Cách mạng Việt Nam (15.3.1953 - 15.3.2023) diễn ra trang trọng tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Bốn ngân hàng có vốn Nhà nước đồng loạt giảm lãi suất 0,2%

Đức Mạnh |

Động thái giảm lãi suất huy động của nhóm big 4 nằm trong nỗ lực giảm các mức lãi suất điều hành của Ngân hàng Nhà nước từ 0,5% đến 1% bắt đầu từ ngày hôm nay 15.3.

Quy định về chỉ định thầu, đàm phán giá thuốc, trang thiết bị y tế

PHẠM ĐÔNG |

Sáng 15.3, tại phiên họp thứ 21, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã nghe báo cáo một số vấn đề lớn còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Đấu thầu (sửa đổi).

Trấn Thành thu 450 tỉ và nghịch lý trong việc nhà nước đổ tiền vào phim

Hào Hoa - Huyền Chi |

Câu chuyện nhà nước đổ tiền đầu tư cho các dự án phim từng được bàn đi bàn lại trong suốt thời gian dài. Trước chiến lược công nghiệp hóa văn hóa, công nghiệp hóa điện ảnh, chuyện nhà nước nên đầu tư thế nào cho phim nội lại được mang ra bàn lại.