Sáng 10.3, anh D. – một cư dân đang sống tại tầng 14 của toà nhà xác nhận, thang máy đã hỏng từ ngày 9.3.
“Chiều hôm qua (9.3), khoảng hơn 18h, tôi mới làm xong việc. Trên đường trở về nhà, tôi ghé qua chợ mua khá nhiều đồ, về đến nơi mới biết thang máy đã hỏng. Báo hại tôi phải xách đồ nặng lên tận tầng 14. Đi làm về đã mệt rồi, lại còn phải leo bộ nhiều tầng, tôi nghỉ mấy lần mới lên tới nơi” - anh D. than thở.
Anh D. cho hay, anh rất ngao ngán khi thấy thang máy lại bị hỏng, ảnh hưởng nặng nề đến sinh hoạt của công nhân lao động thuê trọ tại đây. Anh không biết bao giờ “câu chuyện dài tập” này mới kết thúc.
Trước đó, như Báo Lao Động đã thông tin, ngày 10.1, Xí nghiệp Quản lý và Phát triển nhà ở xã hội ra thông báo tạm dừng hoạt động 2 thang máy nhà CT1A để chờ sửa chữa, thay thế thiết bị hỏng và kiểm định. Đến ngày 18.2, một thang máy đã hoạt động trở lại; thang máy còn lại, theo đại diện xí nghiệp, chưa chạy được ngay vì sẽ phải thay má phanh.
Trao đổi với phóng viên sáng 10.3, ông Phạm Hoàng Hải - Phó Giám đốc Xí nghiệp Quản lý và Phát triển nhà ở xã hội –cho hay, ông chưa nắm được thông tin thang máy bị hỏng lại và sẽ cho kiểm tra. Còn thang máy thứ 2, ông Hải cho biết, xí nghiệp đang chờ tiền để sửa chữa.
Cũng liên quan đến sự việc, mới đây, Báo Lao Động nhận được phản hồi của Sở Xây dựng Hà Nội, cho rằng việc dừng hoạt động thang máy thuộc trách nhiệm của Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội và yếu tố khách quan.
Cụ thể, theo Sở Xây dựng, trong quá trình thực hiện, Công ty thực hiện công tác lập và trình dự toán thu, chi công tác quản lý vận hành (bao gồm bảo trì vận hành) chưa đảm bảo thời gian theo quy định trên nên dự toán thu, chi công tác quản lý vận hành năm 2021 được phê duyệt chậm so với quy định.
Tuy nhiên, đại diện Công ty phủ nhận ý kiến của Sở Xây dựng Hà Nội. Đại diện công ty cho biết, công ty đã trình văn bản trên từ tháng 2.2021, nhưng mãi đến ngày 31.12.2021, tức là sau gần 10 tháng mới được ký.