Công nhân ở Đà Nẵng mong có xe buýt đi vào khu công nghiệp

Nguyễn Linh |

Hiện nhu cầu đi lại bằng xe buýt của công nhân Đà Nẵng rất cao nhưng đến nay, địa phương này vẫn không có tuyến xe buýt hoạt động trong khu công nghiệp.

Từ năm 2023 đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã triển khai hàng chục tuyến xe buýt trợ giá để hỗ trợ người dân đi lại. Tuy nhiên, sau một năm triển khai, rất ít người lựa chọn xe buýt để làm phương tiện di chuyển hằng ngày.

Đặc biệt, tại các khu công nghiệp, mỗi ngày có hàng nghìn công nhân, người lao động đến làm việc nhưng hầu hết đều lựa chọn xe máy làm phương tiện di chuyển chính.

Theo một số công nhân, các tuyến xe buýt đều dừng đỗ ở phía ngoài cổng, tường rào của khu công nghiệp nên để đến được nơi làm việc, các công nhân phải đi bộ mất 20 phút.

Ông Nguyễn Văn Phu - Phó Giám đốc Công ty TNHH Daiwa Đà Nẵng - thông tin, hiện nay, các tuyến xe buýt của thành phố rất nhiều nhưng chủ yếu chạy các tuyến bên ngoài, không có tuyến chạy vào khu công nghiệp (đi ngang các doanh nghiệp). Điều này khiến công nhân không thể lựa chọn xe buýt để đến nơi làm.

"Khoảng 16h30 hằng ngày là giờ các công nhân tan ca ra về, vì vậy, các đoạn đường từ khu công nghiệp đến các trục đường chính như đường số 5 rất khó đi.

Nếu mở rộng các tuyến xe buýt vào tuyến đi ngang các doanh nghiệp sẽ giúp cho người lao động có điều kiện được đi xe buýt nhiều hơn. Điều này cũng sẽ giảm thiểu đáng kể việc ùn tắc giao thông mỗi khi giờ tăng ca" - ông Nguyễn Văn Phu nêu thực tế.

Nhiều doanh nghiệp tại Đà Nẵng mong có thêm nhiều tuyến xe buýt đi vào trung tâm khu công nghiệp. Ảnh: Nguyễn Linh
Nhiều doanh nghiệp tại Đà Nẵng mong có thêm nhiều tuyến xe buýt đi vào trung tâm khu công nghiệp. Ảnh: Nguyễn Linh

Tại hội nghị “Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp” do Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp TP Đà Nẵng tổ chức, ông Đặng Nam Sơn - Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải TP Đà Nẵng - cho biết, hiện nay, có 3 tuyến xe buýt đi qua khu công nghiệp.

Tuyến số 8 đi qua khu công nghiệp An Đồn (đường Ngô Quyền), tuyến 17 đi qua khu công nghiệp Hòa Cầm (đường Trường Sơn), tuyến 14 đi qua khu công nghiệp Hòa Khánh (đường Âu Cơ, đường ĐT 601 và đường ĐT 602).

Trong đó, việc tổ chức các tuyến xe buýt đi sâu vào khu công nghiệp Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng cũng đã giao cho Trung tâm điều hành tín hiệu giao thông vận tải công cộng khảo sát để thiết lập các tuyến này.

"Chúng tôi gặp khó khăn trong việc các doanh nghiệp tổ chức làm ca thì các tuyến buýt này này phải làm sao để vừa đáp ứng nhu cầu số đông vừa không ảnh hưởng đến thời gian vận hành các tuyến xe buýt trong lộ trình chung.

Bởi khi đi vào đoạn đường có các doanh nghiệp nằm trong khu công nghiệp thì mất nhiều thời gian vận hành của các tuyến xe" - ông Đặng Nam Sơn nói.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng, đơn vị này cũng đã giao cho Trung tâm điều hành tín hiệu giao thông vận tải công cộng khảo sát và đề xuất ban quản lý của Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng phối hợp với các doanh nghiệp Nhật Bản để cùng khảo sát và vận hành tuyến xe buýt trong thời gian đến, đáp ứng nhu cầu đi lại của công nhân.

Nguyễn Linh
TIN LIÊN QUAN

Đề xuất xây thêm Nhà văn hóa Lao động cho công nhân Đà Nẵng

Văn Trực |

Liên đoàn Lao Động thành phố Đà Nẵng đề xuất đầu tư xây dựng thêm 1 Nhà Văn hóa Lao động phía Đông thành phố.

Lao động biển ở Đà Nẵng khan hiếm, người trẻ tìm nghề trên bờ

Nguyễn Linh |

Theo Ban quản lý Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang (TP Đà Nẵng), những năm gần đây, nghề đi biển của ngư dân Đà Nẵng trở nên khan hiếm lao động. Hầu hết các ngư dân đều đã ở độ tuổi trung niên, còn người trẻ thì tìm việc ở các nhà máy, xí nghiệp để mưu sinh.

Cầu nối của những công nhân xa nhà ở Đà Nẵng

Nguyễn Linh |

Phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) hiện có hàng chục nghìn công nhân và sinh viên từ nơi khác đến, vì vậy đây là khu vực được các cấp chính quyền quan tâm đảm bảo an ninh trật tự. Trong đó, với vai trò là Tổ trưởng Tổ công nhân tự quản số 1 và Tổ dân phố số 37 (phường Hòa Khánh Bắc), ông Nguyễn Thanh Dũng chính là chiếc cầu nối của cộng đồng dân cư nơi đây.

Bất ngờ kết quả xét nghiệm vụ cô gái bị đồn lây nhiễm HIV cho 16 người

Nguyễn Hoàn |

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên khẳng định không có trường hợp nào bị nhiễm HIV trong vụ cô gái bị đồn lây nhiễm HIV cho 16 người.

Những năm tháng tại Báo Lao Động của nhà cách mạng, liệt sĩ Trần Quốc Thảo

Minh Bằng |

Trong dòng chảy lịch sử của Báo Lao Động, có những cá nhân xuất sắc của cách mạng Việt Nam tham gia xuất bản tờ báo của tổ chức Công đoàn. Trong số đó có nhà cách mạng Trần Quốc Thảo - người đã cống hiến trọn đời cho Đảng, cho tổ quốc và hy sinh anh dũng trong lao tù năm 1957.

Ý chí thép của nhà báo cách mạng Lê Ái Mỹ

QUANG HIỂN |

Trong phòng truyền thống của Báo Lao Động có một bức ảnh chân dung lớn, phía dưới chỉ ghi dòng chữ: Liệt sĩ Lê Ái Mỹ. Các thông tin về liệt sĩ Lê Ái Mỹ rất ít, các phóng viên Báo Lao Động đã tìm hiểu để rõ hơn về một tấm gương thuộc thế hệ đàn anh.

Dự báo thời gian mưa bão dữ dội

AN AN |

Đại diện cơ quan khí tượng đặc biệt lưu ý khả năng hoạt động của La Nina trùng với mùa mưa bão ở Trung Bộ nên khu vực này có khả năng mưa đặc biệt lớn.

Tiếp tục tìm kiếm 5 người mất tích do mưa lũ tại Điện Biên

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Sáng 27.7, lãnh đạo UBND xã Mường Pồn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên cho biết vẫn chưa tìm thấy 5 người mất tích trong trận lũ quét sáng 25.7.

Đề xuất xây thêm Nhà văn hóa Lao động cho công nhân Đà Nẵng

Văn Trực |

Liên đoàn Lao Động thành phố Đà Nẵng đề xuất đầu tư xây dựng thêm 1 Nhà Văn hóa Lao động phía Đông thành phố.

Lao động biển ở Đà Nẵng khan hiếm, người trẻ tìm nghề trên bờ

Nguyễn Linh |

Theo Ban quản lý Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang (TP Đà Nẵng), những năm gần đây, nghề đi biển của ngư dân Đà Nẵng trở nên khan hiếm lao động. Hầu hết các ngư dân đều đã ở độ tuổi trung niên, còn người trẻ thì tìm việc ở các nhà máy, xí nghiệp để mưu sinh.

Cầu nối của những công nhân xa nhà ở Đà Nẵng

Nguyễn Linh |

Phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) hiện có hàng chục nghìn công nhân và sinh viên từ nơi khác đến, vì vậy đây là khu vực được các cấp chính quyền quan tâm đảm bảo an ninh trật tự. Trong đó, với vai trò là Tổ trưởng Tổ công nhân tự quản số 1 và Tổ dân phố số 37 (phường Hòa Khánh Bắc), ông Nguyễn Thanh Dũng chính là chiếc cầu nối của cộng đồng dân cư nơi đây.