Metro Nhổn - ga Hà Nội tuyển hơn 400 nhân sự chuẩn bị vận hành

Phạm Đông |

Hà Nội - Để chuẩn bị vận hành tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội vào cuối năm 2022, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) đang tổ chức tuyển 438 nhân lực để cử đi đào tạo nghề vận hành, khai thác đường sắt đô thị.

Ngày 18.4, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) cho biết, đang tổ chức tuyển 438 nhân lực để cử đi đào tạo nghề vận hành, khai thác đường sắt đô thị (metro) tuyến Nhổn - ga Hà Nội.

Theo đó, nhân sự cần tuyển gồm lãnh đạo cấp trưởng, phó phòng, đội trưởng và nhân viên các bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ trực tiếp phục vụ khai thác, vận hành và duy tu, bảo trì hệ thống metro Nhổn - ga Hà Nội.

Các vị trí trưởng, phó phòng cần tuyển gồm: Phòng Vận hành (giám sát điều độ chạy tàu, điều phối lái tàu; điều độ điện, môi trường, lập biểu đồ vận hành, trực ban), kỹ thuật công nghệ (quản lý thiết bị nhà ga, thiết bị điện, thông tin, tín hiệu, hệ thống bán vé tự động), giám sát an toàn, vận hành nhà ga (quản lý vé, thu soát vé, hành chính, kinh doanh dịch vụ; duy tu sửa chữa thiết bị) và trưởng, phó Depot Nhổn (khu xưởng kỹ thuật tổng hợp, đậu đỗ đoàn tàu).

Bộ phận cần nhiều nhân sự nhất là nhà ga (158 người), Depot Nhổn (92 người), sửa chữa thiết bị (81 người), vận hành (48 người)… Ứng viên phải trong độ tuổi 20-45, có bằng, chứng chỉ đào tạo phù hợp với yêu cầu vị trí tuyển dụng.

Thời hạn tuyển đến ngày 30.6 và dự kiến thi tuyển trong quý II, III/2022. Những người trúng tuyển sẽ được cử đi đào tạo chuyên môn theo kế hoạch của công ty. Khi tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội vận hành chính thức, người lao động được hưởng các chế độ chính sách của doanh nghiệp nhà nước và thu nhập tùy theo vị trí việc làm, với mức lương từ 6,5-13 triệu đồng/tháng.

Được biết, Hà Nội Metro đã hoàn thành tuyển và đang đào tạo thực hành đội ngũ lái tàu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội. Đầu năm 2022, đơn vị tổ chức tuyển dụng nhân sự cho các bộ phận trên để cử đi đào tạo và dự kiến hoàn thành thi tuyển trong tháng 3.2022, song chưa tuyển đủ nên tiếp tục gia hạn và kéo dài thời gian thi tuyển đến quý II, III/2022.

Phạm Đông
TIN LIÊN QUAN

Metro Ga Hà Nội- Hoàng Mai: Bài học từ đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông

Vương Trần |

Qua thực tế triển khai các tuyến đường sắt đô thị ở Hà Nội như tuyến Cát Linh - Hà Đông hay tuyến Nhổn - ga Hà Nội đều gặp những phát sinh vướng mắc liên quan tới bố trí vốn, giải phóng mặt bằng, tiến độ các dự án thường bị kéo dài, nguồn nhân lực chất lượng cao... Đây chính là những bài học để triển khai tuyến Metro Ga Hà Nội - Hoàng Mai tránh đi vào "vết xe đổ" của những dự án trước.

Metro Ga Hà Nội - Hoàng Mai: Vì sao chọn phương án đi ngầm qua nhiều phố?

Vương Trần |

Các tuyến đường sắt đô thị đi ngầm là phương án tối ưu để giải quyết các vấn đề giao thông nan giải của Hà Nội. Công trình ngầm tốn kém thời gian thi công, chi phí nhưng tiết kiệm quỹ đất, giảm xung đột giao thông với các công trình trên mặt đất.

Nối dài tuyến đường sắt đô thị Nhổn- ga Hà Nội tới Hoàng Mai có ý nghĩa gì?

Vương Trần |

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội sau khi tuyến đường sắt đô thị 3.2 (ga Hà Nội - Hoàng Mai) hoàn thành, toàn bộ 21km của tuyến số 3, từ Nhổn - ga Hà Nội - Hoàng Mai sẽ nối khu vực phía Tây với khu vực phía Nam qua trung tâm thành phố. Đồng thời đây cũng là tuyến đường sắt đô thị "lõi", có vai trò quan trọng trong kết nối mạng lưới đường sắt đô thị ở Thủ đô.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Metro Ga Hà Nội- Hoàng Mai: Bài học từ đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông

Vương Trần |

Qua thực tế triển khai các tuyến đường sắt đô thị ở Hà Nội như tuyến Cát Linh - Hà Đông hay tuyến Nhổn - ga Hà Nội đều gặp những phát sinh vướng mắc liên quan tới bố trí vốn, giải phóng mặt bằng, tiến độ các dự án thường bị kéo dài, nguồn nhân lực chất lượng cao... Đây chính là những bài học để triển khai tuyến Metro Ga Hà Nội - Hoàng Mai tránh đi vào "vết xe đổ" của những dự án trước.

Metro Ga Hà Nội - Hoàng Mai: Vì sao chọn phương án đi ngầm qua nhiều phố?

Vương Trần |

Các tuyến đường sắt đô thị đi ngầm là phương án tối ưu để giải quyết các vấn đề giao thông nan giải của Hà Nội. Công trình ngầm tốn kém thời gian thi công, chi phí nhưng tiết kiệm quỹ đất, giảm xung đột giao thông với các công trình trên mặt đất.

Nối dài tuyến đường sắt đô thị Nhổn- ga Hà Nội tới Hoàng Mai có ý nghĩa gì?

Vương Trần |

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội sau khi tuyến đường sắt đô thị 3.2 (ga Hà Nội - Hoàng Mai) hoàn thành, toàn bộ 21km của tuyến số 3, từ Nhổn - ga Hà Nội - Hoàng Mai sẽ nối khu vực phía Tây với khu vực phía Nam qua trung tâm thành phố. Đồng thời đây cũng là tuyến đường sắt đô thị "lõi", có vai trò quan trọng trong kết nối mạng lưới đường sắt đô thị ở Thủ đô.