Theo Kế hoạch số 397/KH-CĐN Truyền thông về Chương trình 1 triệu sáng kiến của Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam ban hành, các cấp Công đoàn thực hiện một số giải pháp về truyền thông.
Trong đó, truyền thông trên trang thông tin điện tử của các cấp Công đoàn: Tăng cường truyền thông, đưa tin, các bài viết về các điển hình xuất sắc tiêu biểu; các mô hình hiệu quả, các giải pháp, cách làm sáng tạo của cán bộ Công đoàn triển khai Chương trình 1 triệu sáng kiến trên trang thông tin điện tử của đơn vị.
Truyền thông trên mạng xã hội với các thông điệp “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam”, “1 triệu sáng kiến – triệu việc tốt” của người lao động Việt Nam, qua đó khẳng định Chương trình là sự thi đua giữa các đơn vị, nhưng với người tham gia Chương trình thì là niềm tự hào khi trở thành thành viên có trách nhiệm với tổ chức công đoàn, với cơ quan, đơn vị”.
Vận động cán bộ Công đoàn, đoàn viên, công nhân viên chức lao động có tài khoản mạng xã hội (Facebook, Zalo) thay khung ảnh đại diện với mục tiêu quảng bá cho chương trình “1 triệu sáng kiến”.
Chia sẻ các tài liệu điện tử (infographic, video…) hướng dẫn quy trình cập nhật sáng kiến, quy trình phê duyệt sáng kiến…; video giới thiệu Chương trình 1 triệu sáng kiến, cổ động cho Chương trình 1 triệu sáng kiến sử dụng trên các trang mạng xã hội hoặc website của các cấp Công đoàn…