Cam kết bằng văn bản
Trước khi thực hiện bất kỳ cam kết hoặc thanh toán nào, nhận những lời hứa của đại lý bằng văn bản, tránh những thảo luận, xác nhận và cam kết bằng miệng. Điều này sẽ giúp khách du lịch dễ dàng hơn trong việc giải quyết các rắc rối về sau nếu có.
Không trả thêm phí không rõ lý do
Nếu những cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch yêu cầu khách du lịch ký một thỏa thuận từ bỏ quyền hoặc yêu cầu khách trả thêm phí mà không được giải thích, từ bỏ thỏa thuận ngay lập tức. Điều này sẽ giúp khách du lịch giảm các chi phí phát sinh không đáng có.
Cẩn thận với các chuyến đi miễn phí
Cẩn thận với những chuyến đi miễn phí bởi bên cạnh dịch vụ miễn phí, hầu hết các dịch vụ đi kèm còn lại sẽ có giá cả cao gấp đôi, gấp ba giá thông thường. Dịch vụ miễn phí thưởng sẽ có giá thành cực kỳ rẻ so với những dịch vụ còn lại. Chẳng hạn, miễn phí nước uống nhưng đồ ăn và vé vào cổng lại có giá cao ngất ngưởng.
Cẩn trọng khoản phí ẩn
Nhiều công ty du lịch sẽ tính phí ẩn trên số tiền phải trả cho vé hoặc chỗ ở, ví dụ như phí thất lạc, hư hỏng đồ đạc. Nếu thấy điều gì có vẻ đáng ngờ, hỏi về điều này trước khi đặt bất cứ dịch vụ gì thông qua các công ty này.
Kiểm tra thông tin trước khi đặt vé
Một nơi tốt để bắt đầu kiểm tra là ghé qua trang web của các công ty du lịch và xem các đánh giá trực tuyến. Đặc biệt, chú ý những đánh giá của những khách hàng khác đã sử dụng, những đánh giá tiêu cực để lường trước các vấn đề xấu có thể xảy ra.
Nếu không có bất kỳ đánh giá nào, tìm kiếm trên google một số từ khóa liên quan đến tên doanh nghiệp và các thông tin liên quan.
Nhận biết về giảm giá giả
Các đại lý du lịch đôi khi quảng cáo giảm giá dịch vụ, nhưng lại không tồn tại hoặc giảm giá không tốt như quảng cáo. Vì vậy, cần phải cẩn trọng và xem xét thông tin này.