Thu nhập của gần 85.000 người lao động VRG tăng 13%

Nam Dương |

Do kết quả kinh doanh khả quan nên tiền lương và thu nhập bình quân của gần 85.000 CNVCLĐ của Tập đoàn Công nghiệp Caosu Việt Nam (VRG) đều tăng, ước đạt hơn 8,6 triệu đồng/người/tháng, tăng 13% so với năm 2020.

Báo cáo tại buổi Tổng kết công tác sản xuất, kinh doanh năm 2021 tổ chức chiều 11.1, ông Lê Thanh Hưng - Phó Tổng Giám đốc VRG - cho biết, năm 2021, diễn biến khó lường của dịch bệnh COVID-19 đã tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành caosu và VRG.

Trước bối cảnh đó, VRG vừa triển khai tốt phòng, chống dịch bệnh, vừa có nhiều giải pháp sản xuất linh hoạt, đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Trong năm 2021, các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh, tài chính đều tăng trưởng so với thực hiện năm 2020 và vượt kế hoạch được giao. Cụ thể, sản lượng khai thác đạt gần 403.000 tấn (vượt 25.200 tấn), bằng 106% kế hoạch; tiêu thụ trên 490.000 tấn, đạt 107% kế hoạch.

Nhiều chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh, tài chính của VRG trong năm 2021 đều tăng trưởng so với thực hiện năm 2020 và vượt kế hoạch được giao. Ảnh: Nam Dương
Nhiều chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh, tài chính của VRG trong năm 2021 đều tăng trưởng so với thực hiện năm 2020 và vượt kế hoạch được giao. Ảnh: Nam Dương

Doanh thu và thu nhập khác ước đạt 29.091 tỉ đồng, bằng 108% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế ước đạt 6.162 tỉ đồng, bằng 108% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế ước đạt 5.179 tỉ đồng, bằng 113% kế hoạch. Riêng doanh thu và thu nhập khác của Công ty mẹ - Tập đoàn đạt 3.900 tỉ đồng, bằng 103% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt 2.160 tỉ đồng, bằng 105% kế hoạch.

Do kết quả kinh doanh khả quan nên tiền lương và thu nhập của gần 85.000 CNVCLĐ (trong đó có gần 33.000 lao động là người dân tộc thiểu số, chiếm 38.7%) của VRG đều tăng, ước đạt hơn 8,6 triệu đồng/người/tháng, tăng 13% so với năm 2020.

Năm 2022, VRG định hướng tiếp tục phát triển bền vững trên nền tảng 3 trụ cột: Kinh tế - môi trường - xã hội, thực hiện tốt chương trình phát triển bền vững, phát triển có trách nhiệm với xã hội; tiếp tục nâng cao vai trò của doanh nghiệp trong quá trình phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn bao gồm phát triển sản xuất kết hợp với phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật, không ngừng tăng năng suất và thu nhập của người lao động.

Nam Dương
TIN LIÊN QUAN

Xuất khẩu caosu “lợi kép” về giá, hướng mốc xuất khẩu 3,1 - 3,2 tỉ USD

Vũ Long |

Giá caosu trên thị trường thế giới tăng cao là "bàn đỡ" để xuất khẩu caosu hướng tới giá trị kim ngạch trên 3,2 tỉ USD trong năm 2021.

VRG sẽ tăng thu nhập bình quân của người lao động tối thiểu 5%/năm

Nam Dương |

TPHCM - Trong giai đoạn 2021 - 2025, Tập đoàn Công nghiệp Caosu Việt Nam (VRG) phấn đấu tăng trưởng các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận và nộp ngân sách bình quân từ 3-5%/năm, thu nhập của người lao động tăng tối thiểu 5%/năm.

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Cổ động viên tuyển Việt Nam mang cúp vô địch mô hình sang Thái Lan

Thanh Vũ (từ Bangkok) |

Hàng ngàn cổ động viên Việt Nam đã đi quãng đường gần 1000km, mang cúp tới Thái Lan cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Xuất khẩu caosu “lợi kép” về giá, hướng mốc xuất khẩu 3,1 - 3,2 tỉ USD

Vũ Long |

Giá caosu trên thị trường thế giới tăng cao là "bàn đỡ" để xuất khẩu caosu hướng tới giá trị kim ngạch trên 3,2 tỉ USD trong năm 2021.

VRG sẽ tăng thu nhập bình quân của người lao động tối thiểu 5%/năm

Nam Dương |

TPHCM - Trong giai đoạn 2021 - 2025, Tập đoàn Công nghiệp Caosu Việt Nam (VRG) phấn đấu tăng trưởng các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận và nộp ngân sách bình quân từ 3-5%/năm, thu nhập của người lao động tăng tối thiểu 5%/năm.