Từ hôm 18.5, Apple ra mắt cửa hàng trực tuyến cho thị trường Việt Nam, cung cấp đầy đủ các dòng sản phẩm Apple và hỗ trợ tiếng Việt trực tiếp cho khách hàng trên toàn quốc. Apple Store trực tuyến sẽ cung cấp cho khách hàng dịch vụ vượt trội và hỗ trợ cá nhân hóa tương tự như các địa điểm Apple Store trên toàn thế giới.
Với bước đi này của “nhà táo”, các đại lý ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam (AAR/APR) sẽ bị ảnh hưởng nhất định. Chia sẻ với Lao Động, đại diện của Minh Tuấn Mobile cho biết việc Apple Store Online ra mắt sẽ giúp người tiêu dùng Việt Nam có thêm tuỳ chọn mua sắm bên cạnh các mô hình cửa hàng truyền thống. Do đó, chắc chắc sẽ tạo ra áp lực dành cho kênh bán hàng online tại các hệ thống AAR/APR tại Việt Nam.
“Nhìn từ góc độ kinh doanh, điều này đồng nghĩa với các APR/AAR trong nước sẽ có thêm đối thủ cạnh tranh. Với mục tiêu luôn đồng hành cùng khách hàng, chúng tôi xem những áp lực kể trên là động lực để liên tục cải thiện dịch vụ và mang đến những ưu đãi tốt hơn nữa cho người dùng, từ đó góp phần nâng tầm thị trường Việt Nam”, đại diện của Minh Tuấn Mobile cho biết.
Với việc Apple Store Online ra mắt tại Việt Nam, giá bán một số sản phẩm của Apple, đặc biệt là iPhone sẽ có sự chênh lệch nhất định so với giá của các đại lý AAR. Theo chia sẻ từ một đại lý lớn, sự chênh lệch này xuất phát từ việc các đối tác của Apple tại Việt Nam tung ra các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, để kích cầu việc mua sắm.
Đơn vị này cũng chia sẻ, Apple không can thiệp hay tác động quá sâu vào giá bán sản phẩm của các APR/AAR, và các đối tác bán lẻ này được quyền chủ động điều chỉnh giá bán, dựa trên giá bán niêm yết, để phù hợp với nhu cầu thị trường.
Di Động Việt – một đại lý AAR của Apple cũng chia sẻ góc nhìn tích cực về hướng đi mới từ Apple tại Việt Nam. Bà Phùng Phương, đại diện truyền thông Di Động Việt cho biết: “Dưới góc độ là đại lý uỷ quyền chính thức của Apple tại Việt Nam, chúng tôi đánh giá việc có Apple Store là một động thái tích cực cho thị trường, chứng tỏ Apple đang rất quan tâm đến Việt Nam. Giá Apple đưa ra sẽ là mức giá chuẩn để người dùng có thể tham chiếu”.
Cũng theo bà Phùng Phương, việc Apple mở cửa hàng online tại Việt Nam sẽ không ảnh hưởng nhiều tới hoạt động kinh doanh của hệ thống. Nhưng đây cũng là cơ hội để hệ thống nỗ lực nhiều hơn, đem đến những giá trị vượt trội cho khách hàng và có thể giữ chân khách hàng.
Theo đó, hệ thống này tự tin “cạnh tranh bằng giá trị”. Mới đây, đơn vị này đã động thái “tham chiến” trong cuộc chiến về giá với thông điệp “Rẻ hơn các loại Rẻ”, nhưng đồng thời vẫn đảm bảo tất cả những chính sách bảo hành, hậu mãi vượt trội vốn có, đồng thời chú trọng đem lại trải nghiệm vượt trội cho khách hàng.
Ngoài ra, với hệ thống cửa hàng phủ rộng khắp cả nước, đơn vị này cho biết khách hàng sẽ dễ dàng hơn trong việc mua sắm, trải nghiệm sản phẩm và bảo hành sản phẩm khi chẳng may xảy ra sự cố.