Đây là kết quả một cuộc khảo sát của công ty nghiên cứu PerfectRec tại Mỹ.
Khảo sát này được thực hiện từ tháng 9.2023 đến tháng 1.2024, cho thấy mức độ hài lòng của người dùng đối với dòng sản phẩm cao cấp mới nhất của Apple đang giảm mạnh.
Dữ liệu thu thập từ hàng triệu đánh giá trên Google, các trang web công nghệ, cũng như các nền tảng thương mại điện tử như Best Buy, Verizon, AT&T và các kênh bán lẻ khác đã góp phần xác định độ tin tưởng và hài lòng của người dùng đối với các phiên bản khác nhau của iPhone 15.
Trong khi người dùng tỏ ra khá hài lòng với phiên bản iPhone 15 và 15 Plus, với tỉ lệ tin tưởng trên 73% (tháng 1.2024), iPhone 15 Pro và Pro Max lại gặp khó khăn với chỉ 66,1% và 72,5% tương ứng.
Điều này tiếp tục làm tăng thêm sự thất vọng của người dùng đối với dòng sản phẩm này.
Phân tích khảo sát chỉ ra rằng mức độ không hài lòng chủ yếu xuất phát từ thời lượng pin yếu cùng với thiết kế góc cạch sắc và ống kính camera nhô cao.
Điều này làm cho việc sử dụng điện thoại trở nên không thuận tiện, tạo nên một trải nghiệm không thoải mái cho người dùng.
Dòng sản phẩm iPhone 15, ra mắt vào ngày 12.9.2023, có chip A16 Bionic cho bản thường và chip A17 Pro cho bản Pro, cổng sạc USB-C mới có khả năng truyền dữ liệu với tốc độ 10 Gbps, viền titan và nút Action thay vị trí của nút gạt âm thanh.
Mặc dù có những cải tiến đáng kể, nhưng những vấn đề về thời lượng pin và thiết kế vẫn đang làm giảm sự hài lòng của người dùng, tạo nên thách thức cho Apple trong việc duy trì danh tiếng của mình trong thị trường điện thoại di động cao cấp.