Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam:

1.300 tỉ đồng tiền làm lợi và bài học lấy người lao động làm trọng tâm

HOÀNG VĂN MINH |

Trong hai năm 2017 - 2018, hưởng ứng phong trào thi đua do Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam phát động, CNVCLĐ trong ngành có 11.600 ý tưởng trở thành sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp gần 1.300 tỉ đồng. Và kết quả này đến từ việc doanh nghiệp phối hợp tốt với Công đoàn luôn lấy người lao động làm trung tâm trong các hoạt động.

Quan tâm đến người lao động trực tiếp

Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam hiện đang quản lý 41 CĐCS, 38 Ban nữ công, 1.599 tổ Công đoàn, 229 Công đoàn bộ phận với 2.923 cán bộ Công đoàn chủ yếu là kiêm nhiệm. Theo ông Vũ Tiến Dũng - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, nhiều năm qua, hoạt động Công đoàn Công nghiệp Hóa chất luôn hướng về cơ sở, đặc biệt quan tâm đến người lao động trực tiếp.

Hằng năm nhân dịp lễ Tết, Công đoàn và tập đoàn luôn thăm hỏi, tặng quà đến người lao động khó khăn đang công tác tại đơn vị; cũng như tặng quà các cháu con cán bộ, công nhân lao động bị khuyết tật với số tiền mỗi năm hơn 2 tỉ đồng. Trong 3 năm qua, Công đoàn đã tổ chức cho gần 500 lượt cán bộ CNVCLĐ có thành tích xuất sắc, công nhân có bệnh nghề được đi điều dưỡng.

Định kỳ hằng năm, Công đoàn tổ chức tuyên dương học sinh giỏi, học sinh vượt khó học giỏi là con cán bộ CNVCLĐ đang công tác. Trong giai đoạn 2013 - 2018, có hơn 900 cháu được tuyên dương với số tiền thưởng gần 2 tỉ đồng. Ngoài ra, Quỹ An sinh xã hội Tập đoàn còn hỗ trợ học bổng cho các cháu con cán bộ CNVCLĐ nghèo, vượt khó học giỏi mỗi suất 5 triệu đồng; Khen thưởng 1.357 các cháu học sinh đỗ vào các trường đại học, qua đó giúp người lao động phấn khởi và yên tâm hơn trong công tác.

Hơn 11.600 ý tưởng thành sáng kiến

Phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo luôn là “mũi nhọn” và là một trong những hoạt động cơ bản của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.

Kết quả từ 2013 đến nay, CBCNV trong ngành đã có 18.305 ý tưởng được đề xuất, trên 11.600 ý tưởng trở thành sáng kiến làm lợi gần 1.300 tỉ đồng cho Tập đoàn. Đã có 237 lượt cá nhân được Tổng LĐLĐVN tặng bằng lao động sáng tạo. Trong đó, cán bộ quản lý các cấp chiếm hơn 76%; cán bộ kỹ thuật và công nhân trực tiếp sản xuất chiếm hơn 23%; nữ chiếm 4,8%.

Đặc biệt trong số đó, có người được tặng từ 3 bằng sáng tạo trở lên. Và tỉ lệ công nhân lao động trực tiếp được tặng bằng sáng tạo tăng theo từng năm. Ngoài ra, còn có hàng nghìn sáng kiến cải tiến lề lối làm việc, cải thiện môi trường và điều kiện làm việc có giá trị được áp dụng trong công tác quản lý.

Ông Vũ Tiến Dũng cho biết, những thành quả trên đến từ việc Công đoàn luôn coi thi đua lao động giỏi, sáng tạo là nội dung hoạt động quan trọng. Điển hình là phong trào tập hợp ý tưởng sáng tạo theo nguyên tắc các ý tưởng dù lớn hay nhỏ, dù được triển khai hay không đều được trân trọng. Phong trào luôn có tổng kết, khen thưởng kịp thời, đặc biệt là quan tâm khen thưởng từ những ý tưởng sáng tạo đơn sơ ban đầu để khích lệ người lao động.

Thứ nữa là tiêu chí lấy người lao động làm trọng tâm trong các hoạt động, tạo điều kiện thuận lợi để người lao động tham gia và mang lại quyền lợi thiết thực cho họ. Và trên hết, nói như ông Nguyễn Phú Cường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam - phát biểu tại lễ tuyên dương: “Người lao động là vốn quý và có vai trò vô cùng quan trọng, quyết định sự tồn tại của một doanh nghiệp như của chúng tôi”.

Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất tặng tiền giải thưởng Nguyễn Văn Linh đến Quỹ TLV Lao Động

Tại lễ tuyên dương 90 cán bộ Công đoàn và lao động tiêu biểu, đại diện cho hơn 25.000 lao động của Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam diễn ra tại Đà Nẵng ngày 21.7, ông Đặng Ngọc Tùng - nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐVN - đã tặng hoa chúc mừng ông Vũ Tiến Dũng - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam - là một trong 10 cán bộ Công đoàn tiêu biểu vinh dự được trao tặng giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ nhất của Tổng LĐLĐVN. Tiếp đó, ông Vũ Tiến Dũng đã tặng số tiền thưởng 10 triệu đồng đến Quỹ TLV Lao Động để hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn.

HOÀNG VĂN MINH
TIN LIÊN QUAN

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.

Nói về sai phạm ở Cục Đăng kiểm, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: "Tôi cũng thấy xấu hổ"

Khánh Hoà |

Nhìn lại vụ việc liên quan tới Cục Đăng kiểm thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thừa nhận dù mới về công tác tại bộ 2 tháng nhưng bản thân ông cũng thấy xấu hổ khi biết thông tin. Tuy nhiên, ông Thắng khẳng định cán bộ hư thì phải xử lý, kể cả thay 100% nhưng vẫn phải tập trung làm tốt nhiệm vụ được giao.