ByteDance - công ty mẹ của TikTok lấn sân sang lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

Khánh Ly |

Công ty mẹ của TikTok - ByteDance đang đầu tư kinh doanh vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Techcrunch đưa tin, công ty mẹ của TikTok - ByteDance đang đặt cược khá lớn vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe khi mua lại Amcare, công ty điều hành các bệnh viện cao cấp dành cho trẻ em và phụ nữ trên khắp Trung Quốc.

Theo Bloomberg, việc mua lại này trị giá 1,5 tỉ USD. Người phát ngôn của Xiaohe Health, bộ phận kinh doanh chăm sóc sức khỏe của ByteDance, đã xác nhận việc mua lại và từ chối cho biết về quy mô thương vụ.

Amcare, công ty điều hành các bệnh viện cao cấp dành cho trẻ em và phụ nữ trên khắp Trung Quốc. Ảnh chụp màn hình.
Amcare là công ty điều hành các bệnh viện cao cấp dành cho trẻ em và phụ nữ trên khắp Trung Quốc. Ảnh chụp màn hình.

Chính thương vụ mua lại này đang tạo ra một số bước ngoặt trong ngành công nghệ.

Trong vài năm qua, Trung Quốc đã tăng cường các quy định chống cạnh tranh đối với các công ty công nghệ và chặn các thỏa thuận sáp nhập quy mô lớn, một trong số đó bao gồm đề xuất của Tencent (công ty cung cấp dịch vụ truyền thông, giải trí, Internet, và hoạt động các dịch vụ quảng cáo trực tuyến tại Trung Quốc) về việc kết hợp hai nền tảng phát trực tiếp hàng đầu của đất nước cho các game thủ.

Không có gì lạ khi chứng kiến ​​những gã khổng lồ Internet ở cả Trung Quốc và Mỹ lấn sân sang lĩnh vực chăm sóc sức khỏe như một phần trong chiến lược đa dạng hóa khi họ có vốn và cơ sở người dùng để khai thác.

Ngoài ByteDance, Tencent đã thử mở các phòng khám truyền thống, và “để mắt” khá nhiều đến lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Thêm nữa, Alibaba và JD.com cũng cho biết mình đang điều hành các hiệu thuốc trực tuyến.

Gã khổng lồ video ngắn ByteDance có thể sẽ không tiếp quản quyền quản lý của Amcare nhưng họ đang có ý định kết nối danh mục chăm sóc sức khỏe của mình với những công ty mới mua lại, điều hành các khoa hộ sản tư nhân được giới khá giả và giới thượng lưu Trung Quốc ưa chuộng.

Trước đó, bước đột phá của ByteDance vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe bắt đầu vào năm 2020 khi họ mua một công ty cung cấp những thông tin sức khỏe cho đại chúng.

Sau này, công việc kinh doanh sức khỏe của ByteDance sau này được biết đến với tên gọi Xiaohe Health.

Mối quan tâm của công ty đối với lĩnh vực này ngày càng sâu rộng, với danh mục đầu tư ngày càng tăng trong đó có công ty chuyên nghiên cứu về thuốc và công ty tổng hợp DNA .

Được biết, công cụ tìm kiếm khổng lồ Baidu của Trung Quốc (tương tự Google) đã cho thấy tiềm ẩn nguy cơ liên kết giữa doanh nghiệp quảng cáo “đầy tham vọng” và kinh doanh sức khỏe.

Vào năm 2016, khi xuất hiện thông tin rằng một sinh viên (đã mất vì bệnh ung thư) đã vay tiền để chi trả một đợt điều trị không thành công khi xem quảng cáo trên công cụ tìm kiếm của Baidu đã gây phẫn nộ trong dư luận.

Vì thế, việc kinh doanh sức khỏe của nhiều công ty đang bị cộng đồng Trung Quốc coi là không đáng tin và thiếu thực tế.

Tuy nhiên, đây cũng là điều đáng mong đợi nếu như ByteDance biết cách hợp lực giữa “đế chế” giải trí với lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và công nghệ sinh học đang “mới chớm nở” của mình.

ByteDance rất thành thạo trong việc chuyển hướng người dùng từ một nền tảng lâu đời sang một nền tảng trẻ để giúp nền tảng phát triển.

Ứng dụng video ngắn của Trung Quốc Douyin, đạt 600 triệu người dùng hoạt động hàng, có thể dễ dàng chèn một vài clip quảng cáo cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe của mình.

Tuy nhiên, việc này cần hiện một cách thận trọng và có trách nhiệm, tránh “nối gót” sai lầm của những công ty đi trước.

Khánh Ly
TIN LIÊN QUAN

TikTok bán vé sự kiện ngay trên nền tảng

Khánh Ly |

TikTok trở thành đối tác của Ticketmaster - công ty bán vé sự kiện nổi tiếng, giúp người dùng mua vé một cách nhanh chóng và tiện lợi hơn.

TikTok lên kế hoạch phát hành nền tảng âm nhạc trực tuyến mới

Diễm Quỳnh |

ByteDance - công ty mẹ của TikTok đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho “TikTok Music”, đối đầu với các nền tảng nhạc số khác.

TikTok và Apple cạnh tranh khiến doanh thu mạng xã hội tăng chậm

Khánh Ly |

Sự cạnh tranh tăng dần giữa TikTok và Apple trong lĩnh vực quảng cáo có nguy cơ làm giảm mức độ tăng trưởng doanh thu toàn cầu trong lĩnh vực truyền thông xã hội.

Xe khách đâm nhau trên đường dẫn cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi, 27 người thương vong

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi - Một vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra trên đường dẫn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi giữa 2 xe khách khiến 1 người chết, 26 người bị thương.

Những cách bài trí không gian sống đón Tết thú vị của sao Việt

DI PY, ẢNH: Nghệ sĩ cung cấp. |

Nhiều sao Việt như Ngọc Diễm, Đàm Thu Trang, Đàm Vĩnh Hưng bài trí tổ ấm đón Tết theo nhiều phong cách khác nhau.

Dự báo thời tiết 16.1: Miền Bắc rét đậm mưa vài nơi, nhiệt độ giảm sâu hơn

AN AN |

Dự báo thời tiết hôm nay 16.1.2023, Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 9 - 12 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 6 - 9 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C.

Chứng khoán: Thiếu sự đồng thuận của dòng tiền để bứt phá

Gia Miêu |

Với nhiều thông tin hỗ trợ thị trường chứng khoán, nhà đầu tư kỳ vọng chỉ số VN-Index có thể sẽ sớm vượt mức kháng cự 1.067 điểm và hướng về gần mức 1.100 điểm trong tuần giao dịch cuối cùng trước khi nghỉ Tết.

Thực phẩm online ngày Tết tiềm ẩn nhiều rủi ro

Ngọc Chi - Đức Trung |

Cận Tết, việc mua sắm thực phẩm online tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Để có một cái Tết trọn vẹn và bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, hãy là người tiêu dùng thông minh.

TikTok bán vé sự kiện ngay trên nền tảng

Khánh Ly |

TikTok trở thành đối tác của Ticketmaster - công ty bán vé sự kiện nổi tiếng, giúp người dùng mua vé một cách nhanh chóng và tiện lợi hơn.

TikTok lên kế hoạch phát hành nền tảng âm nhạc trực tuyến mới

Diễm Quỳnh |

ByteDance - công ty mẹ của TikTok đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho “TikTok Music”, đối đầu với các nền tảng nhạc số khác.

TikTok và Apple cạnh tranh khiến doanh thu mạng xã hội tăng chậm

Khánh Ly |

Sự cạnh tranh tăng dần giữa TikTok và Apple trong lĩnh vực quảng cáo có nguy cơ làm giảm mức độ tăng trưởng doanh thu toàn cầu trong lĩnh vực truyền thông xã hội.