Chưa ghi nhận trường hợp nào bị khóa SIM sau ngày 24.4

Theo Zing |

Khảo sát nhanh cho thấy chưa có trường hợp nào phản ánh bị khóa SIM, dù đã qua thời hạn cuối cùng các nhà mạng phải hoàn thiện thông tin thuê bao khách hàng.

Anh H. Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ dù anh đã không thể hoàn thiện thông tin thuê bao theo tin nhắn từ nhà mạng yêu cầu trước ngày 24.4, nhưng tới sáng nay (25.4), thuê bao của anh vẫn hoạt động bình thường.

"Vẫn không có gì xảy ra, thuê bao của tôi đang liên lạc bình thường", anh Nam nói.

Dường như những trường hợp tương tự anh Nam đều không bị nhà mạng chặn dịch vụ một chiều sau "giờ G" như thông báo.

Theo ghi nhận của PV trên nhiều diễn đàn viễn thông lớn, chưa có người dùng nào phản ánh bị khóa một chiều dịch vụ sau 24.4, dù nhận được tin nhắn yêu cầu bổ sung thông tin từ nhà mạng nhưng không thể hoàn thành như quy định.

Thậm chí, nhiều thành viên còn khẳng định "chứng tỏ nhà mạng chỉ hù để người dùng xếp hàng chụp ảnh chân dung".

Chia sẻ từ đại diện các nhà mạng, do ngày 25.4 rơi vào dịp nghỉ lễ nên họ chưa thể có số liệu tổng hợp chính xác số lượng thuê bao hiện còn trong diện có khả năng bị khóa một chiều theo quy định tại Nghị định 49.

Việc chưa có thuê bao nào bị khóa một chiều sau ngày 24.4 cũng dễ hiểu, bởi thuê bao không đủ thông tin theo yêu cầu của Nghị định 49 sẽ chỉ bị khóa sau khi đoàn kiểm tra của cơ quan chức năng làm việc với nhà mạng, và phát hiện vi phạm.

Nếu phát hiện những thuê bao nào chưa hoàn thiện thông tin như thông báo, nhà mạng sẽ buộc phải dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ ngày gửi thông báo đầu tiên tới khách hàng, đồng thời thông báo thuê bao sẽ bị tạm dừng cung cấp dịch vụ hai chiều sau 15 ngày tiếp theo, nếu vẫn không hoàn thiện thông tin.

Sau 60 ngày kể từ lần thông báo đầu tiên, nếu chủ thuê bao tiếp tục không hợp tác, nhà mạng sẽ được yêu cầu cắt hợp đồng dịch vụ, thu hồi SIM số.

Đại diện Cục Viễn thông cũng chia sẻ mốc 24.4 chỉ là hạn cuối cùng để các nhà mạng thực hiện trách nhiệm hoàn thiện thông tin khách hàng. Sau thời điểm này, nếu còn thuê bao thiếu thông tin chính chủ, nhà mạng sẽ phải chịu trách nhiệm với cơ quan chức năng, và phải thực hiện khóa dịch vụ với các thuê bao không bổ sung thông tin.

Cũng theo thông tin đại diện Cục Viễn thông chia sẻ với báo chí, trong số hơn 80 triệu thuê bao di động trả trước thì tỷ lệ đăng ký thông tin thuê bao chính xác khoảng 25%. Còn khoảng 75% thuê bao thông tin đăng ký sai, do đó phải bổ sung thông tin chính xác và chụp ảnh, để xác định chủ thuê bao này là có thật.

Theo Zing
TIN LIÊN QUAN

Nhà mạng thiếu trách nhiệm: Khách hàng lo sốt vó, nhân viên phát sốt vì quá tải

Hà Phương |

Thực hiện sai Nghị định 49, các nhà mạng thiếu trách nhiệm, cung cấp thiếu thông tin khiến người dân mất nhiều thời gian, tiền bạc, công sức đi đăng ký, gây bức xúc trong những ngày qua.

Quá tải vì “gần như trong một năm qua nhà mạng không làm gì”

Dạ Thảo |

Ngày 24.4, thời điểm cuối cùng hoàn thiện thông tin thuê bao di động theo qui định của Nghị định 49, khách hàng vẫn tiếp tục tấp nập tại các điểm giao dịch của nhà mạng. Khách hàng thì “nước đến chân mới nhảy”. Vậy còn nhà mạng thì sao?

Kẻ lừa đảo lợi dụng việc nộp ảnh chân dung thuê bao điện thoại để trục lợi?

Theo ANTĐ |

Trong những ngày qua, các chủ thuê bao di động đã phải “chen chúc” nhau ở các điểm giao dịch của nhà mạng để hoàn tất việc nộp ảnh chân dung theo quy định. Ngay lập tức, những kẻ lừa đảo đã lợi dụng việc “đăng ký khó khăn” này để khai thác thông tin cá nhân của mọi người một cách bất minh.

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Nhà mạng thiếu trách nhiệm: Khách hàng lo sốt vó, nhân viên phát sốt vì quá tải

Hà Phương |

Thực hiện sai Nghị định 49, các nhà mạng thiếu trách nhiệm, cung cấp thiếu thông tin khiến người dân mất nhiều thời gian, tiền bạc, công sức đi đăng ký, gây bức xúc trong những ngày qua.

Quá tải vì “gần như trong một năm qua nhà mạng không làm gì”

Dạ Thảo |

Ngày 24.4, thời điểm cuối cùng hoàn thiện thông tin thuê bao di động theo qui định của Nghị định 49, khách hàng vẫn tiếp tục tấp nập tại các điểm giao dịch của nhà mạng. Khách hàng thì “nước đến chân mới nhảy”. Vậy còn nhà mạng thì sao?

Kẻ lừa đảo lợi dụng việc nộp ảnh chân dung thuê bao điện thoại để trục lợi?

Theo ANTĐ |

Trong những ngày qua, các chủ thuê bao di động đã phải “chen chúc” nhau ở các điểm giao dịch của nhà mạng để hoàn tất việc nộp ảnh chân dung theo quy định. Ngay lập tức, những kẻ lừa đảo đã lợi dụng việc “đăng ký khó khăn” này để khai thác thông tin cá nhân của mọi người một cách bất minh.