Công bố dự án Trung tâm livestream TPHCM

NGUYỄN ĐĂNG |

Thực hiện chủ đề năm 2024 của UBND TPHCM về chuyển đổi số, dự án Trung tâm Livestream TPHCM (HCMC Livestream City) đã được triển khai xây dựng tại tòa nhà Lucky Palace - 50, Phan Văn Khỏe, Phường 2, Quận 6, TPHCM.

Dự án này nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động Tết Online Festival do Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM tổ chức nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế số cho TPHCM nói riêng và cả nước nói chung. Trong khuôn khổ dự án Trung tâm Livestream TPHCM, đại siêu thị số Nova AI Mall – Hệ sinh thái Livestream– AI Livestream đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức được ra mắt.

Dự án này sẽ mang đến một hệ sinh thái livestream đa chức năng với siêu thị online bán hàng hoàn toàn bằng người ảo AI đầu tiên tại Việt Nam. Đây là dự án thứ ba trong chuỗi hoạt động thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế số do Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM phát động.

Các dự án đã được hoàn thành gần đây là “Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TPHCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành” diễn ra từ ngày 12-16.12.2023 và ngày hội "Ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động kinh doanh, quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng OCOP của thành phố thông qua hình thức thương mại điện tử - nền tảng mạng xã hội" ngày 19-21.10.2023.

Chuỗi hoạt động này mang đến nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần xây dựng mô hình bán lẻ kiểu mới, hỗ trợ các doanh nghiệp và tiểu thương phát triển các hoạt động kinh doanh. Trung tâm Livestream TPHCM sẽ giúp các tiểu thương và nhãn hàng đang kinh doanh theo phương pháp truyền thống có thể từng bước chuyển mình sang các mô hình kinh doanh hiện đại, dựa trên nền tảng sự phát triển của thương mại điện tử và những giải pháp bán lẻ mới của tương lai.

Thông qua dự án này, sẽ phát triển lực lượng nhân lực trẻ giỏi công nghệ, dễ dàng tiếp cận và thích ứng với công nghệ AI Livestream hiện đại nhằm kiến tạo các mô hình kinh doanh hiệu quả cao theo xu thế mới trên toàn cầu.

Với mô hình hệ sinh thái khép kín trên diện tích hơn 2.000 m2, Trung tâm Livestream TPHCM được xây dựng đa chức năng với nhiều khu vực như: TikTok Creator House, khu vực phòng Livestream vật lý, khu vực AI Livestream với các phòng live ảo, khu vực đào tạo kỹ thuật và công nghệ livestream, các khu trưng bày hàng hóa, kho hàng và khu dịch vụ toàn diện dành cho người livestream như phòng thay đồ, phòng trang điểm, quán cà phê…

Dự kiến khi chính thức đưa vào hoạt động vào cuối tháng 3.2024, trung tâm này được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy và tạo động lực phát triển ngành bán lẻ. Đồng thời dự án cũng được kỳ vọng sẽ: Kết nối các nguồn lực xã hội như các nhà đầu tư, hệ thống ngân hàng, những chuyên gia công nghệ AI, AI Livestream, giới trẻ khởi nghiệp, nhà đào tạo Livestream, các sàn thương mại điện tử, các StartUp công nghệ... với nhau để tạo nên một mô hình kinh doanh khép kín, mang lại lợi ích chung cho ngành bán lẻ hiện đại.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Xử phạt người đàn ông livestream rao bán 7.000 xe tang vật ở TPHCM

Anh Tú |

Ngày 23.1, Công an Quận 11 (TPHCM) đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt hành chính ông Đ.V.T. (35 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) 7,5 triệu đồng về việc livestream trên mạng xã hội rao bán 7.000 xe thanh lý trong bãi xe vi phạm của Đội CSGT - Trật tự Công an Quận 11.

TPHCM đẩy mạnh livestream bán hàng, mở ra cơ hội thương mại số

Ngọc Lê - Thanh Chân |

Từ hỗ trợ tiểu thương tại chợ Bến Thành livestream bán hàng cho đến hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM, nhiều chương trình đã được thành phố triển khai để đẩy mạnh kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử. Những sự kiện này tiếp tục mang đến cơ hội thương mại số, số hóa quảng bá và tiêu thụ sản phẩm cho các đơn vị kinh doanh.

Chợ ế ẩm, tiểu thương tại TPHCM đổ xô học cách livestream bán hàng

HẠ MÂY |

Sau khi các tiểu thương tại một số khu chợ nổi tiếng ở TPHCM livestream (phát trực tiếp) bán hàng trên mạng xã hội và có kết quả tích cực, nhiều tiểu thương tại các khu chợ truyền thống khác mạnh dạn học hỏi để chuyển đổi cách tiếp cận khách hàng.

Lý do huấn luyện viên Troussier không dùng Hồ Tấn Tài tại Asian Cup 2023

AN NGUYÊN |

Hậu vệ Hồ Tấn Tài không thi đấu phút nào tại vòng chung kết Asian Cup 2023.

Nhiều người nhập viện nghi do ăn bánh mì ở tiệm nổi tiếng tại Sóc Trăng

PHƯƠNG ANH |

Sau khi ăn bánh mì tại một tiệm nổi tiếng ở TP. Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng), nhiều người có biểu hiện đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn phải nhập viện điều trị.

Quý IV sẽ là đỉnh đáo hạn trái phiếu năm nay với hơn 81.000 tỉ đồng

Đức Mạnh |

Tổng giá trị trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ đáo hạn trong năm 2024 ước tính đạt khoảng 207 nghìn tỉ đồng, giảm 3% so với cùng kỳ.

Sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu tăng nhiệt, nhiều người chọn rời thành phố sớm

KHÁNH LINH |

TPHCM - Cận Tết Nguyên đán 2024, số lượng chuyến bay và hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu tăng lên khi đã có nhiều người chọn về quê, đi chơi sớm. Dự kiến, lượng người đổ về sân bay sẽ ngày càng tăng, đặc biệt là vào ngày cao điểm 6.2.2024 (tức 27 tháng Chạp).

Sau 1 tháng thông xe, cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ vẫn tiếp tục thi công

Việt Bắc |

Tròn 1 tháng sau khi chính thức thông xe, tuyến cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ vẫn đang tiếp tục được thi công hoàn thiện những hạng mục phụ trợ.

Xử phạt người đàn ông livestream rao bán 7.000 xe tang vật ở TPHCM

Anh Tú |

Ngày 23.1, Công an Quận 11 (TPHCM) đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt hành chính ông Đ.V.T. (35 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) 7,5 triệu đồng về việc livestream trên mạng xã hội rao bán 7.000 xe thanh lý trong bãi xe vi phạm của Đội CSGT - Trật tự Công an Quận 11.

TPHCM đẩy mạnh livestream bán hàng, mở ra cơ hội thương mại số

Ngọc Lê - Thanh Chân |

Từ hỗ trợ tiểu thương tại chợ Bến Thành livestream bán hàng cho đến hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM, nhiều chương trình đã được thành phố triển khai để đẩy mạnh kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử. Những sự kiện này tiếp tục mang đến cơ hội thương mại số, số hóa quảng bá và tiêu thụ sản phẩm cho các đơn vị kinh doanh.

Chợ ế ẩm, tiểu thương tại TPHCM đổ xô học cách livestream bán hàng

HẠ MÂY |

Sau khi các tiểu thương tại một số khu chợ nổi tiếng ở TPHCM livestream (phát trực tiếp) bán hàng trên mạng xã hội và có kết quả tích cực, nhiều tiểu thương tại các khu chợ truyền thống khác mạnh dạn học hỏi để chuyển đổi cách tiếp cận khách hàng.