Các cấp CĐ khai thác hiệu quả mạng xã hội

Xuân Trường |

Theo Tổng LĐLĐVN, với những tính năng vượt trội, mạng xã hội làm biến đổi sâu sắc đời sống con người. Mạng xã hội càng tăng thêm những ứng dụng hữu ích trong việc truyền tải thông tin dưới nhiều hình thức khác nhau, như chữ viết, hình ảnh, giọng nói, video, thậm chí như một “đài truyền hình” cá nhân và có nhiều sự tương tác, phản hồi, bày tỏ quan điểm, chính kiến…

Để đẩy mạnh tuyên truyền, định hướng thông tin, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh… tổ chức CĐ nhiều địa phương đã khai thác, sử dụng hiệu quả mạng xã hội.

Hiệu quả nhanh bất ngờ

Theo ông Lưu Thế Thuận - Trưởng ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh Bình Dương, ông không thể nào quên được vào tháng 7 vừa qua, khi chiếc xe rước dâu trên đường đi từ Quảng Trị vào Bình Định lúc đến Quảng Nam đã bị tai nạn thảm khốc khiến chú rể Nguyễn Khắc Long (làm việc tại tổ y tế Nhà máy thép An Hưng Tường, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) cùng 12 khác người tử vong.

Trước sự việc đau lòng này, LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã dùng ứng dụng Zalo kêu gọi cán bộ các cấp CĐ trong tỉnh ủng hộ để giúp gia đình ông Long. Kết quả, chỉ trong vòng một buổi tối vận động qua kênh Zalo “Công đoàn Bình Dương”, LĐLĐ tỉnh đã vận động được với số tiền gần 300 triệu đồng.

Các cấp CĐ tỉnh Bình Dương đã tổ chức đoàn về tận quê viếng và chia buồn cùng gia đình ông Long. Ông Thuận khẳng định, không chỉ thông tin nhanh, mạng xã hội còn là nơi gắn kết những tấm lòng khi có đoàn viên, CNVCLĐ ốm đau, hoạn nạn.

Với LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên - Huế, nhiều người còn nhớ đến việc chị Lê Thị Thu Dịu - đoàn viên CĐ Trường Cao đẳng Y tế Huế. Thông qua Facebook CĐ Huế, chị Dịu nhắn tin trình bày việc một NLĐ đã lâu không được giải quyết quyền lợi và vấn đề chị Dịu phản ánh đã được phản hồi ngay. Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo Ban Chính sách pháp luật hướng dẫn chi tiết, cụ thể các bước làm việc qua Facebook. Sau một thời gian, NLĐ đó đã làm việc với Cty cũ và được bồi thường 9.000.000 đồng do Cty chấm dứt hợp đồng trái luật.

Đẩy mạnh khai thác mạng xã hội

Ông Lưu Thế Thuận chia sẻ, là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Dương hiện có 29 KCN và 12 cụm CN, thu hút 32.000 DN vốn đầu tư trong nước và 3.100 dự án có vốn đầu tư nước ngoài. Để nắm bắt kịp thời thông tin và nâng cao hiệu quả tuyên truyền của các cấp CĐ, LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã đẩy mạnh việc khai thác các tính năng mạng xã hội. Đây cũng là cách làm phù hợp với xu hướng phát triển chung của đất nước trong điều kiện diễn ra cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Cũng theo ông Thuận, LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã và đang thực hiện một số hình thức tuyên truyền qua các trang mạng xã hội một cách hiệu quả như: Nhóm Zalo “Cán bộ Công đoàn chủ chốt”, nhóm Zalo “Công đoàn Bình Dương”, Facebook “Công đoàn Bình Dương”, Facebook “CTVCDBD”, Youtube “Công đoàn Bình Dương”, Website LĐLĐ tỉnh Bình Dương. Qua mạng xã hội, nhiều vấn đề nảy sinh đã được các cấp CĐ tỉnh Bình Dương nắm bắt và giải quyết một cách nhanh chóng.

Với những ưu điểm của mạng xã hội mà LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên - Huế đã khai thác như việc trao đổi thông tin nhanh nhạy giữa các cấp CĐ với đoàn viên, CNVCLĐ; giúp đoàn viên, CĐCS nắm được quy trình xét “Mái ấm CĐ” mà không phải mất nhiều thời gian, đi lại; giúp giải quyết nhiều vụ việc một cách kịp thời để đảm bảo quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại DN…, bà Nguyễn Khoa Hoài Hương - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên-Huế - cho biết, LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên-Huế sẽ mở thêm những trang khác trên Zalo, Instagram… để phục vụ thông tin cho NLĐ.

Bà Hương cũng khẳng định, khai thác sử dụng mạng xã hội là một cách để đổi mới nội dung hình thức tuyên truyền, nhằm thực hiện mục tiêu “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” đến đoàn viên, NLĐ. Đẩy mạnh việc đưa các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, đoàn viên và NLĐ; loại bỏ những thông tin xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch, phản động qua hệ thống Facebook, định hướng thông tin tuyên truyền và dư luận xã hội trong cán bộ, đoàn viên và NLĐ.

Trước những ưu điểm, tiện ích to lớn của mạng xã hội, Tổng LĐLĐVN đã có Đề án CĐVN tuyên truyền, vận động CN trên mạng xã hội với mục đích tăng cường tương tác với đoàn viên, CNLĐ trên mạng xã hội Facebook, qua đó tuyên truyền, vận động CNLĐ gia nhập CĐVN; đồng thời chủ động, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động do CĐVN tổ chức. Hình thành đội ngũ cán bộ CĐ là cộng tác viên trên Facebook để tiếp cận và tương tác trực tiếp, hằng ngày với đoàn viên, CNLĐ; nắm bắt tình hình tư tưởng, tiếp nhận và xử lý thông tin của đoàn viên, CNLĐ; chia sẻ, hỗ trợ và phối hợp thực hiện phản bác thông tin xấu, độc về CN và tổ chức CĐVN trên Internet và mạng xã hội.

Xuân Trường
TIN LIÊN QUAN

Phấn đấu mỗi chủ tịch CĐCS đăng ký 1 tài khoản facebook để kết nối với đoàn viên, CNLĐ

B.C.Đ |

Tổng LĐLĐVN có văn bản số 1621/HD - TLĐ do Phó Chủ tịch Trần Văn Thuật ký về Hướng dẫn Công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên CĐ, CNVCLĐ trên mạng xã hội facebook.

Bắc Giang: Lập tài khoản facebook để tạo diễn đàn cho công nhân lao động

T.Quyên |

Nhằm tăng cường các hoạt động phối hợp, tổ chức chăm lo, hỗ trợ, đồng hành với công nhân và lao động trẻ trong tình hình mới, ngày 14.8, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Bắc Giang tổ chức ký chương trình phối hợp công tác giữa LĐLĐ tỉnh Bắc Giang với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2018-2022.

Khi tổ chức Công đoàn điều hành qua... Facebook

HOÀNG VĂN MINH - ĐẮC THÀNH |

Facebook không chỉ đơn thuần là mạng xã hội, là nơi để bày tỏ ý kiến. Facebook với LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên - Huế còn là một công cụ điều hành công việc hằng ngày hiệu quả bởi sự tương tác, nhanh và tiết kiệm cả thời gian lẫn tiền bạc.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Phấn đấu mỗi chủ tịch CĐCS đăng ký 1 tài khoản facebook để kết nối với đoàn viên, CNLĐ

B.C.Đ |

Tổng LĐLĐVN có văn bản số 1621/HD - TLĐ do Phó Chủ tịch Trần Văn Thuật ký về Hướng dẫn Công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên CĐ, CNVCLĐ trên mạng xã hội facebook.

Bắc Giang: Lập tài khoản facebook để tạo diễn đàn cho công nhân lao động

T.Quyên |

Nhằm tăng cường các hoạt động phối hợp, tổ chức chăm lo, hỗ trợ, đồng hành với công nhân và lao động trẻ trong tình hình mới, ngày 14.8, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Bắc Giang tổ chức ký chương trình phối hợp công tác giữa LĐLĐ tỉnh Bắc Giang với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2018-2022.

Khi tổ chức Công đoàn điều hành qua... Facebook

HOÀNG VĂN MINH - ĐẮC THÀNH |

Facebook không chỉ đơn thuần là mạng xã hội, là nơi để bày tỏ ý kiến. Facebook với LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên - Huế còn là một công cụ điều hành công việc hằng ngày hiệu quả bởi sự tương tác, nhanh và tiết kiệm cả thời gian lẫn tiền bạc.