Sau sự gia tăng người dùng nhanh chóng vào cuối năm 2022 và đầu năm 2023, có vẻ như chatbot của OpenAI đang bắt đầu mất đà.
Theo dữ liệu từ công ty phân tích Internet Similarweb, được The Washington Post trích dẫn, lưu lượng truy cập trang web của ChatGPT đã giảm 9,7% trên toàn cầu trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 6.2023.
Công ty này cũng lưu ý rằng, số lượng khách truy cập duy nhất vào trang web ChatGPT đã giảm 5,7% trong khi thời gian khách truy cập trên trang web OpenAI cũng giảm 8,5%. Vì vậy, có vẻ như ChatGPT đã mất vài nghìn người dùng trong tháng trước.
Mặc dù lưu lượng truy cập vào trang web của OpenAI giảm đáng kể, công ty phân tích lưu ý rằng, ChatGPT vẫn thu hút nhiều khách truy cập hơn bing.com - công cụ tìm kiếm của Microsoft. Tuy nhiên, Internet Similarweb lưu ý, lượt truy cập vào Character.AI - một chatbot AI mạnh mẽ khác - cũng giảm 32% so với tháng trước trên toàn cầu, cho thấy xu hướng giảm trong ngành.
Sự sụt giảm quan tâm không chỉ xảy ra với ChatGPT mà còn ảnh hưởng tới một trong những đối thủ cạnh tranh chính của nó là một dấu hiệu cho thấy, các chatbot AI đang dần mất thu hút.
Nhóm quản lý OpenAI có thể không cần quá lo lắng về sự sụt giảm này. Ban đầu được ra mắt dưới dạng bản demo công nghệ, sau đó đã trở thành một cơn sốt kĩ thuật số, SimilarWeb lưu ý rằng, ChatGPT có nhiệm vụ chủ yếu là tạo ra khách hàng tiềm năng cho OpenAI.
Điều này cho phép các công ty khác sử dụng công nghệ của nó cho các ứng dụng. Do đó, công ty không cần quan tâm quá nhiều đến số lượng người dùng trên trang web của riêng mình.