Nội dung tập huấn tập trung vào kỹ năng xây dựng, quản trị, vận dụng mạng xã hội vào hoạt động truyền thông công đoàn trong tình hình mới. Phát biểu khai mạc tập huấn, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha – Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam khẳng định tầm quan trọng của công tác truyền thông trong thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Thời gian qua, Công đoàn Dầu khí Việt Nam rất quan tâm và làm tốt công tác truyền thông qua thông tin báo chí, các trang thông tin điện tử nội bộ, email, mạng xã hội…
Bên cạnh đó cũng xây dựng đội ngũ truyền thông Công đoàn rộng khắp, hoạt động tích cực, ngày càng chuyên nghiệp. Qua đó đóng góp quan trọng vào việc bảo vệ, nâng cao uy tín, thương hiệu của ngành Dầu khí nói chung và của Công đoàn Dầu khí nói riêng, đồng thời tuyên truyền, cổ vũ, động viên người lao động.
Lớp tập huấn được tổ chức nhằm giúp đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu của tình hình mới, khi mà mạng xã hội rất phát triển và trở thành một kênh truyền thông nhanh, rộng rãi, không thể bỏ qua. Mỗi cán bộ Công đoàn cần phải biết quản trị và ứng dụng mạng xã hội để làm tốt hơn công tác truyền thông của tổ chức Công đoàn.