BHXH Việt Nam triển khai hệ thống tương tác đa phương tiện

PV |

Chiều 17.9, Hội nghị ASSA 36 tiếp tục với hai phiên hội thảo về “Sự đổi mới công nghệ thông tin” và “An sinh xã hội”, trong đó đại diện các tổ chức thành viên sẽ thuyết trình về kinh nghiệm thực tiễn và tính hiệu quả của tổ chức mình.

Phiên thảo luận “Sự đổi mới về công nghệ thông tin” có bài thuyết trình của đại diện BHXH Việt Nam về triển khai hệ thống tương tác đa phương tiện với người dân và doanh nghiệp.

Trình bày tham luận, bà Nguyễn Thị Thu Hương - Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông (BHXH Việt Nam) cho biết, hiện nay, hệ thống tương tác đa phương tiện của BHXH Việt Nam có 8 dịch vụ, bao gồm: Dịch vụ Call Center; ứng dụng trí tuệ nhân tạo (Chatbot); trang mạng xã hội Fanpage; chuyên trang BHXH với tổ chức, cá nhân; dịch vụ thanh toán điện tử; dịch vụ qua ứng dụng di động; dịch vụ tin nhắn thương hiệu; dịch vụ đánh giá sự hài lòng. Trong đó, dịch vụ Call Center được coi là hệ thống tạo ra tác động tích cực rất lớn và quan trọng tới việc nâng cao khả năng hỗ trợ người dân và tổ chức khi tương tác với cơ quan BHXH.

Đại diện BHXH Việt Nam trình bày tham luận.
Đại diện BHXH Việt Nam trình bày tham luận.

Tính đến hết tháng 7.2019, hệ thống đã tiếp nhận và trả lời được 268.633 cuộc gọi từ khách hàng.

Thông qua hệ thống, BHXH Việt Nam đã mở rộng hình thức tuyên truyền thông qua các hình thức gián tiếp; tổ chức và người dân được hỗ trợ thực hiện TTHC nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả hoạt động của ngành BHXH.

Đồng thời, nhu cầu hỗ trợ, tư vấn, giải đáp trực tiếp của người dân và tổ chức giúp người dân và tổ chức có nhu cầu hiểu rõ nghĩa vụ, quyền lợi của mình cũng đã được đáp ứng…

Đối với ứng dụng trí tuệ nhân tạo (Chatbot), đây là hệ thống trả lời tự động được triển khai từ tháng 11.2018. BHXH Việt Nam đã xây dựng kho dữ liệu câu hỏi và trả lời để kết nối với người dân thông qua hình thức trả lời tự động (bằng trí tuệ nhân tạo) trên Website của ngành, Fanpage và điện thoại thông minh.

Thông qua ứng dụng này, tổ chức và người dân sẽ tự động hóa quá trình tương tác, hội thoại kết nối với cơ quan BHXH mà không bị giới hạn bởi thời gian, địa điểm…

Theo bà Hương, với việc áp dụng dịch vụ “Hệ thống tương tác đa phương tiện” đã góp phần quan trọng vào công tác quản lý, cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ khi có thể tiếp cận tốt nhất đến từng đơn vị sử dụng lao động, từng người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp…

Bên cạnh đó, Fanpage BHXH Việt Nam trên mạng xã hội Facebook cũng được đưa vào hoạt động từ tháng 4.2019. Từ tháng 7/2019, Fanpage BHXH Việt Nam đã được thiết lập ứng dụng Chatbot- trả lời tự động. Tổ chức và người dân trực tiếp tương tác với cơ quan BHXH để được hỗ trợ giải đáp những vướng mắc trong qua trình thực hiện BHXH, BHYT, BH thất nghiệp.

Ngoài ra, Fanpage BHXH Việt Nam trên mạng xã hội Facebook còn là một kênh truyền thông hữu hiệu cho BHXH Việt Nam, chủ động cung cấp thông tin, định hướng dư luận xã hội.

 

Chuyên trang BHXH với tổ chức, cá nhân là một trong các kênh tiếp nhận các ý kiến, góp ý, kiến nghị, giải đáp thắc mắc của người dân, doanh nghiệp trong quá trình tham gia, thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. BHXH Việt Nam mở rộng các kênh thu nộp, chi trả chính sách của ngành BHXH trên môi trường điện tử thông qua Cổng thông tin điện tử; ứng dụng thanh toán điện tử của ngân hàng.

Thông qua hình thức nhắn tin, dịch vụ tin nhắn thương hiệu là một giải pháp hiệu quả giúp tổ chức và người dân, doanh nghiệp nắm bắt được các thông tin liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp.

Với mong muốn lấy sự hài lòng của người dân làm mục tiêu cuối cùng để cải thiện chất lượng phục vụ, xây dựng ngành BHXH hiện đại, chuyên nghiệp, BHXH Việt Nam ứng dụng dịch vụ đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp.

Đây là công cụ hữu hiệu để người dân và tổ chức đánh giá sự hài lòng về dịch vụ của BHXH. Từ những kết quả đánh giá đó, ngành BHXH sẽ kịp thời thay đổi để phục vụ ngày càng tốt hơn hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

PV
TIN LIÊN QUAN

BHXH Việt Nam sẵn sàng cho Hội nghị ASSA 36 tại Brunei

PV |

Trong 2 ngày (17-19.9), Hiệp hội An sinh xã Hội Đông Nam Á (ASSA) Tổ chức Hội nghị ASSA 36 tại Brunei.

Góc nhìn pháp lý việc trả tự do cho 4 tiếp viên hàng không

Việt Dũng |

Chuyên gia luật nói về việc trả tự do cho 4 tiếp viên hàng không trong vụ phát hiện hơn 11kg ma tuý.

Học sinh cuối cấp căng thẳng vì áp lực thi cử

Trang Hà |

Kỳ vọng của gia đình, thầy cô, những lịch học và ôn thi dày đặc để chuẩn bị kiến thức cho các kỳ thi chuyển cấp khiến học sinh căng thẳng và áp lực. Theo các chuyên gia, để hóa giải áp lực thi cử cho con, trước tiên cần phải thay đổi từ chính các bậc làm cha làm mẹ.

Tát học sinh, một giáo viên ở Ninh Bình bị chấm dứt hợp đồng

DIỆU ANH |

Liên quan đến việc một giáo viên tại Trung tâm Hỗ trợ Phát triển giáo dục hòa nhập Thiên Thần Nhỏ Ninh Bình tát liên tiếp vào mặt và người một học sinh, chiều ngày 22.3, đại diện lãnh đạo Trung tâm này cho biết đã chấm dứt họp đồng với cô giáo này.

Ai thật sự là thủ phạm khiến các ngân hàng như SVB phá sản?

Quý An (theo Time) |

Trong quá trình chống lạm phát, FED dường như thờ ơ với tất cả “những tác dụng phụ" ngoài ý muốn. Sự sụp đổ của SVB là một hệ quả tất yếu.

Doanh nghiệp đòi tính lại giá điện tái tạo, Bộ Công Thương vẫn yêu cầu đàm phán

Cường Ngô |

Bộ Công Thương yêu cầu EVN khẩn trương phối hợp với chủ đầu tư điện tái tạo (điện gió, điện mặt trời) chuyển tiếp để thống nhất giá điện trước ngày 31.3.2023. Trong khi đó các nhà đầu tư năng lượng tái tạo cho rằng, giá điện chuyển tiếp chưa thực sự phù hợp.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới từ 22.3 đến 1.4 ở cả ba miền

AN AN |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia đã đưa ra dự báo thời tiết 10 ngày tới (từ ngày 22.3.2023 - 1.4.2023) ở các khu vực trên cả nước.

Triển khai quyết liệt chiến lược thông tin đối ngoại giai đoạn mới

Thanh Hà |

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị các Trưởng Cơ quan đại diện tích cực, chủ động, tập trung và ưu tiên triển khai nhiệm vụ thông tin đối ngoại và tuyên truyền, bảo đảm chiến lược thông tin đối ngoại giai đoạn mới sẽ được triển khai quyết liệt ở trên các mặt trận với cách thức mới mẻ, sáng tạo và đạt kết quả tích cực.

BHXH Việt Nam sẵn sàng cho Hội nghị ASSA 36 tại Brunei

PV |

Trong 2 ngày (17-19.9), Hiệp hội An sinh xã Hội Đông Nam Á (ASSA) Tổ chức Hội nghị ASSA 36 tại Brunei.