Gần gũi để thấu hiểu tâm tư của thuyền viên

VIỆT THƯƠNG |

Ông Phạm Gia Hiến về công tác tại Cty Cổ phần Vận tải biển Việt Nam đã hơn 30 năm. Từng làm việc ở nhiều vị trí, ông Hiến được lãnh đạo, đồng nghiệp trong Cty đánh giá cao, tin tưởng, yêu mến, tín nhiệm giới thiệu và bầu làm Chủ tịch CĐ Cty liên tục 2 nhiệm kỳ.

Cty Cổ phần Vận tải biển Việt Nam là doanh nghiệp vận tải biển có đội tàu lớn nhất cả nước, với hơn 1.000 lao động, trong đó đa phần là lực lượng sĩ quan, thuyền viên. Họ được giao quản lý, vận hành con tàu có giá trị rất lớn, làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm (sóng gió, cướp biển…). Họ cũng thường làm việc xa gia đình, xa Tổ quốc từ 6 đến 10 tháng/năm nên ảnh hưởng lớn đến tâm sinh lý. Bên cạnh đó, chế độ đãi ngộ đối với thuyền viên Việt Nam hiện nay không thực sự hấp dẫn… Trước thực trạng đó, ông Hiến luôn suy nghĩ, làm sao để CĐ phải trở thành cầu nối giữa người lao động (NLĐ) với doanh nghiệp; động viên, khuyến khích NLĐ sẻ chia khó khăn, gắn bó với doanh nghiệp, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của mình.

Và để thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên trong Cty, mỗi khi tàu về Việt Nam, ông Hiến lại cùng các cán bộ trong Ban chấp hành CĐCS xuống tàu. Qua đó, ông cùng CĐCS nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thuyền viên; tuyên truyền, giải thích về những chủ trương, chính sách mới của Đảng, nhà nước và Cty. Mỗi khi gia đình thuyền viên có hiếu, hỉ... thì dù xa xôi, không quản ngày đêm, ông Hiến và Ban chấp hành CĐ đều đến động viên để làm yên lòng những thuyền viên xa nhà và ấm lòng những người vợ, người mẹ.

Để hoạt động CĐ đạt hiệu quả, ông Hiến cũng thường xuyên nghiên cứu trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị, các kỹ năng mềm nhằm xử lý công việc... Những đề xuất của CĐCS do ông Hiến làm chủ tịch luôn được Ban lãnh đạo Cty ủng hộ và hỗ trợ tổ chức cho các hoạt động của CĐ. Với những kinh nghiệm trong hoạt động CĐ, ông Hiến đã được hơn 20 chủ tịch CĐ khu vực Hải Phòng phong là nhóm trưởng của nhóm chủ tịch CĐCS trực thuộc CĐ Tổng Cty Hàng hải Việt Nam.

VIỆT THƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Xe ôm, bốc vác "chuyển nghề" chở thuê đào, quất những ngày cận Tết

Trần Tuấn - Nguyễn Kế |

Bắc Giang - Thay vì làm nhưng công việc như xe ôm, bốc vác, nhiều lao động tự do ở TP.Bắc Giang chuyển sang làm nghề chở thuê đào, quất những ngày cận Tết, thu nhập khoảng 1 triệu đồng/ngày.

Gỡ khó các quy định tạo nguồn cung cho nhà ở xã hội

B. Chương |

Kế hoạch triển khai 1 triệu nhà ở xã hội đang gặp khó khăn vì nhiều quy định không phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư để phát triển nhà ở xã hội, hoặc chưa đảm bảo tính khả thi, chưa phù hợp với tình hình thực tiễn.

NSƯT Chí Trung: “20 năm Táo Quân là quãng thời gian tươi đẹp của tôi”

Hiền Hương (thực hiện) |

NSƯT Chí Trung tiếp tục đảm nhận vai Táo Giao thông ở Táo Quân 2023. Anh chia sẻ với Lao Động hành trình 20 năm đã có ở Táo Quân và 6 tháng trải nghiệm cuộc sống về hưu sau khi nhận quyết định nghỉ chế độ từ tháng 6.2022.

Chứng khoán: Thị trường giữ trạng thái đi ngang trong ngắn hạn

Gia Miêu |

Xu hướng đi ngang ngắn hạn của thị trường chứng khoán dự báo sẽ tiếp tục được duy trì và chỉ số sẽ chuyển trạng thái vào sau kỳ nghỉ lễ.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

Chờ đợi cuộc tái cấu trúc trên thị trường bất động sản

ANH HUY |

Ở góc độ tích cực, bối cảnh trầm lắng, tắc thanh khoản của thị trường bất động sản (BĐS) trong nhiều tháng qua thúc đẩy cuộc tái cấu trúc trên thị trường mạnh mẽ hơn. Không chỉ doanh nghiệp cơ cấu lại sản phẩm, mà nhà đầu tư cũng dần tiệm cận với cách thức đầu tư lành mạnh và tầm nhìn dài hạn. 

Tranh luận trả lương tháng 13 và thưởng Tết nguyên đán

TUỆ NHI |

Dù đã 26 tháng Chạp nhưng nhiều người vẫn chưa được nhận lương tháng thứ 13 hay tiền thưởng Tết và đùa rằng với họ niềm vui xuân vẫn chưa về.

Chênh lệch sốc giữa tài sản 1% người giàu nhất thế giới và 99% còn lại

Song Minh |

1% người giàu nhất thế giới đã trở nên giàu có hơn rất nhiều, nhanh hơn rất nhiều so với 99% phần còn lại của thế giới.