Sự im lặng... đáng tiền!

KHÁNH HOÀ |

“Đến giờ sau một tuần họ vẫn im lặng, ngoài một cái phản hồi của tài khoản có tên M.B Việt Nam đổ lỗi cho khách hàng và khuyến nghị mời khách hàng đưa xe đến đại lý để kiểm tra miễn phí. 

Tuy vậy dầu và tiền công vẫn thu và phụ kiện ống thở, bao giờ về thì chưa biết” một chủ nhân chiếc M.B đã cay đắng khi đưa chiếc xe hạng sang, vốn được quảng cáo, vận hành trong nước ngập vô tư đến đại lý kiểm tra về sự cố nước lọt vào cầu trước, do lội nước hoặc rửa xe.

Nhiều chủ dòng xe này cho rằng, sự cố trên có nguyên nhân từ thiết kế xe có vấn đề. Câu chuyện càng nóng lên, sự lo lắng và bức xúc của hàng trăm khách hàng với thương hiệu hãng xe khi họ bị từ chối bảo hành, nhiều đại lý thậm chí đã hết dầu để thay. Có người cho biết, phải “đi bộ bỏ xe lại hãng vì tháng 9 mới có dầu để thay”. Không chỉ vậy, trong bối cảnh cứ mưa là ngập tại các thành phố lớn, phần lớn khách đều lo lắng không biết khi nào sẽ đối mặt với nguy cơ tốn bộn tiền để sửa xe.

Trên fanpage của các chủ xe sử dụng dòng xe này, hơn 100 người đã đăng tải biển số cùng thông tin cá nhân để tập hợp phản ánh lên hãng cũng như cơ quan chức năng chỉ để tìm kiếm câu trả lời thoả đáng cho chất lượng của một sản phẩm đắt tiền và được quảng bá rầm rộ. Với những người đã bỏ tiền tỉ ra mua xe, việc chi tiền triệu cho chiếc xe để đảm bảo an toàn cho chính mình có thể là chuyện đơn giản nhưng một giải pháp mang tính triệt để, một lời giải thích chính thức rõ ràng và thậm chí là một lời xin lỗi khi cung cấp một sản phẩm không như quảng cáo mới là thứ mà khách hàng cần lại chưa có.

Trao đổi với Báo Lao Động, đại diện của Cục Đăng kiểm cho biết, đã nhận được báo cáo của đại diện hãng xe nói trên và nhiều khả năng hãng sẽ không phải triệu hồi sản phẩm vì không liên quan tới an toàn vận hành xe. Cục Đăng kiểm có thể có lý trong câu chuyện an toàn về kỹ thuật. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra, ai chịu trách nhiệm khi chất lượng sản phẩm không như quảng cáo; khách hàng mất bộn tiền vì cả hãng xe lẫn bảo hiểm đều lắc đầu trước nghi vấn do khiếm khuyết hoặc sản phẩm không phù hợp với môi trường nơi xe vận hành? Ai sẽ đứng bên khách hàng khi một thương hiệu uy tín, cao cấp lại dùng sự im lặng để đáp trả lại niềm tin của khách hàng trong lúc họ cần nhất?

KHÁNH HOÀ
TIN LIÊN QUAN

Thắt dây an toàn khi đi ôtô: Vi phạm nhiều nhưng ít bị xử phạt

CAO NGUYÊN |

Nghị định 46/2016/NĐ-CP về việc không thắt dây an toàn khi xe đang chạy sẽ bị phạt đến 200.000 đồng đã có hiệu lực. Dù đã quy định như vậy nhưng đến nay, số lượng người bị phạt không nhiều. Trong vòng 8 tháng đầu năm 2018, CSGT Hà Nội mới phát hiện gần 200 trường hợp vi phạm. Phần lớn cảnh sát giao thông chỉ kiểm tra lỗi này khi kèm theo một lỗi vi phạm nào đó của tài xế.

Tháng “cô hồn”: Muôn kiểu kích cầu doanh số bán ôtô

Vân Trường |

Người mua ôtô kị tháng “cô hồn” nên thời điểm này thường được coi là nỗi khiếp sợ của giới kinh doanh ôtô do doanh số chắc chắn sẽ giảm sâu.

Thâm nhập thị trường ôtô "lướt": Tăng đột biến vì cá độ World Cup

Vân Trường |

Theo một số chủ showroom thu mua ôtô cũ, thị trường này đang vô cùng nhộn nhịp vì một số dân chơi "cầm cố", thậm chí bán xế hộp để cá độ World Cup.

Nhiều dự án chợ ở Hà Nội "nằm trên giấy", dân phải buôn bán dưới lòng đường

Nhóm phóng viên |

Có mặt tại dự án chợ dân sinh Lệ Chi, huyện Gia Lâm (Hà Nội), phóng viên Báo Lao Động ghi nhận một nghịch cảnh, dự án đã giải phóng xong mặt bằng nhưng chỉ quây tôn, bỏ không hàng chục năm. Trong khi đó, tiểu thương, người dân vẫn ngày ngày buôn bán dưới lòng đường, tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Giữ nguyên thu kinh phí Công đoàn 2% là hợp tình, hợp lý

Nam Dương (thực hiện) |

Đó là ý kiến của ông Đặng Ngọc Tùng - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐVN trong cuộc trao đổi với phóng viên
Báo Lao Động.

Dự kiến tháo dỡ Câu lạc bộ golf Đồi Cù Đà Lạt vào ngày mai

Mai Hương |

Việc tháo dỡ Câu lạc bộ golf Đồi Cù (TP Đà Lạt) dự kiến được thực hiện vào khoảng 9h ngày 11.6.

Khoảnh khắc công an lao mình xuống dòng nước lũ cứu người

Lam Thanh |

Hà Giang - Thấy một người dân bị dòng nước lũ cuốn đi, Thượng úy Nguyễn Mạnh Tường đã lao xuống kịp thời cứu nạn.

Liên thông điện tử thủ tục Đăng ký khai sinh - thường trú - bảo hiểm y tế

Vương Trần |

Ngày 10.6, Chính phủ ban hành Nghị định số 63/2024/NĐ-CP quy định việc thực hiện liên thông điện tử 2 nhóm thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất.

Thắt dây an toàn khi đi ôtô: Vi phạm nhiều nhưng ít bị xử phạt

CAO NGUYÊN |

Nghị định 46/2016/NĐ-CP về việc không thắt dây an toàn khi xe đang chạy sẽ bị phạt đến 200.000 đồng đã có hiệu lực. Dù đã quy định như vậy nhưng đến nay, số lượng người bị phạt không nhiều. Trong vòng 8 tháng đầu năm 2018, CSGT Hà Nội mới phát hiện gần 200 trường hợp vi phạm. Phần lớn cảnh sát giao thông chỉ kiểm tra lỗi này khi kèm theo một lỗi vi phạm nào đó của tài xế.

Tháng “cô hồn”: Muôn kiểu kích cầu doanh số bán ôtô

Vân Trường |

Người mua ôtô kị tháng “cô hồn” nên thời điểm này thường được coi là nỗi khiếp sợ của giới kinh doanh ôtô do doanh số chắc chắn sẽ giảm sâu.

Thâm nhập thị trường ôtô "lướt": Tăng đột biến vì cá độ World Cup

Vân Trường |

Theo một số chủ showroom thu mua ôtô cũ, thị trường này đang vô cùng nhộn nhịp vì một số dân chơi "cầm cố", thậm chí bán xế hộp để cá độ World Cup.