Facebook đang kiểm tra các đánh giá của người dùng để ngăn chặn việc để lại phản hồi ảo (giả mạo) trên nền tảng của mình. Ông lớn công nghệ này cũng đã cập nhật chính sách Phản hồi của cộng đồng để giải quyết vấn đề được cho là rất phổ biến này.
Mặc dù Facebook đã và đang thực hiện hành động chống lại các bài đánh giá có khả năng giả mạo, tuy nhiên, chính sách mới đã “đưa” quy tắc này thành văn bản, “giấy trắng mực đen” rõ ràng.
Nguyên tắc mới này của Facebook bảo vệ người dùng khỏi các cá nhân cố tình để lại đánh giá tiêu cực để trục lợi từ các tổ chức, doanh nghiệp khác. Cách làm này đồng thời cũng là phương án giải quyết các đánh giá tích cực nhưng mơ hồ mà nhiều doanh nghiệp trả tiền cho các tài khoản cá nhân để tạo hiệu ứng cho trang Facebook của họ.
Các bài đánh giá có thể bị gỡ xuống nếu không liên quan đến doanh nghiệp được nhắc đến, chưa nội dung phản cảm hoặc không phù hợp với tiêu chuẩn cộng đồng, thậm chí, Facebook dự kiến lọc ra được các bài đánh giá, bình luận spam.
Nếu một cá nhân hay doanh nghiệp vi phạm một trong số các nguyên tắc này, Facebook sẽ tự động xóa đánh giá này đi, cấm tài khoản truy cập vào các thẻ và danh sách sản phẩm, cũng như đình chỉ hoặc cấm “truy cập và bất kỳ hoặc tất cả các sản phẩm, tính năng của Meta”. Thậm chí, những người vi phạm có thể bị treo hoặc cấm vĩnh viễn tài khoản Facebook của mình.