Đài PTTH tỉnh Yên Bái chủ động tham gia vào thị trường truyền thông số

Thuỳ Dương |

Hiện nay, internet cũng như công nghệ phát triển mạnh mẽ. Sự dịch chuyển phương thức tiếp cận thông tin của người đọc, nghe, xem từ bị động sang chủ động và công nghệ định hướng, dẫn dắt (gợi ý) người dùng diễn ra nhanh chóng và là xu thế chủ đạo, đòi hỏi các cơ quan báo chí phải có chiến lược tổ chức, vận hành và quản lý hoạt động theo mô hình mới (đa nền tảng, tăng tính tương tác, ...) để có thể đáp ứng nhu cầu của khán thính giả.

Chính vì vậy, năm 2021, Đài PTTH Yên Bái chú trọng và chủ động tham gia vào thị trường truyền thông số để kịp thời cung cấp những thông tin chính thống đến người dân, cạnh tranh thông tin với mạng xã hội. Đài kiện toàn bộ phận thông tin số để kịp thời sản xuất, đăng tải các nội dung cần thiết, đáp ứng nhu cầu thông tin của các tầng lớp nhân dân trên hạ tầng số bên cạnh việc đưa lên kênh chương trình phát thanh và kênh chương trình truyền hình của Đài.

Đến nay, Trang thông tin điện tử yenbaitv.org.vn của Đài theo chuẩn HD, gồm hai phiên bản dùng cho máy tính và thiết bị di động, đã cập nhật 2346 tin bài text và ảnh; 6505 tin, bài, phóng sự, tọa đàm phim tài liệu, phỏng vấn dạng video; cập nhật 1838 chương trình phát thanh bằng tiếng Việt và các thứ tiếng dân tộc (Thái, Mông, Dao), số lượt truy cập xem chương trình trong năm đã đạt trên 5,2 triệu lượt tăng trên 138% so với cùng kỳ 2020.

Fanpage “Truyền hình Yên Bái YTV” trên Facebook đã có trên 89.000 người theo dõi trang. Cập nhật hơn 9000 tin, bài, ảnh, video clip, phóng sự, bản tin Thời sự, chuyên đề với trên 51 triệu lượt truy cập. Trang “Yên Bái TV” trên YouTube có trên 4600 tài khoản đăng ký, từ tháng 1.2021 đến 11.2021 đã đăng tải trên 7000 video là các tin, bài đã phát sóng trên kênh truyền hình YTV, đã có trên 500.000 lượt xem. Trên Mocha của Viettel, Myclip... đã đăng tải được trên 5000 video.

Việc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Yên Bái chủ động tham gia vào thị trường truyền thông số, nâng cao chất lượng chương trình phát thanh, truyền hình tự sản xuất đã góp phần khẳng định Đài là phương tiện thông tin, tuyên truyền thiết yếu, đóng vai trò quan trọng trong định hướng dư luận, tạo đồng thuận cao trong xã hội.

Thuỳ Dương
TIN LIÊN QUAN

Hoạt động sản xuất nội dung trong bối cảnh công nghệ, các loại hình truyền thông xã hội phát triển vượt trội và đại dịch COVID-19

Tuấn Linh |

Trong bối cảnh công nghệ phát triển, cùng với sự bùng nổ của kỷ nguyên số và do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các Đài PTTH đang đối mặt với rất nhiều khó khăn. Trong đó, khó khăn về nguồn lực tài chính sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến nội dung, chất lượng chương trình cũng như các hoạt động thông tin, tuyên truyền.

Tập huấn bảo vệ trẻ em trên các kênh truyền thông

LƯƠNG HẠNH |

HÀ NỘI - Chiều 25.11, Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức lớp tập huấn báo chí về bảo vệ trẻ em trên các kênh truyền thông.

Rộ cạm bẫy lừa đảo trên môi trường truyền thông số

Thế Lâm |

Trên môi trường truyền thông số như email, mạng xã hội Facebook, hay các công cụ chat Messenger, Zalo…, đối tượng lừa đảo không ngừng tung chiêu mới khi năm hết, Tết sắp đến.

Đề nghị kỷ luật nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Vương Trần |

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật ông Mai Tiến Dũng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Sớm nghiên cứu nguồn kinh phí hỗ trợ đoàn viên, người lao động mất việc làm

Vương Trần |

Thủ tướng Chính phủ nêu yêu cầu này nhằm hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị mất việc làm, đặc biệt là người lao động có hoàn cảnh khó khăn để đảm bảo sớm ổn định cuộc sống, đón Tết đầm ấm.

Nam ca sĩ sưu tầm 120 lá cờ khi du lịch vòng quanh thế giới

Chí Long |

Nhân dịp đầu năm mới 2023, ca sĩ Đoan Trường chia sẻ về hành trình du lịch vòng quanh thế giới và sưu tầm 120 lá cờ từ các nước mà anh từng đi qua.

Tài chính thông minh: Kế hoạch chi tiêu để Tết không liêu xiêu

Nhóm PV |

Nếu thiếu kinh nghiệm, bạn rất dễ bội chi và cháy túi vì tiêu xài quá nhiều trong dịp Tết. Trong số Tài chính thông minh (laodong.vn) này, bà Nguyễn Thùy Chi - Chuyên gia hoạch định tài chính cá nhân tại FIDT - sẽ bật mí bí quyết để có thể cùng gia đình tiết kiệm mà vẫn đón Tết ấm áp và trọn vẹn.

Đường đi của thực phẩm đông lạnh bẩn: Cục Quản lý thị trường HN lên tiếng

NHÓM PV |

Liên quan đến loạt bài phản ánh “Đường đi của thực phẩm đông lạnh bẩn”, trao đổi với Lao Động, Cục phó Cục Quản lý thị trường Hà Nội - Trần Việt Hùng - thừa nhận: thực tế việc các đơn vị kinh doanh thực phẩm chỉ nhập một lượng nhỏ hàng hoá có hóa đơn, chứng từ rồi trà trộn thực phẩm bẩn sau đó bán ra thị trường là có tồn tại.

Hoạt động sản xuất nội dung trong bối cảnh công nghệ, các loại hình truyền thông xã hội phát triển vượt trội và đại dịch COVID-19

Tuấn Linh |

Trong bối cảnh công nghệ phát triển, cùng với sự bùng nổ của kỷ nguyên số và do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các Đài PTTH đang đối mặt với rất nhiều khó khăn. Trong đó, khó khăn về nguồn lực tài chính sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến nội dung, chất lượng chương trình cũng như các hoạt động thông tin, tuyên truyền.

Tập huấn bảo vệ trẻ em trên các kênh truyền thông

LƯƠNG HẠNH |

HÀ NỘI - Chiều 25.11, Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức lớp tập huấn báo chí về bảo vệ trẻ em trên các kênh truyền thông.

Rộ cạm bẫy lừa đảo trên môi trường truyền thông số

Thế Lâm |

Trên môi trường truyền thông số như email, mạng xã hội Facebook, hay các công cụ chat Messenger, Zalo…, đối tượng lừa đảo không ngừng tung chiêu mới khi năm hết, Tết sắp đến.