"Nhật ký" đáng nhớ của công nhân thực hiện 3 tại chỗ

Nguyễn Thị Thuỷ Ngân |

Hơn nửa tháng thực hiện "3 tại chỗ" tại công ty, chị Nguyễn Thị Thuỷ Ngân (SN 1987) quê Thái Nguyên - công nhân Công ty TNHH Asahi Intecc Việt Nam đã có phút trải lòng về quãng thời gian đáng nhớ này.

Từ hoang mang tột độ đến yên tâm, tin tưởng

Trước đó, tôi đã nhận được chỉ thị của công ty là mang đồ cá nhân đi theo để ở trong tủ locker, phòng khi phải ở lại công ty đột xuất. Ngày 10.8, công ty có quyết định công nhân ở lại để thực hiện theo chỉ thị 3 tại chỗ (3T), tôi đã gấp rút mua đồ cá nhân, chuẩn bị sẵn sàng.

Ngày 11.8 là ngày đầu tiên thực hiện 3T. Sau khi kết thúc ca làm việc, tôi nhận được loa thông báo về khách sạn ở tạm. Từ 18h, tôi đứng chờ 2 tiếng đồng hồ để có giấy đi đường do công ty cấp, trong thời gian chờ đợi ai cũng gọi về nhà để gia đình yên tâm.

20h, tôi bắt đầu khởi hành về khách sạn. Về đến khách sạn là 20h45, tôi cùng đồng nghiệp chờ lấy phòng và cũng là lúc trời đổ cơn mưa rào rất to, trong lòng thấy lo lắng không biết có chỗ ngủ không vì khách sạn quá đông người.

21h45, tôi có phòng, sau đó tắm rửa và lên giường đi ngủ. Đã thấm mệt, tôi đặt mình xuống chìm vào trong giấc ngủ rất nhanh...

4h30, chuông đồng hồ báo thức vì thời gian di chuyển từ khách sạn đến công ty tầm 30 phút. Một ngày làm việc suôn sẻ kết thúc, chúng tôi lại ra xe và trở về khách sạn sau khi ăn cơm tối tại công ty.

23h cùng ngày, tôi nhận được thông báo ngày hôm sau, tất cả công nhân phải rời khách sạn vì ở khu vực đó đã bị phong tỏa do có F0. Một lần nữa, tôi chìm vào giấc ngủ trong hoang mang, lo lắng.

Ngày thứ 3 thực hiện 3T, 4h sáng, tôi dậy và gói gém hết đồ đạc của mình để tiếp tục hành trình đến công ty làm việc như mọi ngày.

5h lên xe đến công ty sớm hơn, ngày làm việc lại tiếp tục diễn ra, đến cuối giờ chiều chúng tôi được công ty đưa về khách sạn 5 sao bậc nhất Hà Nội để ở. Một lần nữa chúng tôi lại tiếp tục cuộc hành trình, hôm đó không phải đứng xếp hàng chờ lấy phòng lâu như hôm đầu tiên, nhân viên làm thủ tục rất nhanh, và chúng tôi yên tâm ở đó.

Quá nhiều người phải vất vả vì công nhân

Ngày thứ 4, chúng tôi vẫn dậy sớm để lên công ty ăn sáng và làm việc. Cũng trong hôm đó, chúng tôi nhận thông báo là chỉ ở khách sạn 1 đêm, hôm sau sẽ vào công ty ở.

Ngày thứ 5, 9h sáng chúng tôi gom đồ rời khỏi khách sạn để trở về công ty. Khi về công ty, việc đầu tiên chúng tôi làm là đi tìm giường của mình. Trước đó, mỗi người đã được cấp cho 1 mã số giường. Sau khi ổn định chỗ ở, chúng tôi bắt đầu thấy yên tâm hơn vì từ hôm nay trở đi không phải lo chỗ ở và di chuyển nhiều nữa.

Ngày thứ 6 và ngày thứ N... Ở công ty, hơi buồn là sóng điện thoại yếu, wifi vào mạng kém, còn mọi thứ đều được công ty lo lắng chu toàn. Ăn, uống, chăn, đệm, khăn mặt, kem đánh răng, sữa tắm... công ty đều lo. Chị em phụ nữ còn được công ty lo cho từng cái băng vệ sinh.

Ở đây, quần áo tôi không phải giặt vì có các chị vệ sinh giặt. Tắm cũng tắm bằng nước nóng lạnh. Cơm ăn uống đã có các cô chú đầu bếp lo. Tôi thấy thương họ vì họ làm việc không ngừng nghỉ để lo cho chúng tôi từng bữa ăn ngon, làm sao cho mọi người có đủ sức khỏe làm việc. Chúng tôi làm việc cũng thấy yên tâm hơn.

Điều khiến tôi lo lắng nhất là không biết khi nào sẽ hết 3T vì hàng ngày các ca mắc đều tăng nhanh chóng. Tôi lo lắng không phải vì bữa ăn, giấc ngủ mà đó chính là sợ cuộc gọi gấp từ gia đình khi có việc cần "nhỡ có xảy ra chuyện gì thì về kiểu gì đây?"

Tôi và tất cả công nhân ở công ty đều mong sao dịch bệnh sớm qua đi để chúng tôi cũng sẽ được trở về với gia đình của mình, bởi vì gia đình luôn đợi chúng tôi trở về...

Nguyễn Thị Thuỷ Ngân

Sóc Trăng, Cà Mau ưu tiên tiêm vaccine cho công nhân "3 tại chỗ"

NHẬT HỒ |

Tỉnh Sóc Trăng sẽ ưu tiên tiêm vaccine cho trên 10.000 công nhân đang làm việc theo phương án “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 điểm đến”. Tỉnh Cà Mau cũng đề nghị khi vaccine về sẽ tiêm ngay cho hơn 20.000 công nhân.

Công đoàn Đà Nẵng trao 1,7 tỉ đồng hỗ trợ bữa ăn người lao động "3 tại chỗ"

Thanh Chung |

Ngày 3.9, Liên đoàn Lao động TP.Đà Nẵng đến các doanh nghiệp để trao hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, người lao động đang thực hiện “3 tại chỗ” của doanh nghiệp tại địa bàn thành phố.

Hỗ trợ bữa ăn cho NLĐ “3 tại chỗ” là chủ trương rất nhân văn của Công đoàn

Việt Lâm |

Sáng 2.9, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, bà Nguyễn Thị Minh Thu - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Caosu Đà Nẵng cho biết, quyết định hỗ trợ bữa ăn công nhân “3 tại chỗ” do Tổng LĐLĐVN triển khai là một trong những chủ trương rất nhân văn và vì người lao động (NLĐ) của tổ chức công đoàn.

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Hà Nội: Sau chấn chỉnh, loạt lô cốt vẫn án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh

PHẠM ĐÔNG |

9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.

Sóc Trăng, Cà Mau ưu tiên tiêm vaccine cho công nhân "3 tại chỗ"

NHẬT HỒ |

Công đoàn Đà Nẵng trao 1,7 tỉ đồng hỗ trợ bữa ăn người lao động "3 tại chỗ"