Chính vì vậy, năm 2021, Đài PTTH Yên Bái chú trọng và chủ động tham gia vào thị trường truyền thông số để kịp thời cung cấp những thông tin chính thống đến người dân, cạnh tranh thông tin với mạng xã hội. Đài kiện toàn bộ phận thông tin số để kịp thời sản xuất, đăng tải các nội dung cần thiết, đáp ứng nhu cầu thông tin của các tầng lớp nhân dân trên hạ tầng số bên cạnh việc đưa lên kênh chương trình phát thanh và kênh chương trình truyền hình của Đài.
Đến nay, Trang thông tin điện tử yenbaitv.org.vn của Đài theo chuẩn HD, gồm hai phiên bản dùng cho máy tính và thiết bị di động, đã cập nhật 2346 tin bài text và ảnh; 6505 tin, bài, phóng sự, tọa đàm phim tài liệu, phỏng vấn dạng video; cập nhật 1838 chương trình phát thanh bằng tiếng Việt và các thứ tiếng dân tộc (Thái, Mông, Dao), số lượt truy cập xem chương trình trong năm đã đạt trên 5,2 triệu lượt tăng trên 138% so với cùng kỳ 2020.
Fanpage “Truyền hình Yên Bái YTV” trên Facebook đã có trên 89.000 người theo dõi trang. Cập nhật hơn 9000 tin, bài, ảnh, video clip, phóng sự, bản tin Thời sự, chuyên đề với trên 51 triệu lượt truy cập. Trang “Yên Bái TV” trên YouTube có trên 4600 tài khoản đăng ký, từ tháng 1.2021 đến 11.2021 đã đăng tải trên 7000 video là các tin, bài đã phát sóng trên kênh truyền hình YTV, đã có trên 500.000 lượt xem. Trên Mocha của Viettel, Myclip... đã đăng tải được trên 5000 video.
Việc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Yên Bái chủ động tham gia vào thị trường truyền thông số, nâng cao chất lượng chương trình phát thanh, truyền hình tự sản xuất đã góp phần khẳng định Đài là phương tiện thông tin, tuyên truyền thiết yếu, đóng vai trò quan trọng trong định hướng dư luận, tạo đồng thuận cao trong xã hội.