Công nhân đường sắt vui Tết Sum vầy ở khu ga Suối Cát

Phương Linh |

Tết Sum vầy trở thành hoạt động được đoàn viên người lao động ở các khu ga ngành Đường sắt mong chờ. Không chỉ là những phần quà Tết động viên mà còn là dịp để anh chị em công nhân ngồi lại cùng nhau chia sẻ một năm đã qua trước khi bước vào cao điểm phục vụ chạy tàu Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Niềm vui sum họp

Anh Nguyễn Xuân Nam làm công nhân cầu đường thuộc ngành Đường sắt hơn 10 năm. Công việc hàng ngày của anh Nam là quản lý, duy tu 10km đường sắt từ Suối Tân đến Cam Hoà (huyện Cam Lâm, Khánh Hòa). Với đặc thù công việc nên mỗi năm số lần anh em công nhân trong khu ga gặp nhau rất ít. Năm nay lần đầu tiên chương trình Tết Sum vầy được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN), Công đoàn ĐSVN phối hợp tổ chức tại khu ga Suối Cát (huyện Cam Lâm, Khánh Hoà). Và anh Nam cũng như nhiều đoàn viên người lao động (NLĐ) ở đây mới có dịp cùng nhau đón Tết sớm.

Tết Sum vầy đến với đoàn viên ngành Đường sắt ở Khánh Hoà. Ảnh: Phương Linh
Tết Sum vầy đến với đoàn viên ngành Đường sắt ở Khánh Hoà. Ảnh: Phương Linh

Anh Nam chia sẻ: “Lần đầu tham gia Tết Sum vầy anh em được nhận quà Tết, được cùng nhau ăn bữa cơm đoàn viên vui và phấn khởi hẳn. Năm nay thưởng Tết cao hơn, tôi nhận được tháng lương hơn 7 triệu đồng rồi. Nay được lãnh đạo Tổng Công ty, Công đoàn ngành, đơn vị trực tiếp tặng quà Tết nữa nên niềm vui sum họp nhân lên gấp bội”.

Lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam trao kinh phí tổ chức Tết Sum vầy cho 27 khu ga Nha Trang. Ảnh: Phương Linh
Lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam trao kinh phí tổ chức Tết Sum vầy cho 27 khu ga Nha Trang. Ảnh: Phương Linh

Anh Nguyễn Khánh Hoàng - Đội Đường sắt Cam Ranh nói: “Có khi làm việc một mình, có nơi hẻo lánh nên những ngày Tết cũng thấy chạnh lòng. Vậy nên những món quà Tết dành cho anh em lên ban hay với những trường hợp khó khăn thấy được quan tâm. Đó là động lực gắn bó và phấn đấu làm việc tốt hơn của những NLĐ ngành Đường sắt”.

Chăm lo thiết thực cho đoàn viên

Theo ông Mai Thành Phương - Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam, từ tháng 12.2023, Tổng Công ty và Ban Thường vụ Công đoàn đã ban hành kế hoạch liên tịch chăm lo đời sống NLĐ và phục vụ vận tải, bảo đảm an toàn trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn - 2024. Tại Khánh Hoà, ngày 26.1, Tổng Công ty, Công đoàn ĐSVN phối hợp tổ chức chương trình “Tết Sum vầy cho cán bộ, công nhân viên chức lao động năm 2024” tại khu ga Suối Cát với chủ đề “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ”.

Công đoàn Đường sắt Việt Nam và các đơn vị thăm tặng quà đoàn viên tại gác chắn Suối Hiệp và tặng vé tàu cho đoàn viên. Ảnh: P. Linh
Công đoàn Đường sắt Việt Nam và các đơn vị thăm, tặng quà đoàn viên tại gác chắn Suối Hiệp và tặng vé tàu cho đoàn viên. Ảnh: P. Linh

Đây là một trong 12 khu ga của cả nước triển khai hoạt động này. Tại chương trình, Công ty, Công đoàn và các đơn vị đã trao tổng kinh phí hơn 160 triệu đồng tổ chức Tết và tặng quà Tết cho công nhân lao động khó khăn đang làm việc tại các đơn vị đường sắt trong khu vực Suối Cát; các gia đình chính sách đang sinh sống tại Xã Cam Hiệp Nam; 6 các đơn vị lên ban làm việc lúc giao thừa. Công đoàn Đường sắt cũng trao 10 cặp vé tàu tặng 10 đoàn viên về quê ăn Tết. Đặc biệt mỗi đoàn viên, người lao động sẽ cùng ăn bữa cơm đoàn viên và nhận lì xì Tết sớm.

Lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam lì xì Tết công nhân lao động khu ga Suối Cát. Ảnh: Phương Linh
Lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam lì xì Tết công nhân lao động khu ga Suối Cát. Ảnh: Phương Linh

Cùng với những hoạt động tặng quà, chăm lo tinh thần, dịp này, Công đoàn Đường sắt Việt Nam và các đơn vị trực tiếp đến thăm và trao hơn 35 triệu đồng cho những trường hợp đặc biệt là đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn Khánh Hoà và Ninh Thuận.

Tại chương trình Tết Sum vầy ở khu ga Suối Cát, chiều 26.1, ông Hồ Hữu Hòa - Ủy viên BTV Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên Tổng Công ty ĐSVN cho biết, năm 2023, hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành Đường sắt đã có nhiều chuyển biến tích cực. Ngành vận tải bắt đầu có lãi sau 3 năm liên tiếp thua lỗ do ảnh hưởng dịch. Hoạt động vận tải liên vận quốc tế được khơi thông. Thu nhập của người lao động được cải thiện với mức bình quân 9,5 triệu đồng/tháng, tăng 5% so với năm 2023… Kết quả đó là từ sự quyết tâm đồng thuận vượt thách thức của người lao động. Vì vậy nhân rộng những hình thức chăm lo phù hợp, thiết thực với người lao động ở mỗi khu ga là một trong nhiệm vụ được Tổng Công ty đề ra trong năm 2024.

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Tết sum vầy đến với công nhân đường sắt khu ga Hướng Lại

Minh Hạnh |

Nhằm cho lo, chia sẻ những khó khăn với người lao động, với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, chiều 24.1, tại khu ga Hướng Lại, xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc, Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) đã tổ chức Tết sum vầy – Xuân chia sẻ cho công nhân lao động.

Sau 16 năm, đường sắt Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo đội vốn thêm 16.000 tỉ

Phương Anh |

Từ mức 19.555 tỉ đồng vào năm 2008, tổng vốn đầu tư của dự án đường sắt đô thị TP. Hà Nội tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo đã tăng lên 35.588 tỉ đồng.

Có cơ chế đột phá để Hà Nội, TPHCM có 400km đường sắt đô thị

Tô Thế |

Hà Nội, TPHCM đã và đang dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị, tuy nhiên quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức. Thực tế này đòi hỏi phải tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện các giải pháp, cơ chế chính sách mang tính đột phá để có thể triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị đạt 200km mỗi thành phố, theo Kết luận số 49 của Bộ Chính trị về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt đến năm 2030, tầm nhìn 2045.

40 ông đồ sẽ cho chữ tại Hội chữ xuân Giáp Thìn ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Anh Vũ |

Trong năm 2023, Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã trở thành điểm đến lý tưởng cho khoảng 2 triệu lượt người dân và du khách trải nghiệm và khám phá.

Cận cảnh cặp đào gốc khủng giá 200 triệu đồng ở Hà Nội

NHẬT MINH |

Vào những ngày cận Tết, nhiều cây đào với đa dạng mẫu mã, kích thước đã xuất hiện trên phố Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội). Trong đó, nổi bật là hai cây đào gốc khủng được trồng trong nhiều năm, rao bán với giá 200 triệu đồng.

25 năm mới được về quê ăn Tết

Hiếu Anh |

Bồi hồi xúc động khi đặt chân xuống sân bay Nội Bài, bà Hà Thị Huyền, 60 tuổi, quê ở Hưng Yên đang làm ăn sinh sống ở Đồng Nai tâm sự, 25 năm rồi (từ 1999 đến nay), bà mới được về quê ăn Tết.

Em bé đầu tiên ở Việt Nam được thông tim trong bào thai chào đời khoẻ mạnh

Thanh Chân - Ngọc Lê |

TPHCM - 9h17 ngày 30.1, em bé trong ca thông tim bào thai đầu tiên của Việt Nam đã chào đời bằng phương pháp sinh mổ. Bé trai nặng 2,9 kg, khóc to khi chào đời, thở khí trời.

Danh sách nhà thầu “bỏ chạy” bị Cục dự trữ khu vực Hà Nội xử phạt

Hiếu Anh |

Cục dự trữ nhà nước khu vực Hà Nội thông báo danh sách nhiều nhà thầu "bỏ chạy" sau khi trúng các gói thầu dự trữ gạo quốc gia.

Tết sum vầy đến với công nhân đường sắt khu ga Hướng Lại

Minh Hạnh |

Nhằm cho lo, chia sẻ những khó khăn với người lao động, với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, chiều 24.1, tại khu ga Hướng Lại, xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc, Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) đã tổ chức Tết sum vầy – Xuân chia sẻ cho công nhân lao động.

Sau 16 năm, đường sắt Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo đội vốn thêm 16.000 tỉ

Phương Anh |

Từ mức 19.555 tỉ đồng vào năm 2008, tổng vốn đầu tư của dự án đường sắt đô thị TP. Hà Nội tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo đã tăng lên 35.588 tỉ đồng.

Có cơ chế đột phá để Hà Nội, TPHCM có 400km đường sắt đô thị

Tô Thế |

Hà Nội, TPHCM đã và đang dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị, tuy nhiên quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức. Thực tế này đòi hỏi phải tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện các giải pháp, cơ chế chính sách mang tính đột phá để có thể triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị đạt 200km mỗi thành phố, theo Kết luận số 49 của Bộ Chính trị về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt đến năm 2030, tầm nhìn 2045.