Các nhà mạng công bố số điện thoại khi yêu cầu chuẩn hóa SIM

HỮU CHÁNH |

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu khách hàng chỉ làm theo hướng dẫn khi được liên hệ bởi các đầu số chính thức của nhà mạng để tránh bị kẻ xấu lợi dụng.

Theo ghi nhận mới của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), có hiện tượng một số đối tượng lợi dụng việc doanh nghiệp thông báo (nhắn tin, gọi điện) đề nghị người sử dụng chuẩn hoá thông tin thuê bao để thực hiện các hành vi mạo danh lừa đảo, quảng cáo vi phạm pháp luật.

Nhằm hạn chế tối đa những hành vi nêu trên, bảo vệ quyền lợi của người dân, Cục Viễn thông đề nghị khách hàng chỉ thực hiện theo thông báo cập nhật từ các kênh chính thức của doanh nghiệp viễn thông di động sử dụng cho mục đích nhắn tin, gọi điện đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao, chăm sóc khách hàng, tiếp nhận phản hồi.

Trong trường hợp nhận được thông báo ngoài danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp, Cục Viễn Thông khuyến cáo chủ thuê bao cần chủ động liên hệ đến các kênh chính thức qua số điện thoại hoặc trang web của doanh nghiệp viễn thông để được hướng dẫn, giải đáp.

Danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp cụ thể như sau:

Nhà mạng Viettel có tên hiển thị khi nhắn tin là VIETTEL, tên hiển thị khi gọi thông báo là VIETTELCSKH hoặc VIETTELCARE với số lần lượt là 0246 266 0198 và 0246 688 8098.

Nhà mạng VinaPhone có tên hiển thị trên tin nhắn là VinaPhone, số điện thoại thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao cũng hiển thị VinaPhone, với số 088800 1091.

Nhà mạng MobiFone có tên hiển thị trên tin nhắn là MobiFone, số điện thoại hiển thị là 9090.

Nhà mạng Vietnamobile sử dụng số điện thoại 0921 667 667 khi mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Nhà mạng Đông Dương - Itelecom có tên hiển trên tin nhắn là iTel, số điện thoại là 087902 8888.

Nhà mạng ASIM có tên hiển thị trên tin nhắn là myLocal.vn, số điện thoại hiển thị LOCAL, với số 0899 096 854.

Nhà mạng Mobicast có tên hiển thị trên tin nhắn là Wintel, số điện thoại là 0559 559 559 và 0559 558 558.

HỮU CHÁNH
TIN LIÊN QUAN

4 triệu thuê bao cần chuẩn hóa thông tin, mới có 1 triệu thuê bao thực hiện

PHẠM ĐÔNG |

Sau hơn 10 ngày triển khai, số lượng thuê bao đến chuẩn hoá sau khi nhận được thông báo của các doanh nghiệp đạt hơn 1 triệu thuê bao trên tổng số gần 4 triệu thuê bao.

Lo lắng bị khoá sim, người dân xếp hàng chờ chuẩn hoá thuê bao

Hà Chi - Minh Hà |

Mới đây, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT thông báo sẽ khoá sim điện thoại với các thuê bao di động không cập nhật thông tin khớp Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trước ngày 1.4. Do lo lắng bị khoá sim, nhiều người dân đã đến các điểm giao dịch của các nhà mạng, lấy số, xếp hàng chờ tới lượt điều chỉnh thông tin thuê bao di động.

Có phải đổi chứng minh nhân dân sang căn cước công dân khi chuẩn hóa số thuê bao?

Quang Việt |

Nhiều người dân thắc mắc, trước đó họ đăng kí bằng chứng minh nhân dân cho các thuê bao di động, có cần đổi sang căn cước công dân, khi chuẩn hoá thông tin.

Người dân mong sớm kiểm tra trình tự thu hồi đất dự án Khu công nghiệp Vsip Bắc Ninh 2

Trần Tuấn |

Người dân phản ánh dấu hiệu sai phạm trong việc thu hồi đất làm dự án Khu công nghiệp (KCN) Vsip Bắc Ninh 2, trong khi đó chính quyền địa phương chưa có câu trả lời về vấn đề này.

Hòa Bình trả lại phí test nhanh COVID-19 cho người dân

Khánh Linh |

Hòa Bình sẽ hoàn trả một phần tiền thu dịch vụ test nhanh COVID-19 trong khoảng thời gian từ 1.7.2021 - 9.11.2021.

Bản tin công đoàn: NLĐ đóng bảo hiểm xã hội để nhận lương hưu bao nhiêu năm

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung: Đề xuất giảm điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần xuống 3 tháng; Bình Dương triển khai hỗ trợ 16.700 người lao động thiếu việc, mất việc; Thời gian đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu của người lao động là bao nhiêu năm?

Điểm mặt 3 dự án cao tốc trọng điểm sẽ đi vào hoạt động dịp 30.4

Phương Anh |

Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ GTVT và các địa phương khẩn trương hoàn thiện 3 dự án thuộc tuyến cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 1 (Mai Sơn - QL 45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây) để kịp thông xe dịp 30.4.

Tái diễn tình trạng ôtô án ngữ vỉa hè, chiếm lối đi lại của người dân

Thu Hiền |

Hà Nội - Trái với cảnh thông thoáng trong giai đoạn tổng kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự đô thị và được rào chắn, hiện nhiều đoạn vỉa hè Thủ đô lại bị lấn chiếm.

4 triệu thuê bao cần chuẩn hóa thông tin, mới có 1 triệu thuê bao thực hiện

PHẠM ĐÔNG |

Sau hơn 10 ngày triển khai, số lượng thuê bao đến chuẩn hoá sau khi nhận được thông báo của các doanh nghiệp đạt hơn 1 triệu thuê bao trên tổng số gần 4 triệu thuê bao.

Lo lắng bị khoá sim, người dân xếp hàng chờ chuẩn hoá thuê bao

Hà Chi - Minh Hà |

Mới đây, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT thông báo sẽ khoá sim điện thoại với các thuê bao di động không cập nhật thông tin khớp Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trước ngày 1.4. Do lo lắng bị khoá sim, nhiều người dân đã đến các điểm giao dịch của các nhà mạng, lấy số, xếp hàng chờ tới lượt điều chỉnh thông tin thuê bao di động.

Có phải đổi chứng minh nhân dân sang căn cước công dân khi chuẩn hóa số thuê bao?

Quang Việt |

Nhiều người dân thắc mắc, trước đó họ đăng kí bằng chứng minh nhân dân cho các thuê bao di động, có cần đổi sang căn cước công dân, khi chuẩn hoá thông tin.