162.000 lao động được tạo việc làm nhờ vốn vay chính sách

PV |

Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) ngày 7.10 cho hay, tính đến hết tháng 9.2019, tổng dư nợ cho vay đạt 200.813 tỉ đồng, tăng 13.021 tỉ đồng so với cuối năm 2018 với hơn 6,5 triệu hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác còn dư nợ.

Trong đó, dư nợ các chương trình tín dụng theo kế hoạch tăng trưởng được Thủ tướng Chính phủ giao đạt 175.308 tỉ đồng, tăng 10.166 tỉ đồng so với cuối năm 2018. Dư nợ tín dụng chính sách tập trung chủ yếu ở các chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, hộ gia đình sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn, giải quyết việc làm, học sinh sinh viên và hỗ trợ hộ nghèo làm nhà ở. Trong đó, doanh số cho vay trong 9 tháng đạt đạt 54.983 tỉ đồng, với hơn 1,62 triệu lượt hộ được vay vốn. Hoạt động tín dụng chính sách xã hội góp phần hỗ trợ vốn đầu tư sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho hơn 162 nghìn lao động, trong đó hơn 4.800 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; giúp hơn 12 nghìn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn học tập; xây dựng trên 12 nghìn căn nhà ở cho hộ nghèo và hơn 3 nghìn căn nhà ở xã hội theo Nghị định số 100/2015. CẨM HÀ

Từ 1.1.2020: Tập đoàn VNPT hỗ trợ 10 triệu đồng cho nữ LĐ sinh con. Vừa qua, Công đoàn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) đã đề xuất với lãnh đạo Tập đoàn VNPT xây dựng và ban hành chính sách hỗ trợ thai sản cho LĐ nữ.

Sau khi có đề xuất của CĐ VNPT, Tập đoàn VNPT đã ban hành văn bản số 4530/VNPT-NL, theo đó từ ngày 1.1.2020, LĐ nữ thuộc Tập đoàn nghỉ sinh con, ngoài khoản trợ cấp thai sản do BHXH chi trả, được hưởng thêm một khoản hỗ trợ một lần mức 10.000.000 đồng; trường hợp sinh đôi trở lên thì tính từ con thứ hai trở đi, cứ mỗi con, LĐ nữ được hỗ trợ thêm 5.000.000 đồng. Đối tượng được hỗ trợ gồm LĐ nữ là người quản lý doanh nghiệp và người LĐ giao kết Hợp đồng LĐ xác định thời hạn và Hợp đồng LĐ không xác định thời hạn đang làm việc tại cơ quan Tập đoàn và các đơn vị hạch toán phụ thuộc Tập đoàn, sinh một hoặc hai con hoặc sinh quá hai con nhưng không vi phạm chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình quy định tại Pháp lệnh Dân số.

Chính sách của Tập đoàn thể hiện sự quan tâm, chia sẻ đối với NLĐ nói chung và LĐ nữ nói riêng, qua đó giúp NLĐ thêm yên tâm, tin tưởng và gắn bó vì sự phát triển của Tập đoàn. NGUYỄN PHƯƠNG

LĐLĐ TP.Hà Nội: Hỗ trợ 2 đoàn viên xây “Mái ấm Công đoàn”. LĐLĐ huyện Gia Lâm đã tổ chức bàn giao “Mái ấm Công đoàn” cho 2 gia đình đoàn viên Phùng Thị Nhàn (Cty TNHH điện Stanley Việt Nam) và Phạm Thị Minh Thu (Cty TNHH sản xuất, dịch vụ, thương mại sản phẩm da Ladoda).

Gia đình các đoàn viên Phùng Thị Nhàn và Phạm Thị Minh Thu có hoàn cảnh rất khó khăn, chồng không có công việc ổn định, thường xuyên ốm đau, 2 con còn nhỏ, 1 cháu thường xuyên đau ốm; bố của đoàn viên Nhàn bị tai nạn lao động nên ảnh hưởng thần kinh không có khả năng lao động. Từ nhiều năm nay, cả 2 gia đình phải ở trong ngôi nhà cấp bốn 2 gian rất chật chội và đã xuống cấp.

Với sự hỗ trợ của LĐLĐ TP.Hà Nội (mỗi gia đình 30 triệu đồng), LĐLĐ huyện Gia Lâm (mỗi gia đình 5 triệu đồng), cùng với sự hỗ trợ của lãnh đạo các Cty, người thân, cùng sự nỗ lực của gia đình, sau hơn 5 tháng thi công, đến nay 2 công trình đã hoàn thành. Có được ngôi nhà mới khang trang, ấm áp nghĩa tình như hôm nay, gia đình các đoàn viên rất vui mừng, phấn khởi và vô cùng xúc động trước sự quan tâm của các cấp CĐ và lãnh đạo Cty, nhà tài trợ. Đây là động lực giúp gia đình 2 đoàn viên vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. G.L

LĐLĐ tỉnh Hoà Bình: Hỗ trợ hơn 100 triệu xây nhà Mái ấm CĐ trong quý III. LĐLĐ tỉnh Hoà Bình đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý III/ 2019. Trong quý III, các cấp CĐ đã chủ động, kịp thời triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có việc chăm lo đến đời sống của đoàn viên CĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Cụ thể, các cấp CĐ trong tỉnh hỗ trợ 479 suất quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. LĐLĐ tỉnh đã trích từ nguồn Quỹ xã hội CĐ với số tiền 42 triệu đồng hỗ trợ các hoạt động xã hội nhân đạo; 120 triệu đồng hỗ trợ kinh phí xây 4 nhà Mái ấm CĐ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và 20 triệu đồng theo kế hoạch hoạt động của 6 tỉnh Tây Bắc.

Đồng thời hỗ trợ 150 tấn ximăng xây dựng công trình giao thông nông thôn. Vận động công chức, viên chức, NLĐ hưởng ứng chương trình “1.000 tấn ximăng, CN, viên chức lao động tỉnh Hòa Bình chung tay xây dựng nông thôn mới”; phối hợp với Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup tặng 2.400 cho 800 CNLĐ với tổng trị giá 240 triệu đồng. Nhân dịp năm học mới 2019 - 2020, LĐLĐ tỉnh tặng 11.200 quyển vở, trao học bổng và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập với tổng trị giá gần 100 triệu đồng… PHẠM CƯỜNG

LĐLĐ tỉnh Bắc Kạn: Tập huấn phần mềm quản lý đoàn viên. LĐLĐ tỉnh Bắc Kạn tổ chức tập huấn phần mềm quản lý đoàn viên cho 40 đại biểu là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Ban Chấp hành, cán bộ phụ trách công tác đoàn viên của các LĐLĐ huyện, thành phố, CĐ ngành và một số CĐCS trực thuộc có đông đoàn viên. Các đại biểu được giới thiệu và hướng dẫn sử dụng hệ thống phần mềm quản lý đoàn viên CĐ, thao tác thực hành trên máy tính với các tính năng cơ bản về sử dụng phần mềm quản lý đoàn viên như: Đăng nhập hệ thống phần mềm; tạo một nhóm cấp CĐ mới; tạo mới đoàn viên; thêm mới đoàn viên từ một danh sách; phê duyệt đoàn viên được tạo mới; chuyển sinh hoạt đoàn viên; sử dụng công cụ báo cáo, thống kê… NGỌC LIÊM

LĐLĐ tỉnh Hà Nam: Tuyên truyền an toàn giao thông cho CNVCLĐ. LĐLĐ tỉnh Hà Nam phối hợp với Ban An toàn Giao thông tỉnh vừa tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ. Tại hội nghị, cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ được truyền đạt những kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ cùng những kiến thức đảm bảo an toàn trật tự giao thông trên địa bàn cả nước và của tỉnh Hà Nam; nguyên nhân gây tai nạn; các biện pháp phòng ngừa và trách nhiệm của cộng đồng trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông… Thông qua buổi tuyên truyền, cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ không chỉ nắm vững kiến thức mà còn là những tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền, vận động người thân, gia đình và người dân tuân thủ các quy định khi tham gia giao thông nhằm giảm số vụ tai nạn, đảm bảo an toàn, góp phần tạo môi trường văn hóa khi tham gia giao thông… THU LỆ

PV
TIN LIÊN QUAN

Nếu chọn Philippe Troussier, nên học theo Nhật Bản?

TAM NGUYÊN |

Cách bóng đá Nhật Bản sử dụng huấn luyện viên Philippe Troussier có thể là cách VFF cân nhắc học hỏi…

Các nước Đông Nam Á đón Tết Nguyên đán thế nào?

Ngọc Vân |

Pháo hoa, múa lân và sắc đỏ rực rỡ tràn ngập đường phố, nhà cửa và quần áo là dấu hiệu của Tết Nguyên đán ở các nước Đông Nam Á.

Hà Nội: Ôtô gây tai nạn liên hoàn khiến 8 người bị thương

HỮU CHÁNH |

Chiếc ôtô con đâm trúng 6 xe máy trước khi đâm thẳng vào hộ lan bên đường và dừng lại. Vụ tai nạn khiến 8 người bị thương, được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Tết đi du lịch cũng được, về quê cũng được miễn là luôn hướng về gia đình

Nhóm PV |

Từ xưa tới nay, Tết vốn là dịp để gia đình sum họp sau một năm làm việc vất vả, bôn ba với những bộn bề cuộc sống. Tuy nhiên, xã hội ngày càng hiện đại, thay vì về nhà với gia đình, nhiều người trẻ lựa chọn cách đi du lịch để nghỉ ngơi sau 1 năm mệt nhoài với guồng quay công việc. Trong số Podcast ngày hôm nay, quý vị hãy cùng chúng tôi đi tìm đáp án của câu hỏi Tết nên về nhà hay đi du lịch?

Phạt 50 triệu đồng công ty in cờ nước ngoài lên pano trường đại học

HỮU CHÁNH |

In cờ nước ngoài lên pano của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) gây ra dư luận xấu, Công ty TNHH Quảng cáo Giang - xây dựng Thành An bị Công an tỉnh Bắc Ninh xử phạt 50 triệu đồng.

Những người phụ nữ vất vả mưu sinh mong kiếm đủ tiền về quê ăn Tết

Minh Hà - Việt Anh |

Những ngày cận Tết Nguyên đán 2023, chợ đầu mối hoa quả Long Biên luôn nhộn nhịp, tấp nập. Tại đây, không khó để bắt gặp hình ảnh những người phụ nữ cửu vạn vất vả kéo xe chở hàng chục chuyến hàng. Họ làm đến ngày 30 với mong muốn có đủ tiền về quê ăn Tết, sum họp cùng gia đình.

Bộ Quốc phòng trả lời về tuổi đi nghĩa vụ quân sự trước khi học đại học

Vương Trần |

Bộ Quốc phòng mới đây đã có trả lời liên quan đến kiến nghị của cử tri về tuổi phải đi nghĩa vụ quân sự - trước khi học đại học hoặc nghề.

Chuyện dở khóc, dở cười của những người chăm sóc thú cưng ngày Tết

PHẠM ĐÔNG - THU HIỀN |

Khi Tết đến xuân về, mọi người được quây quần bên gia đình thì những người chăm sóc thú cưng vẫn phải làm luôn chân, quanh quẩn bên những chú chó, mèo. Cũng từ đây đã xuất hiện những câu chuyện thú vị, hài hước và cảm động.