115.000 thuê bao đã chuẩn hóa lại thông tin sau 2 ngày bị khóa

HỮU CHÁNH |

Theo thống kê của Cục Viễn thông, sau khi bị khóa chiều gọi đi từ ngày 31.3 đến ngày 2.4, đã có 115.000 thuê bao bị khóa đi chuẩn hóa lại thông tin cá nhân.

Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho hay, chỉ trong 2 ngày 1.4 và 2.4, đã có 115.000 thuê bao bị khóa đi chuẩn hóa lại thông tin cá nhân.

Trước đó, các nhà mạng bắt đầu khóa một chiều thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa lại thông tin cá nhân theo quy định sau thời hạn từ ngày 31.3.

Theo báo cáo của các nhà mạng, trong tập hơn 3,84 triệu sim thuê bao mà doanh nghiệp xác định phải chuẩn hóa do sai thông tin so với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đã có 2,17 triệu sim được chuẩn hóa thông tin cá nhân, chiếm khoảng 56,49% và đã có 1,67 triệu sim bị khóa 1 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định tính đến hết ngày 31.3.

Người dân đến điểm giao dịch của nhà mạng Viettel để chuẩn hóa thông tin sau khi bị thuê bao bị khóa 1 chiều. Ảnh: Hữu Chánh
Người dân đến điểm giao dịch của nhà mạng Viettel để chuẩn hóa thông tin sau khi bị thuê bao bị khóa 1 chiều. Ảnh: Hữu Chánh

Theo ông Nhã, sau khi khóa 1 chiều đối với những thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định, các nhà mạng vẫn tiếp tục truyền thông và hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa lại thông tin thuê bao tại các cửa hàng giao dịch, trên các ứng dụng và trang web của nhà mạng.

Những thuê bao bị khóa 1 chiều, người sử dụng vẫn có thể chủ động nhắn tin tới số 1414 với cú pháp TTTB để biết thông tin thuê bao của mình đúng hay chưa, từ đó chủ động cập nhật hoặc gọi đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của nhà mạng để được hỗ trợ.

Những người có thuê bao bị khóa 1 chiều không thể truy cập vào web hay app của nhà mạng qua mạng 3G và 4G vẫn có thể truy cập wifi để chuẩn hóa thông tin cá nhân mà không cần đến các điểm giao dịch của nhà mạng.

Ghi nhận của Lao Động cho thấy, sau thời gian bị khóa 1 chiều, nhiều thuê bao vẫn tiếp tục đến các điểm giao dịch của nhà mạng để chuẩn hóa thông tin thuê bao trong những ngày qua.

Một số nhà mạng cho biết, hiện vẫn nhắn tin thông báo cho những khách hàng trong diện phải chuẩn hóa thông tin cá nhân đi thực hiện chuẩn hóa theo quy định.

Đồng thời tăng cường phục vụ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao tại các điểm giao dịch, trên website và qua ứng dụng.

HỮU CHÁNH
TIN LIÊN QUAN

Nhiều thuê bao không biết mình thuộc diện chuẩn hóa, vẫn đến làm thủ tục

HỮU CHÁNH - HOA LỆ |

Dù khách hàng không nhận được tin nhắn yêu cầu chuẩn hóa thuê bao, nhưng vẫn đến cửa hàng giao dịch của các nhà mạng trong ngày 1.4 để làm thủ tục vì sợ bị khóa sim sau khi nghe thông tin trên báo, đài.

Chủ thuê bao có 15 ngày để cập nhật thông tin trước khi bị khóa 2 chiều

HỮU CHÁNH |

Sau khi bị khóa chiều gọi đi, chủ thuê bao có 15 ngày để cập nhật thông tin cá nhân, qua trang web, ứng dụng hoặc đến trực tiếp điểm giao dịch của nhà mạng. Sau thời hạn này, nếu thuê bao không thực hiện chuẩn hóa sẽ bị khóa thêm chiều gọi đến.

Chuẩn hóa thuê bao là giai đoạn thứ 2 trong công cuộc xử lý sim rác

HỮU CHÁNH |

Đảm bảo thông tin chính xác bằng việc đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là giai đoạn thứ 2 trên tổng số 3 giai đoạn trong công cuộc xử lý sim rác.

Dịch vụ cho thuê phụ tùng xe để qua mặt đăng kiểm nở rộ trên chợ mạng

Minh Hà - Hà Chi |

Hiện nay, khi hoạt động đăng kiểm được siết chặt, không ngần ngại hay che giấu nhu cầu, nhiều tài khoản trên mạng xã hội đã đăng bài, tìm thuê các loại phụ tùng, linh kiện “zin” nhằm qua mặt đăng kiểm. Hầu hết các trường hợp tìm thuê phụ tùng đều do độ xe, thay đổi kết cấu xe, thay đổi lốp.

Không khí lạnh liên tục bổ sung, miền Bắc tiếp diễn mưa rét

AN AN |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết từ nay đến ngày 13.4, không khí lạnh tăng cường liên tục tác động đến thời tiết Bắc Bộ.

Cận cảnh 3 dự án giao thông trọng điểm bị Sở GTVT TPHCM điểm mặt

Anh Tú - Phương Ngân |

Dự án đường nối đường Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa (quận Tân Bình), dự án mở rộng Quốc lộ 50 (huyện Bình Chánh) và dự án xây dựng nút giao thông An Phú (TP Thủ Đức), là 3 dự án giao thông trọng điểm mang tính kết nối vùng, cửa ngõ TP Hồ Chí Minh, rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế, tổ chức giao thông cần sớm được hoàn thiện. Tuy nhiên, việc thi công diễn ra ì ạch, khiến Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh phải nhắc nhở.

Đồng Nai: Một người dân chăn bò bị voi rừng tấn công gây thương tích nặng

HÀ ANH CHIẾN |

Ngày 8.4, Bệnh viện Đa khoa khu vực Định Quán đã tiếp nhận cấp cứu anh L.V.L (34 tuổi, ngụ tại ấp 3, xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, Đồng Nai) nhập viện trong tình trạng bị thương nặng, đa chấn thương do voi tấn công khi đang chăn thả bò tại khu vực rẫy gần nhà.

Lã Thanh Huyền: Thu nhập ở showbiz có sự phân cấp giữa nghệ sĩ và ngôi sao

NHÓM PV |

Giữa nhiều chiều tranh cãi về hào quang ở showbiz, khi có nghệ sĩ khóc kêu khổ, lại có nghệ sĩ thấy may mắn, tự hào khi là nghệ sĩ, Cà phê chiều thứ 7 của báo Lao Động có cuộc trò chuyện với diễn viên Lã Thanh Huyền. Giới nghệ sĩ màn ảnh nhỏ luôn cho rằng, Lã Thanh Huyền là một diễn viên giàu có.

Nhiều thuê bao không biết mình thuộc diện chuẩn hóa, vẫn đến làm thủ tục

HỮU CHÁNH - HOA LỆ |

Dù khách hàng không nhận được tin nhắn yêu cầu chuẩn hóa thuê bao, nhưng vẫn đến cửa hàng giao dịch của các nhà mạng trong ngày 1.4 để làm thủ tục vì sợ bị khóa sim sau khi nghe thông tin trên báo, đài.

Chủ thuê bao có 15 ngày để cập nhật thông tin trước khi bị khóa 2 chiều

HỮU CHÁNH |

Sau khi bị khóa chiều gọi đi, chủ thuê bao có 15 ngày để cập nhật thông tin cá nhân, qua trang web, ứng dụng hoặc đến trực tiếp điểm giao dịch của nhà mạng. Sau thời hạn này, nếu thuê bao không thực hiện chuẩn hóa sẽ bị khóa thêm chiều gọi đến.

Chuẩn hóa thuê bao là giai đoạn thứ 2 trong công cuộc xử lý sim rác

HỮU CHÁNH |

Đảm bảo thông tin chính xác bằng việc đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là giai đoạn thứ 2 trên tổng số 3 giai đoạn trong công cuộc xử lý sim rác.