Nhân viên đường sắt nhiều lần trả lại tài sản cho hành khách

MINH HẠNH |

Sau khi phát hiện túi xách của khách bỏ quên trên tàu, nữ tiếp viên Vũ Thị Thùy Oanh (ảnh) đã báo cáo trưởng tàu lập biên bản kiểm tra tài sản và liên hệ hành khách để trả lại toàn bộ số tài sản.

Theo chị Nguyễn Thị Lệ Thu (đang làm việc tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Sa Pa), ngày 18.3.2017, chị đi tàu SP2 từ Lào Cai về Hà Nội. Khi về đến ga Hà Nội, dù đã được nhân viên phụ trách toa Vũ Thị Thùy Oanh nhắc nhở kiểm tra lại hành lý khi xuống tàu. Nhưng do hành lý cồng kềnh và mệt mỏi sau một hành trình dài, chị đã không kiểm tra hết hành lý mang theo. Nhưng khi vừa ngồi lên taxi rời khỏi ga, chị nhận được điện thoại của trưởng tàu Hoàng Xuân Hướng đề nghị chị kiểm tra lại hành lý xem có thiếu gì không. Quá ngạc nhiên, sau khi kiểm tra chị Thu đã phát hiện thiếu mất chiếc túi sách trong đó có điện thoại iPhone 6S và 10.700.000 đồng cùng một số giấy tờ quan trọng khác.

Sau khi quay lại ga liên hệ với kíp trực của tàu SP2, để xác nhận lại hành lý bỏ quên, chị Thu được nhân viên của đoàn tiếp viên hướng dẫn nhiệt tình và sau đó được trao trả lại toàn bộ tài sản bị bỏ quên. Cũng theo chị Thu, sau khi nhận đủ tài sản, chị có nhã ý bồi dưỡng kíp trực, nhưng chị đã nhận được lời từ chối lịch sự rằng đây là nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi cán bộ, công nhân ngành đường sắt. “Tôi thật vui khi nhận lại được túi xách bỏ quên. Đây là sự trung thực và hết lòng vì hành khách của các anh chị nhân viên đường sắt” - chị Thu cho biết thêm.

Theo Phó Chủ tịch CĐ Đường sắt VN Nguyễn Văn Biên, thực hiện phong trào “4 xin” (Xin chào, xin lỗi, xin phép, xin cảm ơn) và “4 luôn” do Bộ GTVT phát động, cán bộ, CNVCLĐ ngành GTVT nói chung và ngành đường sắt nói riêng có nhiều chuyển biến từ chạy tàu đến phục vụ, nhằm thu hút khách đi tàu để đảm bảo việc làm và đời sống của người lao động. Cùng với đó, đến nay đã có hàng nghìn lượt hành khách bỏ quên đồ trên tàu đã được trả lại, có những vụ lên đến hàng trăm triệu đồng.

Được biết, hiện đời sống của chị Oanh vẫn còn nhiều khó khăn, mỗi ca làm việc của chị là 2 ngày 2 đêm và phần lớn là phải thức trắng đêm trên toàn bộ hành trình. Tuy nhiên khi nói về những lần trả lại tài sản cho hành khách đi tàu, chị chia sẻ: "Việc phục vụ chu đáo hành khách đi tàu là ý thức và nhiệm vụ của mỗi tiếp viên ngành đường sắt. Do vậy mỗi tiếp viên luôn đặt trách nhiệm phục vụ hành khách một cách tốt nhất để xây dựng hình ảnh ngành đường sắt ngày một tốt hơn trong mắt hành khách mỗi khi đi tàu". 

MINH HẠNH
TIN LIÊN QUAN

Phân công nhiệm vụ của các Phó Thủ tướng Chính phủ

Vương Trần |

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định 19/QĐ-TTg ngày 15.1.2023 về việc phân công nhiệm vụ của các Phó Thủ tướng Chính phủ.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.

Dự báo diễn biến không khí lạnh mạnh giáp Tết Nguyên đán 2023

AN AN |

Cơ quan khí tượng nhận định không khí lạnh sẽ tác động mạnh hết ngày mai 17.1.2023 (tức ngày 26 Tết Nguyên đán).

Nguyễn Thái Luyện kháng cáo sau khi bị tuyên án chung thân

Anh Tú |

TPHCM - Sau khi bị TAND TPHCM tuyên án chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bị cáo Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba) vừa có đơn kháng cáo kêu oan cho rằng mình không lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Công ty Alibaba không gian dối khi cung cấp thông tin về các thửa đất để bán cho khách hàng.

Nói về sai phạm ở Cục Đăng kiểm, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: "Tôi cũng thấy xấu hổ"

Khánh Hoà |

Nhìn lại vụ việc liên quan tới Cục Đăng kiểm thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thừa nhận dù mới về công tác tại bộ 2 tháng nhưng bản thân ông cũng thấy xấu hổ khi biết thông tin. Tuy nhiên, ông Thắng khẳng định cán bộ hư thì phải xử lý, kể cả thay 100% nhưng vẫn phải tập trung làm tốt nhiệm vụ được giao.

Tất bật ngược xuôi giao hàng, shipper vẫn lo không có Tết

Thiện Nhân-Tùng Giang |

Nhiều shipper giao hàng chia sẻ, những ngày giáp Tết Nguyên đán dù đơn hàng tăng cao nhưng thu nhập thực tế vẫn chưa đạt như kỳ vọng.

Nhân tố bất ngờ có thể giúp sớm chấm dứt chiến sự Ukraina

Ngọc Vân |

Thời tiết mùa đông ấm áp bất thường trong năm nay có thể giúp sớm chấm dứt chiến sự Ukraina.

Cổ động viên Thái Lan đặt dép giữ chỗ mua vé xem chung kết AFF Cup 2022

Thanh Vũ (từ Bangkok) |

Người hâm mộ bóng đá Thái Lan bày tỏ sự thất vọng khi không thể mua được vé xem đội nhà đá chung kết lượt về AFF Cup 2022.