200.500 tài khoản học tập và truy cập Internet tiếp sức cho học sinh

Bảo Hân – Hải Nguyễn |

Chiều 22.9, tại Trường Phổ thông Trung học Hoàng Cầu (quận Đống Đa, Hà Nội), Tổng Công ty Viễn thông MobiFone, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động tổ chức lễ trao tài trợ hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Trong dịp này, Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động cũng đã hỗ trợ nhu yếu phẩm trị giá 200 triệu đồng tới Công đoàn Giáo dục Việt Nam nhằm giúp sinh viên gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Chương trình hỗ trợ 200.000 tài khoản học tập, truy cập Internet và gói sản phẩm giáo dục do Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp triển khai. Tổng trị giá của chương trình hỗ trợ này là 100 tỉ đồng.

Mỗi học sinh thuộc đối tượng tài trợ sẽ được nhận 01 tài khoản ôn luyện củng cố và nâng cao kiến thức các môn học cho học sinh từ lớp 1-12 từ hệ sinh thái dịch vụ MobiEdu, 1 tài khoản học tiếng Anh nâng cao trên hệ sinh thái dich vụ MobiEdu cùng với dung lượng internet miễn phí 4GB/ngày, thời gian sử dụng trong vòng 3 tháng.

Toàn cảnh buổi lễ. Ảnh: Hải Nguyễn
Toàn cảnh buổi lễ. Ảnh: Hải Nguyễn

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của MobiFone hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Chính phủ phát động, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và các địa phương tổ chức thực hiện.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - đánh giá cao Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động đã kịp thời kêu gọi ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”, cho rằng đây là hoạt động rất có ý nghĩa đối với các em học sinh. Ông cũng đánh giá cao những đóng góp của MobiFone.

Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Hải Nguyễn
Ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Hải Nguyễn

“Từ trước đến nay, MobiFone luôn đồng hành cùng Công đoàn Việt Nam trong nhiều chương trình. Chương trình trao tài khoản học tập và truy cập Internet này là những món quà để giúp các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục nuôi dưỡng, thực hiện được ước mơ của mình, từ đó sau này có thể giúp đỡ những người khác, bởi hơn ai hết, các em đã trải qua những khó khăn nên hiểu được giá trị của cuộc sống, các em sẽ nỗ lực hơn nữa trong rèn luyện, học tập” - ông Ngọ Duy Hiểu nói.

Ông Ngọ Duy Hiểu chia sẻ, hiện nay, hầu hết công nhân không có máy tính, thậm chí cả điện thoại thông minh để cho con học tập online. Vì vậy, ông Hiểu mong muốn chương trình ưu tiên cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, con công nhân lao động. Ông mong chương trình “Sóng và máy tính cho em” đón nhận sự hỗ trợ nhiều hơn nữa của cả xã hội, để thêm nhiều em học sinh được hỗ trợ, từ đó các em thêm quyết tâm rèn luyện để trở thành công dân có ích cho đất nước.

Ông Bùi Sơn Nam - Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông MobiFone - bày tỏ tin tưởng, mỗi tài khoản học tập và truy cập Internet, tuy nhỏ bé nhưng sẽ góp phần phủ rộng sự đồng cảm và sẻ chia đến những học sinh còn khó khăn, học sinh nghèo trên cả nước.

Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tài khoản học tập và truy cập Internet tới học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường PTTH Hoàng Cầu. Ảnh: Hải Nguyễn
Ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - trao tài khoản học tập và truy cập Internet tới học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường PTTH Hoàng Cầu. Ảnh: Hải Nguyễn

“200.000 tài khoản được trao đi cũng sẽ là 200.000 học sinh có điều kiện khó khăn trên toàn quốc có thêm cơ hội và phương tiện học tập. Trên mỗi tài khoản đã tích hợp sẵn một tổ hợp dịch vụ sản phẩm, gồm 1 tài khoản ôn luyện, củng cố và nâng cao kiến thức các môn học cho học sinh từ lớp 1-12; 1 tài khoản học tiếng Anh nâng cao trên hệ sinh thái dịch vụ MobiEdu và dung lượng miễn phí 4GB/ngày. Như vậy là mỗi tài khoản cung cấp đã hội đủ những yếu tố cần thiết, tiếp sức cho các em trên con đường học tập”- ông Bùi Sơn Nam chia sẻ.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Ngọc Ân - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam - cho rằng, đây là một món quà rất ý nghĩa, hỗ trợ về điều kiện học tập cho học sinh, sinh viên, cho các nhà giáo trong bối cảnh nhiều trường học đang phải tổ chức dạy học trực tuyến.

Ông Ân bày tỏ cảm ơn MobiFone, Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động và mong nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa từ Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động. “Công đoàn Giáo dục Việt Nam đang xác định những địa chỉ của học sinh, sinh viên, người lao động trong ngành để sẵn sàng trao quà hỗ trợ từ Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động”- ông Ân chia sẻ.

Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao hỗ trợ nhu yếu phẩm trị giá 200 triệu đồng của Quỹ Tấm Lòng vàng Báo Lao Động đến sinh viên khó khăn do dịch COVID-19 qua Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Ảnh: Hải Nguyễn
Ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (bên phải) - trao hỗ trợ nhu yếu phẩm trị giá 200 triệu đồng của Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động tới Công đoàn Giáo dục Việt Nam để hỗ trợ sinh viên khó khăn do dịch COVID-19. Ảnh: Hải Nguyễn

Em Nguyễn Quỳnh Hoa - lớp 12A7 Trường PTTH Hoàng Cầu - là một trong số 100 học sinh của trường được nhận tài khoản học tập và truy cập Internet dịp này.

Các em học sinh trải nghiệm Internet trên tài khoản học tập và truy cập Internet. Ảnh: Hải Nguyễn
Các em học sinh trải nghiệm Internet trên tài khoản học tập và truy cập Internet. Ảnh: Hải Nguyễn

Gia đình Hoa rất khó khăn, bố mẹ đều làm lao động tự do, nhiều tháng nay, do dịch COVID-19 nên không có thu nhập. Cuộc sống thiếu thốn, em không có tiền để mua máy tính phục vụ cho học online được tốt hơn. Hiện bố mẹ em đã đi làm trở lại. Dù công việc của bố thường xuyên dùng điện thoại, nhưng bố Hoa phải để điện thoại ở nhà để hai chị em học online.

Nhận được phần quà, Hoa xúc động cho biết, nhờ có phần quà này, quá trình học online của em sẽ không bị gián đoạn, giúp em tiếp thu kiến thức tốt hơn, có kết quả học tập tốt hơn nữa.

Ông Nguyễn Ngọc Hiển, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Lao Động, Giám đốc Quỹ Tấm lòng vàng Báo Lao Động trao tặng máy tính bảng tới em Nguyễn Trung Hiếu, học sinh lớp 12A2 trường PTTH Hoàng Cầu. Ảnh: Hải Nguyễn
Ông Nguyễn Ngọc Hiển - Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Lao Động, Giám đốc Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động - trao tặng máy tính bảng tới em Nguyễn Trung Hiếu, học sinh lớp 12A2 Trường PTTH Hoàng Cầu. Ảnh: Hải Nguyễn

Ngoài số lượng 200.000 tài khoản mà Chương trình hỗ trợ cho học sinh trên toàn quốc, đại diện các nhà tài trợ cũng đã trao 500 bộ tài khoản trao cho Công đoàn giáo dục Việt Nam tặng cho học sinh nghèo một số trường trên địa bàn Hà Nội. Trong đó, riêng trường Hoàng Cầu nhận 100 bộ.

Nhân dịp này, ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao hỗ trợ nhu yếu phẩm trị giá 200 triệu đồng của Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động đến sinh viên khó khăn do dịch COVID-19 qua Công đoàn giáo dục Việt Nam. Ông Nguyễn Ngọc Hiển, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Lao Động, Giám đốc Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động đã trao phần quà cá nhân là một máy tính bảng tới em Nguyễn Trung Hiếu, học sinh lớp 12A2 của Trường PTTH Hoàng Cầu để giúp em học online được thuận lợi hơn. 

Bảo Hân – Hải Nguyễn
TIN LIÊN QUAN

LĐLĐ Hà Nội trao hỗ trợ “Sóng và máy tính cho em” cho con người lao động

Kiều Vũ |

Chiều 20.9, LĐLĐ Thành phố Hà Nội đã đi thăm, tặng quà, trao hỗ trợ học bổng cho 07 con công nhân lao động vượt khó học giỏi tại các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, có trao hỗ trợ hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Chương trình “Sóng và máy tính cho em”: Cần những "chân kiềng" vững chãi

Mạnh Đức |

Dịch COVID-19 hoành hành khiến tất cả các ngành nghề đều bị ảnh hưởng, trong đó giáo dục là một trong những ngành bị ảnh hưởng nhiều nhất. Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của Chính phủ và sự chung tay, góp sức của cộng đồng, doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp viễn thông và công nghệ thông tin, sau một vài lúng túng, ngành giáo dục đã kịp thời thích ứng và triển khai mô hình dạy và học trực tuyến khá bài bản. Thế nhưng, hiện vẫn còn một bộ phận không nhỏ học sinh trên cả nước đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận mô hình giáo dục mới này do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, không có thiết bị cũng như đường truyền internet để kết nối.

“Sóng và máy tính cho em”: Ước mơ không còn xa xỉ với học sinh khó khăn

Phạm Đông |

"Máy tính cho em", "Sóng và máy tính cho em" là những cụm từ bắt đầu trở nên quen thuộc trong tháng đầu bước vào năm học mới. Việc kêu gọi toàn xã hội chung tay sẽ góp phần hỗ trợ các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, thiếu phương tiện và điều kiện học tập trực tuyến.

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

LĐLĐ Hà Nội trao hỗ trợ “Sóng và máy tính cho em” cho con người lao động

Kiều Vũ |

Chiều 20.9, LĐLĐ Thành phố Hà Nội đã đi thăm, tặng quà, trao hỗ trợ học bổng cho 07 con công nhân lao động vượt khó học giỏi tại các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, có trao hỗ trợ hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Chương trình “Sóng và máy tính cho em”: Cần những "chân kiềng" vững chãi

Mạnh Đức |

Dịch COVID-19 hoành hành khiến tất cả các ngành nghề đều bị ảnh hưởng, trong đó giáo dục là một trong những ngành bị ảnh hưởng nhiều nhất. Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của Chính phủ và sự chung tay, góp sức của cộng đồng, doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp viễn thông và công nghệ thông tin, sau một vài lúng túng, ngành giáo dục đã kịp thời thích ứng và triển khai mô hình dạy và học trực tuyến khá bài bản. Thế nhưng, hiện vẫn còn một bộ phận không nhỏ học sinh trên cả nước đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận mô hình giáo dục mới này do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, không có thiết bị cũng như đường truyền internet để kết nối.

“Sóng và máy tính cho em”: Ước mơ không còn xa xỉ với học sinh khó khăn

Phạm Đông |

"Máy tính cho em", "Sóng và máy tính cho em" là những cụm từ bắt đầu trở nên quen thuộc trong tháng đầu bước vào năm học mới. Việc kêu gọi toàn xã hội chung tay sẽ góp phần hỗ trợ các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, thiếu phương tiện và điều kiện học tập trực tuyến.