Metro Nhổn - ga Hà Nội tuyển hơn 400 nhân sự chuẩn bị vận hành

Phạm Đông |

Hà Nội - Để chuẩn bị vận hành tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội vào cuối năm 2022, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) đang tổ chức tuyển 438 nhân lực để cử đi đào tạo nghề vận hành, khai thác đường sắt đô thị.

Ngày 18.4, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) cho biết, đang tổ chức tuyển 438 nhân lực để cử đi đào tạo nghề vận hành, khai thác đường sắt đô thị (metro) tuyến Nhổn - ga Hà Nội.

Theo đó, nhân sự cần tuyển gồm lãnh đạo cấp trưởng, phó phòng, đội trưởng và nhân viên các bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ trực tiếp phục vụ khai thác, vận hành và duy tu, bảo trì hệ thống metro Nhổn - ga Hà Nội.

Các vị trí trưởng, phó phòng cần tuyển gồm: Phòng Vận hành (giám sát điều độ chạy tàu, điều phối lái tàu; điều độ điện, môi trường, lập biểu đồ vận hành, trực ban), kỹ thuật công nghệ (quản lý thiết bị nhà ga, thiết bị điện, thông tin, tín hiệu, hệ thống bán vé tự động), giám sát an toàn, vận hành nhà ga (quản lý vé, thu soát vé, hành chính, kinh doanh dịch vụ; duy tu sửa chữa thiết bị) và trưởng, phó Depot Nhổn (khu xưởng kỹ thuật tổng hợp, đậu đỗ đoàn tàu).

Bộ phận cần nhiều nhân sự nhất là nhà ga (158 người), Depot Nhổn (92 người), sửa chữa thiết bị (81 người), vận hành (48 người)… Ứng viên phải trong độ tuổi 20-45, có bằng, chứng chỉ đào tạo phù hợp với yêu cầu vị trí tuyển dụng.

Thời hạn tuyển đến ngày 30.6 và dự kiến thi tuyển trong quý II, III/2022. Những người trúng tuyển sẽ được cử đi đào tạo chuyên môn theo kế hoạch của công ty. Khi tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội vận hành chính thức, người lao động được hưởng các chế độ chính sách của doanh nghiệp nhà nước và thu nhập tùy theo vị trí việc làm, với mức lương từ 6,5-13 triệu đồng/tháng.

Được biết, Hà Nội Metro đã hoàn thành tuyển và đang đào tạo thực hành đội ngũ lái tàu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội. Đầu năm 2022, đơn vị tổ chức tuyển dụng nhân sự cho các bộ phận trên để cử đi đào tạo và dự kiến hoàn thành thi tuyển trong tháng 3.2022, song chưa tuyển đủ nên tiếp tục gia hạn và kéo dài thời gian thi tuyển đến quý II, III/2022.

Phạm Đông
TIN LIÊN QUAN

Metro Ga Hà Nội- Hoàng Mai: Bài học từ đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông

Vương Trần |

Qua thực tế triển khai các tuyến đường sắt đô thị ở Hà Nội như tuyến Cát Linh - Hà Đông hay tuyến Nhổn - ga Hà Nội đều gặp những phát sinh vướng mắc liên quan tới bố trí vốn, giải phóng mặt bằng, tiến độ các dự án thường bị kéo dài, nguồn nhân lực chất lượng cao... Đây chính là những bài học để triển khai tuyến Metro Ga Hà Nội - Hoàng Mai tránh đi vào "vết xe đổ" của những dự án trước.

Metro Ga Hà Nội - Hoàng Mai: Vì sao chọn phương án đi ngầm qua nhiều phố?

Vương Trần |

Các tuyến đường sắt đô thị đi ngầm là phương án tối ưu để giải quyết các vấn đề giao thông nan giải của Hà Nội. Công trình ngầm tốn kém thời gian thi công, chi phí nhưng tiết kiệm quỹ đất, giảm xung đột giao thông với các công trình trên mặt đất.

Nối dài tuyến đường sắt đô thị Nhổn- ga Hà Nội tới Hoàng Mai có ý nghĩa gì?

Vương Trần |

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội sau khi tuyến đường sắt đô thị 3.2 (ga Hà Nội - Hoàng Mai) hoàn thành, toàn bộ 21km của tuyến số 3, từ Nhổn - ga Hà Nội - Hoàng Mai sẽ nối khu vực phía Tây với khu vực phía Nam qua trung tâm thành phố. Đồng thời đây cũng là tuyến đường sắt đô thị "lõi", có vai trò quan trọng trong kết nối mạng lưới đường sắt đô thị ở Thủ đô.

PODCAST: Giờ thứ 9 - Ước muốn có một tình yêu (Phần 1)

Nhóm PV |

Giờ thứ 9- Không ai trong chúng ta là chưa từng có một tình yêu lớn trong đời. Nhưng không phải ai cũng may mắn có được một tình yêu yên bình.  Rất rất nhiều những mối tình phải trải qua biết bao trở ngại, chông gai, vấp váp. Có người không đủ can đảm, không đủ kiên cường và điều quan trọng nhất là không đủ niềm tin nên đã đánh mất tình yêu của mình. Để rồi sau đó, họ mãi mãi không bao giờ có được một mối tình thực sự nữa.

Thi tốt nghiệp THPT 2022: Chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể gây hậu quả

Thiều Trang |

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Nguyễn Hữu Độ đặc biệt lưu ý, kỳ thi tốt nghiệp THPT là kỳ thi quốc gia, mục đích là tốt nghiệp nhưng còn xét tuyển đại học, tính cạnh tranh rất cao nên cần tổ chức an ninh an toàn ở từng điểm thi.

Nóng Sài Gòn: Bắt phó giám đốc TT y tế Dĩ An vì mua kit test Việt Á

Thanh Chân - Ngọc Lê |

Người dân xếp hàng dài trong ngày đầu cấp hộ chiếu mẫu mới; Bắt phó giám đốc TT Y tế Dĩ An vì mua kit test Việt Á; Công an vào cuộc vụ nữ sinh lớp 8 bị lột áo, đánh hội đồng bằng nón bảo hiểm;... là những tin tức đáng chú ý trong bản tin Nóng Sài Gòn ngày 1.7.

Hà Nội tính phương án xây dựng hầm chứa nước ở chỗ trũng để xử lý ngập úng

PHẠM ĐÔNG - TRẦN VƯƠNG |

Hà Nội - Để tránh tình trạng cứ mưa là ngập, Sở Xây dựng  Hà Nội cho biết, về lâu dài cần xây dựng hệ thống thoát nước đô thị, hầm chứa nước tại khu vực trũng thấp để giảm ứng ngập cục bộ, nâng cấp hệ thống thoát nước.

Cán bộ nghỉ việc hàng loạt: "Mình cảm thấy quá tải!"

PHƯƠNG NGÂN |

TPHCM - Sau khi Nghị định 34/2019/NĐ-CP, sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố có hiệu lực, số cán bộ phân bổ cho phường chỉ còn hơn 30 người. Với số cán bộ, công chức ít nhưng công việc nhiều đã tạo nên áp lực cho cán bộ, công chức phường, nhiều cán bộ cảm thấy quá tải.

Metro Ga Hà Nội- Hoàng Mai: Bài học từ đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông

Vương Trần |

Qua thực tế triển khai các tuyến đường sắt đô thị ở Hà Nội như tuyến Cát Linh - Hà Đông hay tuyến Nhổn - ga Hà Nội đều gặp những phát sinh vướng mắc liên quan tới bố trí vốn, giải phóng mặt bằng, tiến độ các dự án thường bị kéo dài, nguồn nhân lực chất lượng cao... Đây chính là những bài học để triển khai tuyến Metro Ga Hà Nội - Hoàng Mai tránh đi vào "vết xe đổ" của những dự án trước.

Metro Ga Hà Nội - Hoàng Mai: Vì sao chọn phương án đi ngầm qua nhiều phố?

Vương Trần |

Các tuyến đường sắt đô thị đi ngầm là phương án tối ưu để giải quyết các vấn đề giao thông nan giải của Hà Nội. Công trình ngầm tốn kém thời gian thi công, chi phí nhưng tiết kiệm quỹ đất, giảm xung đột giao thông với các công trình trên mặt đất.

Nối dài tuyến đường sắt đô thị Nhổn- ga Hà Nội tới Hoàng Mai có ý nghĩa gì?

Vương Trần |

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội sau khi tuyến đường sắt đô thị 3.2 (ga Hà Nội - Hoàng Mai) hoàn thành, toàn bộ 21km của tuyến số 3, từ Nhổn - ga Hà Nội - Hoàng Mai sẽ nối khu vực phía Tây với khu vực phía Nam qua trung tâm thành phố. Đồng thời đây cũng là tuyến đường sắt đô thị "lõi", có vai trò quan trọng trong kết nối mạng lưới đường sắt đô thị ở Thủ đô.